Toyota “quyết tâm” không thay đổi chiến lược về xe điện

Khôi Nguyên
Toyota sẽ không thay đổi chiến lược của mình đối với xe điện và không tin rằng việc chỉ bán xe điện trong tương lai là bước đi chính xác.
Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh của Toyota đã đưa ra cam kết chỉ chuyển đổi dòng sản phẩm của họ sang xe điện trong thập kỷ tới, giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda vẫn kiên định với niềm tin của mình.  
Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh của Toyota đã đưa ra cam kết chỉ chuyển đổi dòng sản phẩm của họ sang xe điện trong thập kỷ tới, giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda vẫn kiên định với niềm tin của mình.  

Phát biểu với các đại lý tại một sự kiện gần đây ở Las Vegas, ông Toyoda cho biết việc tiêu thụ các loại xe chạy bằng pin "sẽ mất nhiều thời gian hơn những gì phương tiện truyền thông muốn chúng tôi tin", đồng thời nói thêm rằng đó vẫn là chiến lược của nhà sản xuất ô tô để cung cấp "rộng nhất có thể" mảng hệ thống truyền lực.

“Đó là chiến lược của chúng tôi và chúng tôi đang bám sát nó”, ông Toyoda nói.

Toyota đã cam kết chi 28 tỷ USD để giới thiệu 30 xe điện vào năm 2030. Trong khi con số này ít hơn một số đối thủ cạnh tranh như Ford, công ty đang chi 50 tỷ USD cho xe điện đến năm 2026, Toyoda cho biết nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã đầu tư vào công nghệ pin trong hai thập kỷ.

Ông Toyoda nói thêm: “Các khoản đầu tư của chúng tôi có thể nhỏ hơn những khoản đầu tư khác, nhưng khi bạn nhìn vào những gì Toyota đã làm trong 20 năm qua, tổng số tiền có thể không nhất thiết phải nhỏ. Toyota là một “cửa hàng bách hóa” của tất cả các loại hệ thống truyền động”.

Toyoda cho biết ông hoài nghi rằng nhà sản xuất ô tô sẽ có thể đạt được yêu cầu của California về việc cấm bán các loại xe chạy bằng nhiên liệu xăng mới vào năm 2035, đồng thời yêu cầu một phần lớn doanh số bán hàng phải là xe điện vào năm 2030.

“Chúng tôi phải xem xét phạm vi giá hiện tại và tính sẵn có của cơ sở hạ tầng và tốc độ họ sẽ nâng cấp. Thực tế mà nói, nó có vẻ khá khó để đạt được”, Toyoda nhấn mạnh.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.