VinFast VF7 mới ra mắt có gì hấp dẫn trong tầm giá 850 triệu đồng?

Hoàng Lâm
Với mức giá lần lượt là 850 triệu và 999 triệu đồng, mẫu crossover cỡ C của VinFast sẽ có hai phiên bản, nhận cọc từ 2/12, giao xe trước Tết Nguyên đán, đang phả hơi nóng vào các đối thủ cùng tầm giá trong phân khúc crossover cỡ C đang khá đông đúc tại thị trường Việt trong mùa mua sắm cuối năm.

Khác biệt của VinFast VF7

VinFast VF7 mới ra mắt có gì hấp dẫn trong tầm giá 850 triệu đồng? - Ảnh 1

VinFast VF7 sẽ có 2 phiên bản với động cơ khác nhau mang đến lựa chọn phù hợp với nhu cầu người dùng.

Với bản VF 7 Plus sẽ được trang bị hai môtơ điện, cho tổng công suất 349 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Công suất của bản này đưa VF 7 trở thành mẫu xe mạnh nhất phân khúc. Pin cung cấp năng lượng cho môtơ điện trên bản này dung lượng 75,3 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa khoảng 431 km sau mỗi lần sạc đầy (tiêu chuẩn WLTP).

Còn bản VF 7 Base trang bị một môtơ điện, công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Bộ pin đi kèm dung lượng 59,6 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa 375 km/lần sạc đầy, theo công bố của hãng.

Ngoài các tính năng an toàn cơ bản như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát chống lật, bản Plus có thêm gói hỗ trợ lại (ADAS). Những tính năng của gói ADAS như giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, phanh tự động khẩn cấp phía trước, hệ thống camera 360 độ...

Đáng chú ở chỗ, với động cơ điện, VinFast VF7 hiện còn là mẫu xe mạnh nhất phân khúc SUV hạng C ở Việt Nam. Các đối thủ cùng tầm như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson có công suất động cơ chỉ 188 - 200 mã lực.

Về kích thước, VinFast VF 7 dài 4.545 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.635 mm. Kích thước này của VF 7 ngắn và thấp hơn so với các đối thủ, trong khi chiều rộng nhỉnh hơn, cụ thể CR-V (4.623 x 1.855 x 1.679 mm), Tucson (4.630 x 1.865 x 1.695 mm), CX-5 (4.550 x 1.840 x 1.680 mm).

Về chiều dài cơ sở, VF 7 (2.840 mm) vượt trội hơn tất cả các đối thủ chạy xăng như CR-V là 2.660 mm, Tucson 2.755 mm hay CX-5 2.700 mm.

VinFast VF7 mới ra mắt có gì hấp dẫn trong tầm giá 850 triệu đồng? - Ảnh 2

Đồng thời, VinFast VF7 còn sở hữu nội thất hiện đại với ghế được bọc da cao cấp. VF7 được thiết kế hướng tới người lái, với các điểm nhấn ở nội thất là màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn lên tới 12,9 inch, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, vô lăng D-cut phối hai màu độc đáo cùng dàn phím bấm chuyển số được thiết kế tinh tế như những phím đàn piano.

VinFast VF7 bản Base có giá 850 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 999 triệu đồng (đã bao gồm pin); bản Plus có giá 999 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 1,199 tỷ đồng (đã bao gồm pin). VinFast áp dụng gói thuê pin 2,9 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 3.000 km/tháng, và 4,8 triệu đồng/tháng nếu đi nhiều hơn 3.000 km.

Với mức giá trên, VinFast VF7 có mức giá hấp dẫn hàng đầu phân khúc và chi phí sử dụng xe điện cũng rẻ hơn xe xăng. Riêng những khách đặt cọc trước 31/12, hãng khuyến mại 30 triệu đồng trừ vào giá xe. VF 7 được hãng bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), pin đi kèm xe bảo hành 10 năm, không giới hạn số km. Trong khi mẫu xe giá thấp nhất phân khúc hiện tại là Mazda CX-5 (749-999 triệu đồng), trong khi giá cao nhất là Honda CR-V (1,109-1,31 tỷ đồng), không kể Volkswagen Tiguan (1,999 tỷ đồng) có doanh số thấp.

