Tháng 5, doanh số xe xăng và xe điện VinFast tăng mạnh

Bảo Bình
Trong tháng 5/2022, VinFast đã bán ra tổng số 3.050 xe, tăng 25,6% so với tháng 4.
VinFast đang triển khai một loạt chương trình, dịch vụ chăm sóc khách hàng như bảo hành chính hãng 10 năm cho tất cả các dòng xe; miễn phí cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.
VinFast đang triển khai một loạt chương trình, dịch vụ chăm sóc khách hàng như bảo hành chính hãng 10 năm cho tất cả các dòng xe; miễn phí cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.

Cụ thể, trong tháng 5/2022, VinFast đã bán ra 1.909 xe Fadil, 425 xe Lux A2.0, 268 xe Lux SA2.0 và tiếp tục bàn giao 448 xe VF e34 cho khách hàng. Tất cả các dòng xe VinFast đang bán trên thị trường đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong tháng 5, thậm chí có một số thời điểm, một số mẫu xe đã rơi vào tình trạng “cháy hàng” do nhu cầu của khách hàng tăng cao, trong khi nguồn cung linh kiện vẫn tiếp tục khan hiếm.

Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp, lượng xe ô tô điện VF e34 bàn giao cho khách hàng đạt hơn 400 xe. VinFast vẫn đang nỗ lực giải quyết các khó khăn về nguồn cung linh kiện để đẩy mạnh hơn nữa việc sản xuất và bàn giao xe cho các khách hàng đã đặt cọc từ trước.

Luỹ kế 5 tháng đầu năm, VinFast đã bán ra tổng cộng 12.205 xe, bao gồm 8.228 xe Fadil, 1.390 xe Lux A2.0, 1.228 xe Lux SA2.0 và 1.359 xe VF e34.

Bước sang tháng 6/2022, VinFast vẫn đang triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho tất cả các mẫu xe, nhằm hỗ trợ khách hàng tiết kiệm chi phí sau khi chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ đã hết hiệu lực.

Cụ thể, mẫu sedan Lux A2.0 được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, lên tới gần 165 triệu đồng đối với phiên bản Cao cấp, trừ trực tiếp vào giá bán. Nếu mua xe theo hình thức trả góp, khách hàng sẽ được hưởng thêm ưu đãi miễn lãi 2 năm đầu theo chương trình “Bảo lãnh lãi suất vượt trội” của VinFast, tương ứng với mức chi phí tiết kiệm thêm trong 2 năm lên tới hơn 119 triệu đồng. Nếu lựa chọn trả thẳng 100% giá trị xe, khách hàng sẽ được cộng gộp hai khoản ưu đãi trên, giúp tiết kiệm tới hơn 284 triệu đồng so với giá niêm yết.

Nhờ đó, khách hàng có thể sở hữu VinFast Lux A2.0 trong tháng 6/2022 với chi phí từ 881 triệu đồng dành cho phiên bản Tiêu chuẩn (nếu mua theo hình thức trả thẳng). Mức giá tương ứng dành cho phiên bản Nâng cao và Cao cấp lần lượt là 948 triệu đồng và 1,074 tỷ đồng. Ngoài ra, khách hàng còn có thể sử dụng voucher Vinhomes dành tặng khách mua nhà để thanh toán khi mua xe, qua đó tiết kiệm thêm chi phí, với mỗi xe có thể sử dụng 2 voucher, mệnh giá tối đa mỗi voucher lên tới 200 triệu đồng.

Đối với mẫu xe SUV Lux SA2.0, VinFast cũng đang áp dụng chính sách “Bảo lãnh lãi suất vượt trội” cho khách hàng mua xe trả góp và chiết khấu cho khách mua trả thẳng, đồng thời ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ và một khoản tiền mặt tương ứng từ 140-160 triệu đồng tuỳ phiên bản. Nhờ vậy, chi phí để sở hữu VinFast Lux SA2.0 phiên bản Tiêu chuẩn, Nâng cao và Cao cấp trong tháng 6/2022 lần lượt chỉ là 1,161 tỷ đồng, 1,259 tỷ đồng và 1,423 tỷ đồng.

Trong khi đó, VinFast Fadil tiếp tục được ưu đãi 30 triệu đồng cho tất cả các phiên bản, bên cạnh chính sách “Bảo lãnh lãi suất vượt trội”, giúp giá xe dành cho khách hàng mua trả thẳng trong tháng 6/2022 chỉ còn lần lượt là 352,5 triệu đồng, 383,1 triệu đồng và 419,1 triệu đồng cho các phiên bản Tiêu chuẩn, Nâng cao và Cao cấp.

Đối với các dòng ô tô điện, VinFast cũng vừa công bố chính sách cố định giá thuê pin trong suốt vòng đời sản phẩm cho tất cả các xe điện bán ra trong năm 2022 và 2023. Theo đó, VinFast sẽ không điều chỉnh tăng giá thuê pin theo biến động của giá xăng dầu và giá điện như chính sách đã công bố. Chính sách mới này tạo thuận lợi và sự an tâm lớn cho những khách hàng tiên phong lựa chọn ô tô điện VinFast trong 2 năm đầu tiên.

Ngoài ra, VinFast cũng đang triển khai một loạt chương trình, dịch vụ chăm sóc khách hàng ưu việt như: Bảo hành chính hãng 10 năm cho tất cả các dòng xe; Miễn phí cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành; Miễn phí gửi xe 6 tiếng/lần tại các trung tâm thương mại Vincom, khu đô thị Vinhomes trên toàn quốc; Dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service); Dịch vụ cứu hộ pin ô tô điện 24/7…

Tin mới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.
ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.