VinFast chính thức nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ

Hoàng Lâm
Sau 26 ngày khởi hành từ cảng Đình Vũ, Hải Phòng, 999 chiếc xe điện VinFast xuất khẩu đầu tiên đã cập cảng Benicia, California. VinFast đã chính thức hoàn thành các thủ tục để bán hàng tại Mỹ và sẽ bắt đầu bàn giao sản phẩm tới khách hàng ngay trong tháng 12/2022.
VinFast chính thức nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ - Ảnh 1

999 xe VinFast đầu tiên cập cảng Mỹ sau 26 ngày khởi hành từ Việt Nam thuộc dòng VF 8 City Edition. Đây là lô xe phiên bản giới hạn được sản xuất cho thị trường Mỹ nhằm tạo trải nghiệm trực tiếp về chất lượng sản phẩm của VinFast ngay từ năm 2022.

Giống như phiên bản VF 8 tiêu chuẩn, VF 8 City Edition là một nền tảng kết nối mọi khía cạnh của cuộc sống, qua các tính năng công nghệ hiện đại, với hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) cùng bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services). Phiên bản này cũng sẽ liên tục được cập nhật phần mềm miễn phí (FOTA) để nâng cấp các tính năng xe và trải nghiệm của khách hàng.

VF 8 City Edition sẽ được áp dụng chế độ bảo hành 10 năm cho xe, 10 năm không giới hạn số dặm cho pin, dịch vụ cứu hộ và sửa chữa trên đường 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.

VinFast chính thức nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ - Ảnh 2

Được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển của khách hàng trong các thành phố, VF 8 City Edition có quãng đường di chuyển cao hơn nhiều lần quãng đường di chuyển trung bình của người dân California theo các thông tin được công bố. Thông số này sẽ được tăng lên khi VinFast tiến hành cập nhật phần mềm, giúp tăng quãng đường di chuyển cho City Edition và sẽ công bố ngay khi có kết quả, dự kiến vào cuối tháng 1/2023.

“Đây là một cột mốc quan trọng cho VinFast. Chỉ đầu năm nay thôi, tại Las Vegas, chúng tôi  giới thiệu dải sản phẩm thuần điện và công bố sẽ giao xe vào cuối năm 2022. Và hôm nay lời hứa đó đã được thực hiện. Với lô xe 999 chiếc VF 8 City Edition đầu tiên này, VinFast tiến thêm một bước lớn trong sứ mệnh mang đến các phương tiện giao thông điện hoá cho mọi người”, bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Vingroup và Chủ tịch VinFast cho biết.

VinFast cũng đã nhận được EPA COC để nhập xe và lưu hành xe tại Mỹ; CARB EO để giao xe cho khách hàng tại California và các bang áp dụng quy định CARB (gồm 14 bang khác và Washington DC). Đồng thời, VF 8 cũng đã hoàn thành đạt các bài kiểm thử FMVSS theo quy định của NHTSA.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.