Các đối thủ của VinFast VF7

VinFast VF7 mới ra mắt có gì hấp dẫn trong tầm giá 850 triệu đồng? - Ảnh 3

Ở phân khúc SUV/crossover (CUV) cỡ C, một trong những mẫu xe cần nhắc đến đầu tiên phải kể tới Mazda CX-5. Đây là dòng xe bán tốt nhất của thương hiệu Mazda tại Việt Nam thời gian qua.

Mẫu crossover cỡ C của Mazda vừa có phiên bản mới vào tháng 7/2023, được phân phối với 3 phiên bản: Deluxe, Luxury và Premium với giá bán lần lượt 749 triệu, 789 triệu và 829 triệu, đều sử dụng động cơ 2.0L cùng hệ dẫn động cầu trước.

Với tầm tài chính trên dưới 800 triệu đồng cùng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, Mazda CX-5 2023 đang được coi là sự lựa chọn hàng đầu cho một mẫu xe gầm cao.

Giá bán 749-999 triệu đồng thấp nhất phân khúc là nguyên nhân chính giúp Mazda CX-5 được khách hàng quan tâm nhất trên thị trường. Lũy kế sau 10 tháng, mẫu xe lắp ráp bởi Trường Hải (Thaco) bán hơn 13.000 xe, chiếm khoảng 42% thị phần phân khúc, gần tương đương mức trung bình hai chiếc CUV C đến tay khách hàng, một mang thương hiệu Mazda. Càng về cuối năm, tâm lý sắm xe trước khi ưu đãi lệ phí trước bạ hết hiệu lực (từ 1/1/2024) của khách hàng càng giúp lượng giao CX-5 tăng cao.

Nằm cùng phân khúc với Mazda CX-5 và cũng có thể coi là một trong những đối thủ đáng gờm với VF7 là Honda CR-V. Mẫu crossover này đang được Honda Việt Nam phân phối với 4 phiên bản E, G, L và LSE, sử dụng động cơ 1.5L tăng áp, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT và dẫn động cầu trước.

Mẫu xe tiếp theo mà người dùng có thể cân nhắc với mức tài chính từ 800 triệu đồng là Hyundai Tucson lắp ráp trong nước với 4 phiên bản và 3 loại động cơ, bao gồm Tucson 2.0 AT Tiêu chuẩn, 2.0 AT Đặc biệt (động cơ xăng 2.0L), 2.0 AT CRD-I Dầu (động cơ dầu 2.0L) và 1.6 AT TGD-I (động cơ xăng tăng áp 1.6L).

Giá bán niêm yết cho 4 phiên bản của Tucson dao động trong khoảng giá từ 845 triệu đồng đến 1,055 tỉ đồng.

Hiện tại, theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành thì sự có mặt của VF7 vào thời điểm hiện tại sẽ khiến thị trường xe Việt dịp cuối năm thêm phần sôi động hơn bao giờ hết vì mức giá rất cạnh tranh và nhiều ưu đãi.

Sự có mặt của VF7 cũng là mẫu xe thuần điện duy nhất trong phân khúc CUV cỡ C và sản phẩm thương mại thứ tư được hãng Việt VinFast giới thiệu trong 2023, sau VF 5, VF 6 và VF 9.

Tin mới

Toyota đã đúng khi đặt cược vào xe hybrid?

Toyota đã đúng khi đặt cược vào xe hybrid?

Sau khi trải qua thập kỷ vừa qua với tư cách là “nhà vô địch ồn ào nhất” về xe hybrid trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, các giám đốc điều hành của Toyota có thể sẽ khiến ngành ô tô phải nhìn lại về những gì mà họ đã làm.
Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Đó là khẳng định của PGS.TS Đàm Hoàng Phúc khi theo dõi sự vận động, phát triển của dòng xe Hybrid tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, từ năm 2024, hàng loạt mẫu Hybrid mới được du nhập thị trường và các hãng xe đã quan tâm hơn tới việc công khai những thông tin liên quan đến dòng xe này.
Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán hàng của toàn thị trường xe Việt trong tháng 1/2024 đạt 19.243 xe. Nếu tính tổng doanh số của TC Motor và VAMA thì thị trường xe hơi trong nước tiêu thụ được toàn bộ 22.812 xe các loại, giảm tới 26.812 xe so với tháng 12/2023 đạt 49.624 xe.