Vision, City, CR-V bán “ăn khách” nhất nhà Honda trong tháng 8/2022

Hoàng Lâm
Sau tháng 7 “cô hồn”, doanh số Honda cả ở mảng xe máy và ô tô đều có khởi sắc tăng lần lượt 20,8% và 0,5% so với tháng trước.
Vision vẫn là mẫu xe bán chạy nhất dòng tay ga của Honda.
Vision vẫn là mẫu xe bán chạy nhất dòng tay ga của Honda.

Ở mảng kinh doanh xe máy, Honda Việt Nam có doanh số bán 198.405 xe các loại, tăng 20,8% so với tháng trước và tăng 100,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm xe máy, ở dòng xe số có mẫu Wave Alpha bán tốt nhất với 43.349 xe, chiếm 21,8% tổng doanh số của của Honda. Ở dòng xe côn tay, có mẫu Winner X tiêu thụ nhiều nhất với doanh số 7.373 xe, chiếm 3,7% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 8/2022.

Với dòng xe ga, sau nhiều tháng liên tiếp thiếu hụt nguồn cung chip và linh kiện cho lắp ráp xe, trong tháng 8 vừa qua nguồn cung đã được cải thiện nên doanh số đã tăng lên đáng kể.

Trong đó, có mẫu xe Vision “quốc dân” bán chạy nhất với doanh số 48.000 xe, chiếm 24,2% tổng doanh số bán xe máy của Liên doanh này trong tháng 8 vừa qua.

Ngoài tiêu thụ ở trong nước, Honda Việt Nam còn xuất khẩu 18.366 xe máy nguyên chiếc các loại trong tháng 8 vừa qua sang nhiều thị trường khác nhau.

Tính chung 5 tháng đầu năm tài chính 2023 (năm tài chính của Honda Việt Nam từ tháng 4/2022 đến tháng 3/2023), Liên doanh này có tổng doanh số 850.469 xe máy các loại được tiêu thụ trong nước, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước.

Ở mảng ô tô, Honda Việt Nam có tổng doanh số bán 1.495 xe các loại, tăng 0,5% so với tháng trước và tăng 163,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm ô tô, mẫu Honda City có doanh số bán tốt nhất với 739 xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng, chiếm 49,4%; tiếp theo là mẫu Honda CR-V có doanh số 442 xe, chiếm 29,6% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 8/2022.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.