Tesla sẽ "qua mặt" Toyota trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới?

Minh Long
Elon Musk cho biết Tesla đang nỗ lực hướng tới sản xuất 20 triệu chiếc ô tô mới mỗi năm. Con số này, nếu tất cả được bán ra, sẽ gấp đôi con số bán hàng của nhà sản xuất ô tô số một thế giới Toyota hiện tại.
Ông chủ Tesla nhấn mạnh số lượng sản xuất trung bình từ mỗi nhà máy của hãng được thiết lập để tăng lên hai triệu chiếc xe mỗi năm.
Ông chủ Tesla nhấn mạnh số lượng sản xuất trung bình từ mỗi nhà máy của hãng được thiết lập để tăng lên hai triệu chiếc xe mỗi năm.

Mục tiêu mới có nghĩa là ít nhất mười trong số các siêu nhà máy của công ty sẽ cần được vận hành, khi được nâng lên mức trung bình hai triệu xe điện, tương đương với tổng sản lượng hàng năm là 20 triệu xe ô tô mới.

Trong khi đó, công ty xe hơi lớn nhất thế giới, Toyota, đã bán được khoảng 10,5 triệu xe ô tô mới vào năm 2021, trong đó Tập đoàn Volkswagen đứng thứ hai với doanh số 9,3 triệu xe. Tesla đã báo cáo tổng cộng 936.000 xe được sản xuất vào năm 2021.

Musk nói hai nhà máy mới nhất của công ty, đặt tại Đức và Texas, đang làm việc để giải quyết "10.000" vấn đề nhỏ, mặc dù cả hai đều có tốc độ chạy là 1,5 triệu xe ô tô.

“Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, chúng tôi sẽ bươc qua năm 2022 với tốc độ chạy hàng năm là hai triệu chiếc”, Elon Musk cho hay.

Musk cũng nói với các cổ đông rằng chìa khóa cho khả năng sinh lời lâu dài của Tesla là ở lĩnh vực sản xuất, với việc nhà sản xuất ô tô này đã cách mạng hóa quy trình sản xuất với công nghệ “Giga Press”, công cụ thay thế hàng trăm bộ phận thép hàn bằng cách tạo ra một miếng nhôm lớn.

Hãng sản xuất xe điện Tesla Inc trước đó vào ngày 20/7 đã thông báo kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi trong quý II/2022 với lợi nhuận đạt 2,3 tỷ USD, bất chấp ảnh hưởng từ các vụ phong tỏa ngừa COVID-19 ở Thượng Hải (Trung Quốc) tác động xấu đến biên độ lợi nhuận của hãng.

 Không chỉ thế, công ty xe điện của Elon Musk có lợi nhuận quý II vừa qua tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, nhưng doanh thu không đạt được như dự kiến khi tăng 42% lên 16,9 tỷ USD, thấp hơn so với ước tính 17,1 tỷ USD của giới chuyên gia.

Tin mới

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.
Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.