Từ 1/6, không dán thẻ thu phí tự động ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ bị phạt tiền

Thanh Minh
Các phương tiện khi đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mà không dán thẻ ETC, hoặc có dán nhưng tài khoản không đủ để lưu thông sẽ bị xử phạt cao nhất lên tới 2 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.
Từ 1/6, không dán thẻ thu phí tự động ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ bị phạt tiền - Ảnh 1

Từ ngày 01/6/2022, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ dừng thu phí thủ công, chính thức thí điểm 100% thu phí điện tử không dừng (ETC) đối với các phương tiện di chuyển trên tuyến cao tốc này.

Do đó, các phương tiện không dán thẻ ETC, hoặc có dán nhưng tài khoản không đủ để lưu thông mà cố tình đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ ngày 01/6 tới sẽ bị xử phạt vi phạm giao thông với mức phạt cao nhất lên tới 3 triệu đồng.

Cụ thể, căn cứ điểm c khoản 4 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, mức phạt đối với người điều khiển ô tô sẽ là từ 01 - 02 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 - 03 tháng.

Để có thể di chuyển thuận lợi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mà không bị phạt, các tài xế cần nhanh chóng thực hiện việc dán thẻ thu phí tự động ETC và nạp đủ tiền vào tài khoản. Những xe không dán thẻ có thể lựa chọn lộ trình đi trên quốc lộ 5, quốc lộ 38 thay vì đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là tuyến cao tốc đầu tiên thí điểm áp dụng chỉ thu phí không dừng từ ngày 1/6. Việc thí điểm chỉ thu phí ETC trên tuyến cao tốc này là tiền đề để mở rộng ra các tuyến cao tốc khác trong thời gian tới đây. Nhằm phòng ngừa các sự cố trục trặc thẻ thu phí như không được nhận diện, Tổng cục Đường bộ đã có nhiều văn bản chỉ đạo Công ty TNHH Thu phí tự động VETC và Công ty cổ phần giao thông số VDTC phối hợp để xử lý dứt điểm, hạn chế tối đa tình trạng trục trặc trong quá trình tổ chức thu phí.

Từ ngày 1/6 tới đây, tất cả các làn tại trạm thu phí tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ triển khai thu phí ETC, trừ 1 làn dành riêng cho việc giải quyết sự cố. Xe gặp lỗi thẻ sẽ được di chuyển vào làn này để hỗ trợ dán lại. Trường hợp chủ xe chưa dán thẻ đi vào trạm thì sẽ được phát vé giấy, rồi dừng chờ dán thẻ sau trạm. Nếu chủ xe không muốn dán thẻ sẽ được hướng dẫn đi ra khỏi cao tốc theo đường gom; nếu cố tình đi trên cao tốc sẽ bị phạt nguội.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.