Vision, City, CR-V bán “ăn khách” nhất nhà Honda trong tháng 8/2022

Hoàng Lâm
Sau tháng 7 “cô hồn”, doanh số Honda cả ở mảng xe máy và ô tô đều có khởi sắc tăng lần lượt 20,8% và 0,5% so với tháng trước.
Vision vẫn là mẫu xe bán chạy nhất dòng tay ga của Honda.
Vision vẫn là mẫu xe bán chạy nhất dòng tay ga của Honda.

Ở mảng kinh doanh xe máy, Honda Việt Nam có doanh số bán 198.405 xe các loại, tăng 20,8% so với tháng trước và tăng 100,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm xe máy, ở dòng xe số có mẫu Wave Alpha bán tốt nhất với 43.349 xe, chiếm 21,8% tổng doanh số của của Honda. Ở dòng xe côn tay, có mẫu Winner X tiêu thụ nhiều nhất với doanh số 7.373 xe, chiếm 3,7% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 8/2022.

Với dòng xe ga, sau nhiều tháng liên tiếp thiếu hụt nguồn cung chip và linh kiện cho lắp ráp xe, trong tháng 8 vừa qua nguồn cung đã được cải thiện nên doanh số đã tăng lên đáng kể.

Trong đó, có mẫu xe Vision “quốc dân” bán chạy nhất với doanh số 48.000 xe, chiếm 24,2% tổng doanh số bán xe máy của Liên doanh này trong tháng 8 vừa qua.

Ngoài tiêu thụ ở trong nước, Honda Việt Nam còn xuất khẩu 18.366 xe máy nguyên chiếc các loại trong tháng 8 vừa qua sang nhiều thị trường khác nhau.

Tính chung 5 tháng đầu năm tài chính 2023 (năm tài chính của Honda Việt Nam từ tháng 4/2022 đến tháng 3/2023), Liên doanh này có tổng doanh số 850.469 xe máy các loại được tiêu thụ trong nước, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước.

Ở mảng ô tô, Honda Việt Nam có tổng doanh số bán 1.495 xe các loại, tăng 0,5% so với tháng trước và tăng 163,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm ô tô, mẫu Honda City có doanh số bán tốt nhất với 739 xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng, chiếm 49,4%; tiếp theo là mẫu Honda CR-V có doanh số 442 xe, chiếm 29,6% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 8/2022.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.