Tesla không nhận đơn đặt hàng Cybertruck từ châu Âu hoặc Trung Quốc

Khôi Nguyên
Khi Cybertruck lần đầu tiên được giới thiệu, ngay lập tức đã có 250.000 lượt đặt trước được thực hiện trong tuần đầu tiên. Nhu cầu đối với phương tiện này chưa bao giờ “tụt”. Thậm chí các cửa hàng Tesla được báo cáo nhận hàng trăm lượt đặt trước mỗi tuần và con số này tăng lên 650.000 chiếc vào tháng 6 năm 2020.
Tesla không nhận đơn đặt hàng Cybertruck từ châu Âu hoặc Trung Quốc - Ảnh 1

Thậm chí, theo Electrek, vào tháng 5 năm 2021, diễn đàn Cybertruck đã công bố một bảng thống kê đặt trước cho thấy hơn một triệu lượt đặt trước cho chiếc xe bán tải điện và tại con số đó được cho là gần 1,5 triệu, mặc dù đây không phải là thông tin mà Tesla đã xác nhận.

Với nhu cầu rất lớn, Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết công ty sẽ ngừng nhận đơn đặt hàng từ châu Âu và Trung Quốc.

Cybertruck sẽ được xây dựng tại Gigafactory mới của Tesla ở Austin, Texas và các đơn đặt hàng sẽ tiếp tục được mở cho người mua ở Bắc Mỹ.

Cybertruck đã được công bố vào năm 2019, nhưng nhiều lần trì hoãn đã khiến việc sản xuất mẫu xe tải điện này chỉ bắt đầu trở lại vào năm 2023.

Khách hàng châu Âu thường nhận được xe của họ muộn hơn nhiều so với người mua ở Bắc Mỹ. Ngoài ra, các vấn đề về quy định đối với thiết kế của Cybertruck cũng có thể sẽ đẩy lùi ngày giao hàng cho các khách hàng châu Âu. Musk trước đây đã tuyên bố rằng một phiên bản xe tải nhỏ hơn với thiết kế hơi khác một chút có thể được chế tạo cho thị trường này.

Bên cạnh đó, Tesla đã thực hiện nhiều thay đổi đối với trang đích của Cybertruck trên trang web của mình, lần đầu tiên hiển thị ngày đến nhưng giờ không hiển thị gì cả.

Ngoài ra, cả thông số kỹ thuật và giá cả đều đã bị xóa khỏi trang web vào năm ngoái.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…