Tesla sẽ "qua mặt" Toyota trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới?

Minh Long
Elon Musk cho biết Tesla đang nỗ lực hướng tới sản xuất 20 triệu chiếc ô tô mới mỗi năm. Con số này, nếu tất cả được bán ra, sẽ gấp đôi con số bán hàng của nhà sản xuất ô tô số một thế giới Toyota hiện tại.
Ông chủ Tesla nhấn mạnh số lượng sản xuất trung bình từ mỗi nhà máy của hãng được thiết lập để tăng lên hai triệu chiếc xe mỗi năm.
Ông chủ Tesla nhấn mạnh số lượng sản xuất trung bình từ mỗi nhà máy của hãng được thiết lập để tăng lên hai triệu chiếc xe mỗi năm.

Mục tiêu mới có nghĩa là ít nhất mười trong số các siêu nhà máy của công ty sẽ cần được vận hành, khi được nâng lên mức trung bình hai triệu xe điện, tương đương với tổng sản lượng hàng năm là 20 triệu xe ô tô mới.

Trong khi đó, công ty xe hơi lớn nhất thế giới, Toyota, đã bán được khoảng 10,5 triệu xe ô tô mới vào năm 2021, trong đó Tập đoàn Volkswagen đứng thứ hai với doanh số 9,3 triệu xe. Tesla đã báo cáo tổng cộng 936.000 xe được sản xuất vào năm 2021.

Musk nói hai nhà máy mới nhất của công ty, đặt tại Đức và Texas, đang làm việc để giải quyết "10.000" vấn đề nhỏ, mặc dù cả hai đều có tốc độ chạy là 1,5 triệu xe ô tô.

“Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, chúng tôi sẽ bươc qua năm 2022 với tốc độ chạy hàng năm là hai triệu chiếc”, Elon Musk cho hay.

Musk cũng nói với các cổ đông rằng chìa khóa cho khả năng sinh lời lâu dài của Tesla là ở lĩnh vực sản xuất, với việc nhà sản xuất ô tô này đã cách mạng hóa quy trình sản xuất với công nghệ “Giga Press”, công cụ thay thế hàng trăm bộ phận thép hàn bằng cách tạo ra một miếng nhôm lớn.

Hãng sản xuất xe điện Tesla Inc trước đó vào ngày 20/7 đã thông báo kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi trong quý II/2022 với lợi nhuận đạt 2,3 tỷ USD, bất chấp ảnh hưởng từ các vụ phong tỏa ngừa COVID-19 ở Thượng Hải (Trung Quốc) tác động xấu đến biên độ lợi nhuận của hãng.

 Không chỉ thế, công ty xe điện của Elon Musk có lợi nhuận quý II vừa qua tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, nhưng doanh thu không đạt được như dự kiến khi tăng 42% lên 16,9 tỷ USD, thấp hơn so với ước tính 17,1 tỷ USD của giới chuyên gia.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.