VinFast VF 7 sẽ là mẫu xe mạnh nhất phân khúc C-SUV khi ra mắt

Khánh Huyền
Sở hữu công suất tối đa lên tới 349 mã lực, VinFast VF 7 sẽ là mẫu xe mạnh nhất phân khúc C-SUV khi ra mắt. Mẫu xe này cũng sẽ vượt trội so với các đối thủ xe xăng về chi phí năng lượng nếu được VinFast áp dụng chính sách cho thuê pin tốt như hiện nay...
VinFast VF 7 hứa hẹn là mẫu xe mạnh nhất phân khúc C-SUV khi ra mắt.
VinFast VF 7 hứa hẹn là mẫu xe mạnh nhất phân khúc C-SUV khi ra mắt.

VF 7 KHÔNG CÓ ĐỐI THỦ VỀ SỨC MẠNH TRONG PHÂN KHÚC C-SUV

Dù chưa ra mắt chính thức, song theo thông số kỹ thuật mà VinFast từng công bố, VF 7 bản Plus có công suất tối đa lên tới 260 kW, tương đương 349 mã lực.

Trong phân khúc C-SUV, mẫu xe bán chạy nhất là Mazda CX-5 bản 2.0 Premium có công suất tối đa 115 kW, chưa bằng một nửa so với VF 7.

Hyundai Tucson phiên bản 2.0 xăng đặc biệt có công suất tối đa là 134 kW, vượt xa Ford Territory Titanium 1.5 AT (118 kW) và Toyota Corolla Cross (103 kW), nhưng cũng chỉ bằng phân nửa so với mẫu ô tô điện mới nhất của VinFast.

Ngay cả ở các phiên bản cao cấp nhất, Mazda CX-5 bản 2.5 L Signature Exclusive có công suất cực đại 140 kW, cao hơn Hyundai Tucson Turbo (134 kW), Toyota Corolla Cross 1.8 Hybrid (125 kW), Ford Territory Titanium X (118 kW), nhưng vẫn kém rất xa mức công suất cực đại của VinFast VF 7.

Không chỉ gấp đôi về khả năng tăng tốc, sức kéo của VF 7 cũng tỏ ra "vô đối" trong phân khúc C-SUV, khi mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm, bỏ xa các phiên bản cao nhất Hyundai Tucson Turbo (265 Nm), Toyota Corolla Cross 1.8 Hybrid (305 Nm), Mazda CX-5 bản 2.5 L Signature Exclusive (252 Nm) và Ford Territory Titanium X (248 Nm).

Mẫu ô tô điện mới nhất của VinFast cũng có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc C là 2.840 mm. Điều này không chỉ đem đến cảm giác lái ấn tượng, mà còn giúp cho VF 7 có không gian nội thất rộng nhất phân khúc C-SUV.

Mẫu SUV điện mới nhất của VinFast có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc C là 2.840 mm.
Mẫu SUV điện mới nhất của VinFast có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc C là 2.840 mm.

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS và gói tính năng thông minh VF Connect vốn là DNA vượt trội của xe điện, nên VF 7 chắc chắn cũng sẽ không có đối thủ trong phân khúc C-SUV về các trang bị này.

VF 7 - "MẠNH NHƯ MÃNH HỔ, ĂN UỐNG NHƯ… MÈO”

Cũng giống như các dòng xe điện của VinFast, VF 7 hứa hẹn cũng sẽ có mức chi phí vận hành rẻ hơn từ 2 đến 3 lần so với xe xăng ở cùng tầm giá, dựa trên các chính sách mà VinFast mới công bố gần đây dành cho các mẫu xe đang bán trên thị trường.

Theo một số chuyên gia, VF 7 sẽ được VinFast trang bị cho khối pin có dung lượng 75,3 kWh, cho quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy là 431 km (theo tiêu chuẩn WLTP). Theo đó, ngay cả khi giá bán lẻ điện bình quân tăng 4,5%, thì chi phí sạc của VF 7 Plus cũng chỉ khoảng 600 đồng/km.

"Nếu VinFast cũng áp dụng gói thuê pin cố định khoảng 3 triệu đồng/tháng cho quãng đường dưới 3.000 km, thì chi phí thuê pin cũng chỉ tương đương khoảng 1.000 đồng/km. Tổng cộng mức chi phí năng lượng của VF 7 khoảng 1.600 đồng/km, vẫn là quá rẻ so với chi phí đổ xăng cho các mẫu xe thuộc phân khúc C-SUV", anh Dương Vũ, một khách hàng đang chờ từng ngày để đặt cọc VF 7, phân tích.

VF 7 hứa hẹn cũng sẽ có mức chi phí vận hành rẻ hơn từ 2 đến 3 lần so với xe xăng ở cùng tầm giá.
VF 7 hứa hẹn cũng sẽ có mức chi phí vận hành rẻ hơn từ 2 đến 3 lần so với xe xăng ở cùng tầm giá.

Theo anh, những khách hàng tiên phong đặt cọc VF 7 và lựa chọn thuê pin sẽ là những người có lợi nhất khi sở hữu một mẫu xe "mạnh như mãnh hổ, ăn uống như mèo".

Theo thông tin mới được hé lộ trên fanpage của VinFast, nhiều khả năng VF 7 sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 21/11/2023 tới đây. Mẫu xe đa lợi thế này hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường, “đè bẹp” các đối thủ xe xăng và chiếm lĩnh “ngôi vương” trong phân khúc C-SUV.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.