Volkswagen bị buộc phải triệu hồi 225.000 xe ô tô

Khôi Nguyên
Tập đoàn Volkswagen (VW) của Mỹ được yêu cầu bắt đầu chiến dịch triệu hồi 224.704 xe về một vấn đề mà họ cho là “không quan trọng”.
Volkswagen bị buộc phải triệu hồi 225.000 xe ô tô - Ảnh 1

Trước quan điểm của Volkswagen, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã không đồng ý và đang yêu cầu cơ quan này sửa chữa các phương tiện nằm trong danh sách từ năm 2018 đến năm 2019.

Việc thu hồi trên diện rộng đang được thực hiện do một trục trặc kỳ lạ ảnh hưởng đến máy đo áp suất lốp. Được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2020 trong quá trình thử nghiệm, màn hình có thể không phát hiện được khi nào cả bốn lốp đều xì hơi với tốc độ như nhau, cùng một lúc đủ nhanh.

May mắn thay cho chủ sở hữu, máy theo dõi áp suất lốp vẫn hoạt động nếu chỉ một trong hai lốp bắt đầu giảm áp suất, hoặc xì hơi hoàn toàn, hoặc ngay cả khi ba lốp bị hỏng. Chỉ trong trường hợp cả bốn bánh xe đồng thời mất áp suất lốp thì người giám sát mới có thể không báo cáo thông tin đó trong khoảng thời gian theo quy định của liên bang.

Tính chất cụ thể và bất thường của kịch bản đó có thể giải thích lý do tại sao Volkswagen cảm thấy rằng họ nên đệ đơn kiến ​​nghị về “sự không tuân thủ nghiêm trọng”, lập luận rằng vấn đề này “không gây ra rủi ro bất hợp lý cho sự an toàn của phương tiện cơ giới”.

Tuy nhiên, sự phản đối của Volkswagen tỏ ra không đủ thuyết phục và NHTSA nhận thấy rằng nhà sản xuất ô tô đã không đủ cơ sở để nói rằng vấn đề là không quan trọng. Theo tài liệu của NHTSA, nếu cả bốn lốp xe bị mất áp suất đồng thời và người lái xe không được thông báo, nguy cơ tai nạn sẽ tăng lên.

Do đó, Volkswagen sẽ bắt đầu buộc phải thu hồi một số mẫu xe nhất định năm 2019-2021 gồm Atlas Cross Sports 2020-2021, Golf 2019-2020, Golf Alltracks 2019, Golf Rs 2019, Golf Sportwagens 2019, GTI Golf 2019-2020, Jettas 2019- 2020 và Tiguans 2019. Trong khi đó, Audi sẽ đưa ra lệnh triệu hồi đối với mẫu A3 2019-2020 và Q3 2019.

Volkswagen sẽ bắt đầu thông báo cho khách hàng vào 30 tháng 12. Chủ xe sẽ được yêu cầu gửi lại xe cho một đại lý gần đó, bản cập nhật phần mềm sẽ được áp dụng miễn phí.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.