Tổng thống Trump vừa tuyên bố chính sách ủng hộ các phương tiện chạy bằng xăng thay vì xe điện, phá hủy một trong những nỗ lực quan trọng nhất của nước Mỹ nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này vào tình trạng bất ổn hơn.
Xe hybrid sạc ngoài (Plug-in Hybrid Electric Vehicle - PHEV) đang trở thành một tâm điểm mới của thị trường Việt. Với ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt 70% so với các loại xe động cơ đốt trong thông thường, nhiều hãng xe đang chạy đua giới thiệu những mẫu PHEV mới tại thị trường Việt nhằm tranh thủ "bước đệm" trong lộ trình điện hoá.
Việc các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc vội vã xuất khẩu xe chạy xăng có thể bắt nguồn từ các chính sách của chính phủ, tạo ra tình trạng dư thừa công suất nhà máy để sản xuất.
Trong làn sóng xanh hoá đang diễn ra mạnh mẽ tại thị trường Việt, "hybrid hoá" được cho đang là một giải pháp chiến lược nhiều hãng xe FDI đang áp dụng để cạnh tranh với xe thuần điện.
Theo Dự thảo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, thời điểm bắt đầu thực hiện kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành từ 01/01/2027 đối với xe mô tô, xe gắn máy lưu hành trên địa bàn 2 thành phố trực thuộc Trung ương, gồm thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo Quyết định số 43/2025 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký, quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ thực hiện từ ngày 1/3/2026. Trong đó, đối với xe ô tô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ áp dụng Mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ ngày 1/1/2027.
Theo Dự thảo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, thời điểm bắt đầu thực hiện kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành từ 01/01/2027 đối với xe mô tô, xe gắn máy lưu hành trên địa bàn 2 thành phố trực thuộc Trung ương, gồm thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc được kỳ vọng sẽ leo lên các bảng xếp hạng toàn cầu trong 5 năm tới, khi công nghệ và quy mô đang dần thay thế các nhà sản xuất hàng đầu.
Theo Quyết định số 43/2025 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký, quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ thực hiện từ ngày 1/3/2026. Trong đó, đối với xe ô tô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ áp dụng Mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ ngày 1/1/2027.
Trong làn sóng xanh hoá đang diễn ra mạnh mẽ tại thị trường Việt, "hybrid hoá" được cho đang là một giải pháp chiến lược nhiều hãng xe FDI đang áp dụng để cạnh tranh với xe thuần điện.