VinFast chuẩn bị mở 30 showroom ở Mỹ

Minh Long
VinFast đang phát triển với tốc độ phi thường. Hãng xe của Việt Nam chỉ mới được thành lập vào năm 2017, đã bán xe tại Việt Nam được hơn 2 năm và đang mở rộng thị trường sang Mỹ.
VinFast chuẩn bị mở 30 showroom ở Mỹ - Ảnh 1

Công ty cũng đang tìm cách tung ra các loại xe của mình ở châu Âu và các khu vực khác của châu Á vào cuối năm nay. Ngoài ra, VinFast đang có kế hoạch xây dựng hai cơ sở sản xuất mới - một ở Bắc Carolina và một tại một địa điểm hiện chưa được biết đến ở Đức.

Làm thế nào mà VinFast có thể mở rộng quy mô nhanh chóng như vậy? Thực tế, trong khi hầu hết các công ty khởi nghiệp dành những năm đầu tiên để tìm kiếm nguồn vốn, thì ngay từ ngày đầu tiên, VinFast đã có rất nhiều sự hậu thuẫn.

Công ty là một phần của Vingroup, tập đoàn lớn nhất Việt Nam. Tập đoàn trị giá tỷ USD này tham gia vào một số ngành: bất động sản (VinHomes), điện thoại thông minh (VinSmart), giáo dục (VinSchool), khu nghỉ dưỡng (VinPearl), dược phẩm (VinFA). Vì vậy, khi Vingroup quyết định tham gia vào lĩnh vực ô tô thông qua VinFast, họ có thể thoải mái bơm hàng trăm triệu vào dự án mà không cần đắn đo.

Sáu showroom đầu tiên của VinFast tại Mỹ sẽ khai trương vào tuần tới. Ba mươi showroom khác sẽ mở cửa vào cuối năm nay, tất cả đều ở các trung tâm mua sắm trong tiểu bang California.

Sáu địa điểm trưng bày đầu tiên sẽ ở San Diego, Berkeley, Santa Monica, Commerce, San Mateo và Corte Madera.

Ban đầu, VinFast sẽ bán hai mẫu EV tại Mỹ - VF8 crossover và VF9 SUV. Giá khởi điểm lần lượt là 40,700 và 55,500.

Theo VinFast, khi trang bị bộ pin lớn nhất có sẵn trên cả hai, VF8 có phạm vi hoạt động 470km, trong khi VF9 lớn hơn có thể sử dụng tới 593 km mỗi lần sạc.

VF8 được cung cấp bởi pin 82 kWh tiêu chuẩn, tuy nhiên gói 87 kWh là tùy chọn. Đối với VF9, được trang bị gói 92 kWh trong vỏ bọc cấp nhập cảnh trong khi pin 123 kWh có thể được trang bị.

VinFast cũng là một trong số ít nhà sản xuất đầu tư mạnh vào công nghệ pin thể rắn. Công ty gần đây đã hợp tác với ProLogium với mục đích đưa công nghệ pin thể rắn vào ô tô sản xuất của mình vào năm 2024.

Tin mới

Xe điện, thuế quan và sự sống còn của những cái tên mạnh nhất tại Trung Quốc

Xe điện, thuế quan và sự sống còn của những cái tên mạnh nhất tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô hàng đầu đang giới thiệu những mẫu xe mới nhất được thiết kế cho Trung Quốc và thế giới tại triển lãm ô tô Thượng Hải tuần qua, cho thấy nỗ lực để không bị gạt sang một bên tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới trong khi theo dõi những bước đi tiếp theo của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chiến thương mại.
Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Tại Triển lãm Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội, thương hiệu ô tô Trung Quốc Bestune đã giới thiệu 2 mẫu xe thuần điện là NAT và Xiaoma lần đầu tiên.
“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

Nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới đã có báo cáo mức giảm mạnh trong thu nhập hàng quý vừa qua, sau khi thương hiệu của họ chịu thiệt hại do vai trò của giám đốc điều hành Elon Musk tập trung vào công việc trong chính quyền của Tổng thống Trump.