Volkswagen bị buộc phải triệu hồi 225.000 xe ô tô

Khôi Nguyên
Tập đoàn Volkswagen (VW) của Mỹ được yêu cầu bắt đầu chiến dịch triệu hồi 224.704 xe về một vấn đề mà họ cho là “không quan trọng”.
Volkswagen bị buộc phải triệu hồi 225.000 xe ô tô - Ảnh 1

Trước quan điểm của Volkswagen, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã không đồng ý và đang yêu cầu cơ quan này sửa chữa các phương tiện nằm trong danh sách từ năm 2018 đến năm 2019.

Việc thu hồi trên diện rộng đang được thực hiện do một trục trặc kỳ lạ ảnh hưởng đến máy đo áp suất lốp. Được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2020 trong quá trình thử nghiệm, màn hình có thể không phát hiện được khi nào cả bốn lốp đều xì hơi với tốc độ như nhau, cùng một lúc đủ nhanh.

May mắn thay cho chủ sở hữu, máy theo dõi áp suất lốp vẫn hoạt động nếu chỉ một trong hai lốp bắt đầu giảm áp suất, hoặc xì hơi hoàn toàn, hoặc ngay cả khi ba lốp bị hỏng. Chỉ trong trường hợp cả bốn bánh xe đồng thời mất áp suất lốp thì người giám sát mới có thể không báo cáo thông tin đó trong khoảng thời gian theo quy định của liên bang.

Tính chất cụ thể và bất thường của kịch bản đó có thể giải thích lý do tại sao Volkswagen cảm thấy rằng họ nên đệ đơn kiến ​​nghị về “sự không tuân thủ nghiêm trọng”, lập luận rằng vấn đề này “không gây ra rủi ro bất hợp lý cho sự an toàn của phương tiện cơ giới”.

Tuy nhiên, sự phản đối của Volkswagen tỏ ra không đủ thuyết phục và NHTSA nhận thấy rằng nhà sản xuất ô tô đã không đủ cơ sở để nói rằng vấn đề là không quan trọng. Theo tài liệu của NHTSA, nếu cả bốn lốp xe bị mất áp suất đồng thời và người lái xe không được thông báo, nguy cơ tai nạn sẽ tăng lên.

Do đó, Volkswagen sẽ bắt đầu buộc phải thu hồi một số mẫu xe nhất định năm 2019-2021 gồm Atlas Cross Sports 2020-2021, Golf 2019-2020, Golf Alltracks 2019, Golf Rs 2019, Golf Sportwagens 2019, GTI Golf 2019-2020, Jettas 2019- 2020 và Tiguans 2019. Trong khi đó, Audi sẽ đưa ra lệnh triệu hồi đối với mẫu A3 2019-2020 và Q3 2019.

Volkswagen sẽ bắt đầu thông báo cho khách hàng vào 30 tháng 12. Chủ xe sẽ được yêu cầu gửi lại xe cho một đại lý gần đó, bản cập nhật phần mềm sẽ được áp dụng miễn phí.

Tin mới

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Xpander bất ngờ trở lại ngôi đầu

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Xpander bất ngờ trở lại ngôi đầu

Với chính sách ưu đãi trước bạ cho xe trong nước 50% trong 3 tháng cuối năm, tháng 9 vừa qua doanh số toàn thị trường đã khởi sắc ấn tượng. Trong xu hướng đó, Mitsubishi Xpander là cái tên có mức tăng trưởng ấn tượng nhất khi đánh bại Xforce để đòi lại ngôi đầu sau một số tháng trầm lắng.
BYD liên tục vướng rắc rối

BYD liên tục vướng rắc rối

Một nhóm chủ sở hữu xe BYD đã nộp đơn khiếu nại công ty xe điện Trung Quốc lên chính phủ Thái Lan vì cho rằng chiến dịch tiếp thị giảm giá rầm rộ của hãng sản xuất ô tô Trung Quốc này cấu thành hành vi bán hàng không công bằng, gây thiệt hại cho các chủ xe.
Mercedes Việt Nam ra mắt tân binh trong phân khúc xe điện siêu sang

Mercedes Việt Nam ra mắt tân binh trong phân khúc xe điện siêu sang

Không tham dự Vietnam Motor Show 2024, Mercedes Việt Nam năm 2024 đã quyết định tự tổ chức triển lãm tại Hà Nội. Tại Triển lãm The Avantgarde 2024 diễn ra từ 11 – 13/10 tại Hà Nội, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Mercedes-Maybach EQS 680 SUV. Đây là dòng xe thuần điện siêu sang đầu tiên của Maybach tại Việt Nam.
Tích hợp công nghệ để nâng cao hiệu suất lái xe

Tích hợp công nghệ để nâng cao hiệu suất lái xe

Công nghệ Plasmacluster ion cho phép người lái xe nhận thức sớm những nguy hiểm trong điều kiện giao thông thực tế, giúp việc lái xe dễ dàng, thoải mái; nhờ đó, nâng cao hiệu suất lái xe…