Theo thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu 6.504 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 127 triệu USD.
Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.
Khi doanh số bán xe hybrid chạy bằng xăng-điện của Mỹ tăng vọt và doanh số bán xe điện hạ nhiệt ở chiều ngược lại, các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp đang có những thay đổi để bắt kịp xu hướng.
Các mẫu xe cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam trong nhiều năm qua luôn được biết đến là “hàng hot” bởi thiết kế nhỏ gọn, mức giá dễ tiếp cận và đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng như cá nhân hoặc chạy dịch vụ. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, xe cỡ nhỏ hạng A đang dần “thất sủng”, đặc biệt là làn sóng xe điện mini đang hứa hẹn bùng nổ trong nửa cuối năm 2023.
Trong khi nhiều khách hàng đang chờ đợi chính sách giảm lệ phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước chính thức có hiệu lực thì một số hãng xe nhập khẩu đã nhanh chóng tung ra chương trình ưu đãi hấp dẫn hơn để kích cầu. Trong đó, Nissan Almera đang là mẫu xe được giảm đến 70 triệu đồng, đạt đến mức ưu đãi “hiếm có” kể từ khi được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới Volkswagen (VOW3) cam kết sẽ đầu tư 131 tỷ USD vào điện khí hóa và số hóa trong 5 năm tới. Khoản đầu tư này sẽ bao gồm một nhà máy sản xuất pin mới ở Canada và ít nhất một cơ sở sản xuất EV mới ở Bắc Mỹ...
Các mẫu xe tô tô dưới 700 triệu đồng hiện vẫn thịnh hành tại Việt Nam vì vừa túi tiền và khả năng tài chính của nhiều người. Thực tế, những mẫu xe ở tầm giá này trong thời gian qua vẫn luôn lọt top xe bán chạy nhất và có doanh số ấn tượng toàn thị trường.
Ngành công nghiệp ô tô thế giới sẽ thu hẹp chỉ còn 10 công ty trong thập kỷ tới, Xpeng - một đối thủ của Tesla tại Trung Quốc nhận định, khi sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường xe điện của Trung Quốc lan rộng ra toàn cầu.
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh mẽ bậc nhất của thương hiệu E Performance, dự kiến được hãng xe Đức cho ra mắt và bàn giao cho khách hàng vào giữa quý 2/2024. Với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,9 tỷ đồng, khách hàng có thể đặt trước từ đầu tháng 4/2024. Giá bán của mẫu xe này có thể thay đổi vào ngày ra mắt xe chính thức.
Việc chạy đua giảm giá để gia tăng áp lực cạnh tranh và kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh thị trường ô tô ảm đạm đang có dấu hiệu lan sang phân khúc Crossover/SUV hạng C. Nhiều phiên bản xe đang được tối ưu giá xuống dưới mốc 800 triệu đồng, mức giá tốt dành cho khách hàng Việt.
Số liệu bán hàng tháng 3 từ Nga cho thấy các thương hiệu Trung Quốc hiện đang thống trị thị trường này, nắm giữ 9/10 vị trí thương hiệu bán chạy nhất, chỉ có thương hiệu nội địa Lada bán chạy hơn các thương hiệu đến từ Trung Quốc.
Bước sang quý II/2024, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam bắt đầu chiến dịch ra mắt các phiên bản xe mới nhất. Để giải phóng hàng tồn kho và kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh chờ thị trường phục hồi, nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn được tung ra với mức giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng.
Chỉ trong hai năm ngắn ngủi, đến năm 2023, Geely đã bị BYD Co., công ty mới nổi trong lĩnh vực xe điện, vượt qua để trở thành nhà bán xe điện lớn nhất thế giới và là thương hiệu ô tô lớn nhất ở Trung Quốc.
ChatGPT đang trở nên phổ biến hơn trong các phương tiện của chúng ta, trợ lý giọng nói kỹ thuật số sẽ giúp thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau trên xe. Nhưng liệu công nghệ dựa trên AI này có an toàn như nhiều người nghĩ?
Ngành công nghiệp ô tô của Mỹ đang phải đối mặt với sự gián đoạn của chuỗi cung ứng do vụ sập cầu ở Baltimore hôm thứ Ba tuần qua khiến cảng bận rộn nhất cho các chuyến hàng ô tô ở Mỹ phải đóng cửa. Ford và General Motors cho biết họ sẽ cần chuyển hướng vận chuyển đến các cảng khác trong thời gian đóng cửa.
Bộ trưởng thương mại Trung Quốc Wang Wentao sẽ tới châu Âu vào tháng 4 để thảo luận về cuộc điều tra của Ủy ban châu Âu về việc liệu ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc có được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp không công bằng hay không.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Xu hướng chuyển đổi sang các dòng xe cao cấp, xe độc, lạ thuộc thị trường “ngách” đang dần hiện hữu tại các nhà sản xuất xe máy Việt Nam trong vài năm gần đây. Trong bối cảnh sức mua của thị trường giảm mạnh, nếu vẫn kiên trì với phương thức kinh doanh truyền thống sẽ khiến các doanh nghiệp đối mặt với nhiều rủi ro.
Trước khi bước vào năm 2024, nhiều chuyên gia trong ngành dự báo thị trường ô tô Việt Nam sẽ sớm tìm lại đà tăng trưởng trong nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, những diễn biến và các con số thống kê sau 2 tháng đầu năm 2024 dường như đang cho thấy những khó khăn của toàn thị trường khó có thể giải quyết được trong vài tháng tới.
Khi doanh số bán xe hybrid chạy bằng xăng-điện của Mỹ tăng vọt và doanh số bán xe điện hạ nhiệt ở chiều ngược lại, các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp đang có những thay đổi để bắt kịp xu hướng.
Đồng tiền điện tử Dogecoin đã tăng vọt vào thứ Năm tuần qua sau khi Elon Musk đã có động thái “thổi phồng” với một thông báo và gợi ý rằng nó có thể được chấp nhận làm phương tiện thanh toán cho việc mua ô tô Tesla trong tương lai, đây là thông tin mới nhất trong một loạt chứng thực dài từ vị tỷ phú khi thị trường tiền điện tử phục hồi và bitcoin tăng vọt đang lên mức cao nhất mọi thời đại.
Ở Trung Quốc, xe điện có tích hợp tủ lạnh và thậm chí cả hệ thống karaoke trên ô tô đã được coi là… lỗi thời. Thay vào đó, các nhà sản xuất ô tô đang chuyển sang sử dụng các tiện ích bổ sung ngày càng mới lạ từ giường ngủ đến bếp nấu để thúc đẩy doanh số bán hàng đang trì trệ.
Theo báo cáo nghiên cứu ngành gọi xe Việt Nam năm 2024 (Vietnam Ride Hailing 2024) do hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence thực hiện vừa được công bố, quy mô Thị trường gọi xe Việt Nam ước tính đạt 0,88 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 2,16 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,5% trong giai đoạn dự báo (2024-2029).