Vision, City, CR-V bán “ăn khách” nhất nhà Honda trong tháng 8/2022

Hoàng Lâm
Sau tháng 7 “cô hồn”, doanh số Honda cả ở mảng xe máy và ô tô đều có khởi sắc tăng lần lượt 20,8% và 0,5% so với tháng trước.
Vision vẫn là mẫu xe bán chạy nhất dòng tay ga của Honda.
Vision vẫn là mẫu xe bán chạy nhất dòng tay ga của Honda.

Ở mảng kinh doanh xe máy, Honda Việt Nam có doanh số bán 198.405 xe các loại, tăng 20,8% so với tháng trước và tăng 100,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm xe máy, ở dòng xe số có mẫu Wave Alpha bán tốt nhất với 43.349 xe, chiếm 21,8% tổng doanh số của của Honda. Ở dòng xe côn tay, có mẫu Winner X tiêu thụ nhiều nhất với doanh số 7.373 xe, chiếm 3,7% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 8/2022.

Với dòng xe ga, sau nhiều tháng liên tiếp thiếu hụt nguồn cung chip và linh kiện cho lắp ráp xe, trong tháng 8 vừa qua nguồn cung đã được cải thiện nên doanh số đã tăng lên đáng kể.

Trong đó, có mẫu xe Vision “quốc dân” bán chạy nhất với doanh số 48.000 xe, chiếm 24,2% tổng doanh số bán xe máy của Liên doanh này trong tháng 8 vừa qua.

Ngoài tiêu thụ ở trong nước, Honda Việt Nam còn xuất khẩu 18.366 xe máy nguyên chiếc các loại trong tháng 8 vừa qua sang nhiều thị trường khác nhau.

Tính chung 5 tháng đầu năm tài chính 2023 (năm tài chính của Honda Việt Nam từ tháng 4/2022 đến tháng 3/2023), Liên doanh này có tổng doanh số 850.469 xe máy các loại được tiêu thụ trong nước, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước.

Ở mảng ô tô, Honda Việt Nam có tổng doanh số bán 1.495 xe các loại, tăng 0,5% so với tháng trước và tăng 163,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm ô tô, mẫu Honda City có doanh số bán tốt nhất với 739 xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng, chiếm 49,4%; tiếp theo là mẫu Honda CR-V có doanh số 442 xe, chiếm 29,6% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 8/2022.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.