Số liệu từ báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy tháng 11 vừa qua, thị trường đã có những dấu hiệu ấm dần lên sau nhiều tháng trầm lắng. Đặc biệt, các mẫu xe ở vị trí top đầu đều có tăng trưởng tốt.
Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.
Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa chính thức khai trương nhà phân phối O&J Buôn Ma Thuột tại 196 đường Nguyễn Văn Linh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đây là bước đi quan trọng của hãng xe này trong việc mở rộng hệ sinh thái SUV công nghệ tại một thị trường giàu tiềm năng.
Tổng thống Donald Trump cho biết ông “nhiều khả năng” có thể tăng thuế ô tô của Mỹ lên một mức mới để thúc đẩy sản xuất ô tô trong nước, bất chấp điều này có thể làm gia tăng căng thẳng với các đối tác thương mại trên toàn cầu.
Căng thẳng bùng phát tại Diễn đàn ô tô Trùng Khánh Trung Quốc 2025 khi các giám đốc điều hành cấp cao của các hãng ô tô lớn hàng đầu Trung Quốc như BYD, Geely và Great Wall Motor (GWM) đưa ra những lời chỉ trích công khai, nhấn mạnh sự chia rẽ ngày càng sâu sắc trong ngành xe điện (EV) của Trung Quốc.
Với doanh số vượt xa các đối thủ, bộ đôi chủ lực của VinFast là VF 5 và VF 3 tiếp tục giữ vững các vị trí dẫn đầu thị trường xe Việt. Trong khi đó, Ford Territory là điểm nhấn đột phá với doanh số ấn tượng ở nhóm xe động cơ đốt trong.