Toyota “quyết tâm” không thay đổi chiến lược về xe điện

Khôi Nguyên
Toyota sẽ không thay đổi chiến lược của mình đối với xe điện và không tin rằng việc chỉ bán xe điện trong tương lai là bước đi chính xác.
Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh của Toyota đã đưa ra cam kết chỉ chuyển đổi dòng sản phẩm của họ sang xe điện trong thập kỷ tới, giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda vẫn kiên định với niềm tin của mình.  
Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh của Toyota đã đưa ra cam kết chỉ chuyển đổi dòng sản phẩm của họ sang xe điện trong thập kỷ tới, giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda vẫn kiên định với niềm tin của mình.  

Phát biểu với các đại lý tại một sự kiện gần đây ở Las Vegas, ông Toyoda cho biết việc tiêu thụ các loại xe chạy bằng pin "sẽ mất nhiều thời gian hơn những gì phương tiện truyền thông muốn chúng tôi tin", đồng thời nói thêm rằng đó vẫn là chiến lược của nhà sản xuất ô tô để cung cấp "rộng nhất có thể" mảng hệ thống truyền lực.

“Đó là chiến lược của chúng tôi và chúng tôi đang bám sát nó”, ông Toyoda nói.

Toyota đã cam kết chi 28 tỷ USD để giới thiệu 30 xe điện vào năm 2030. Trong khi con số này ít hơn một số đối thủ cạnh tranh như Ford, công ty đang chi 50 tỷ USD cho xe điện đến năm 2026, Toyoda cho biết nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã đầu tư vào công nghệ pin trong hai thập kỷ.

Ông Toyoda nói thêm: “Các khoản đầu tư của chúng tôi có thể nhỏ hơn những khoản đầu tư khác, nhưng khi bạn nhìn vào những gì Toyota đã làm trong 20 năm qua, tổng số tiền có thể không nhất thiết phải nhỏ. Toyota là một “cửa hàng bách hóa” của tất cả các loại hệ thống truyền động”.

Toyoda cho biết ông hoài nghi rằng nhà sản xuất ô tô sẽ có thể đạt được yêu cầu của California về việc cấm bán các loại xe chạy bằng nhiên liệu xăng mới vào năm 2035, đồng thời yêu cầu một phần lớn doanh số bán hàng phải là xe điện vào năm 2030.

“Chúng tôi phải xem xét phạm vi giá hiện tại và tính sẵn có của cơ sở hạ tầng và tốc độ họ sẽ nâng cấp. Thực tế mà nói, nó có vẻ khá khó để đạt được”, Toyoda nhấn mạnh.

Tin mới

Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Tái chế lốp xe thời gian gần đây đã nổi lên như một giải pháp thay thế tiết kiệm năng lượng hơn cho sản xuất lốp xe truyền thống, nơi nguyên liệu thô được chiết xuất, chế biến và định hình thành lốp xe mới.
VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn

VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn

VinFast vừa công bố áp dụng chính sách miễn phí sạc pin cho tất cả khách hàng cá nhân đã và sẽ mua xe tới hết ngày 30/06/2027. Với “0 đồng nhiên liệu” trong vòng hơn 2 năm tới, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều động lực để chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo môi trường xanh bền vững. “Nước cờ” mới này của VinFast cũng sẽ khiến các đối thủ ngoại đứng ngồi không yên.
Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024

Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024

Trong danh sách top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn nhất thế giới do Forbes công bố, đó là những người tiên phong trong lĩnh vực xe điện đến các nhà sản xuất xe thể thao hạng sang, những công ty này đại diện cho hình mẫu của sự đổi mới, hiệu suất và sự xuất sắc trong thế giới ô tô.
“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

Zhejiang Geely Holding (Tập đoàn Geely) vừa công bố báo cáo doanh số toàn cầu 11 tháng đầu năm 2024, trong đó tổng doanh số lũy kế của các hãng xe thuộc Tập đoàn này đã chính thức vượt mốc 3 triệu xe, tăng trưởng tới 20.7% so với cùng kỳ năm trước. Với thành tích này, Geely giữ vị thế nằm trong Top 10 nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới.