VinFast chuẩn bị mở 30 showroom ở Mỹ

Minh Long
VinFast đang phát triển với tốc độ phi thường. Hãng xe của Việt Nam chỉ mới được thành lập vào năm 2017, đã bán xe tại Việt Nam được hơn 2 năm và đang mở rộng thị trường sang Mỹ.
VinFast chuẩn bị mở 30 showroom ở Mỹ - Ảnh 1

Công ty cũng đang tìm cách tung ra các loại xe của mình ở châu Âu và các khu vực khác của châu Á vào cuối năm nay. Ngoài ra, VinFast đang có kế hoạch xây dựng hai cơ sở sản xuất mới - một ở Bắc Carolina và một tại một địa điểm hiện chưa được biết đến ở Đức.

Làm thế nào mà VinFast có thể mở rộng quy mô nhanh chóng như vậy? Thực tế, trong khi hầu hết các công ty khởi nghiệp dành những năm đầu tiên để tìm kiếm nguồn vốn, thì ngay từ ngày đầu tiên, VinFast đã có rất nhiều sự hậu thuẫn.

Công ty là một phần của Vingroup, tập đoàn lớn nhất Việt Nam. Tập đoàn trị giá tỷ USD này tham gia vào một số ngành: bất động sản (VinHomes), điện thoại thông minh (VinSmart), giáo dục (VinSchool), khu nghỉ dưỡng (VinPearl), dược phẩm (VinFA). Vì vậy, khi Vingroup quyết định tham gia vào lĩnh vực ô tô thông qua VinFast, họ có thể thoải mái bơm hàng trăm triệu vào dự án mà không cần đắn đo.

Sáu showroom đầu tiên của VinFast tại Mỹ sẽ khai trương vào tuần tới. Ba mươi showroom khác sẽ mở cửa vào cuối năm nay, tất cả đều ở các trung tâm mua sắm trong tiểu bang California.

Sáu địa điểm trưng bày đầu tiên sẽ ở San Diego, Berkeley, Santa Monica, Commerce, San Mateo và Corte Madera.

Ban đầu, VinFast sẽ bán hai mẫu EV tại Mỹ - VF8 crossover và VF9 SUV. Giá khởi điểm lần lượt là 40,700 và 55,500.

Theo VinFast, khi trang bị bộ pin lớn nhất có sẵn trên cả hai, VF8 có phạm vi hoạt động 470km, trong khi VF9 lớn hơn có thể sử dụng tới 593 km mỗi lần sạc.

VF8 được cung cấp bởi pin 82 kWh tiêu chuẩn, tuy nhiên gói 87 kWh là tùy chọn. Đối với VF9, được trang bị gói 92 kWh trong vỏ bọc cấp nhập cảnh trong khi pin 123 kWh có thể được trang bị.

VinFast cũng là một trong số ít nhà sản xuất đầu tư mạnh vào công nghệ pin thể rắn. Công ty gần đây đã hợp tác với ProLogium với mục đích đưa công nghệ pin thể rắn vào ô tô sản xuất của mình vào năm 2024.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.