Toyota “quyết tâm” không thay đổi chiến lược về xe điện

Khôi Nguyên
Toyota sẽ không thay đổi chiến lược của mình đối với xe điện và không tin rằng việc chỉ bán xe điện trong tương lai là bước đi chính xác.
Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh của Toyota đã đưa ra cam kết chỉ chuyển đổi dòng sản phẩm của họ sang xe điện trong thập kỷ tới, giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda vẫn kiên định với niềm tin của mình.  
Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh của Toyota đã đưa ra cam kết chỉ chuyển đổi dòng sản phẩm của họ sang xe điện trong thập kỷ tới, giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda vẫn kiên định với niềm tin của mình.  

Phát biểu với các đại lý tại một sự kiện gần đây ở Las Vegas, ông Toyoda cho biết việc tiêu thụ các loại xe chạy bằng pin "sẽ mất nhiều thời gian hơn những gì phương tiện truyền thông muốn chúng tôi tin", đồng thời nói thêm rằng đó vẫn là chiến lược của nhà sản xuất ô tô để cung cấp "rộng nhất có thể" mảng hệ thống truyền lực.

“Đó là chiến lược của chúng tôi và chúng tôi đang bám sát nó”, ông Toyoda nói.

Toyota đã cam kết chi 28 tỷ USD để giới thiệu 30 xe điện vào năm 2030. Trong khi con số này ít hơn một số đối thủ cạnh tranh như Ford, công ty đang chi 50 tỷ USD cho xe điện đến năm 2026, Toyoda cho biết nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã đầu tư vào công nghệ pin trong hai thập kỷ.

Ông Toyoda nói thêm: “Các khoản đầu tư của chúng tôi có thể nhỏ hơn những khoản đầu tư khác, nhưng khi bạn nhìn vào những gì Toyota đã làm trong 20 năm qua, tổng số tiền có thể không nhất thiết phải nhỏ. Toyota là một “cửa hàng bách hóa” của tất cả các loại hệ thống truyền động”.

Toyoda cho biết ông hoài nghi rằng nhà sản xuất ô tô sẽ có thể đạt được yêu cầu của California về việc cấm bán các loại xe chạy bằng nhiên liệu xăng mới vào năm 2035, đồng thời yêu cầu một phần lớn doanh số bán hàng phải là xe điện vào năm 2030.

“Chúng tôi phải xem xét phạm vi giá hiện tại và tính sẵn có của cơ sở hạ tầng và tốc độ họ sẽ nâng cấp. Thực tế mà nói, nó có vẻ khá khó để đạt được”, Toyoda nhấn mạnh.

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.