Volkswagen đưa trở lại các nút vật lý trên vô lăng gây tranh cãi

Khôi Nguyên
Điều khiển vô lăng cảm ứng gây tranh cãi của Volkswagen sẽ được thay thế bằng nút bấm vật lý trên các mẫu xe trong tương lai, nhưng nhà sản xuất ô tô Đức vẫn chưa xác nhận liệu quyết định này có áp dụng cho màn hình thông tin giải trí và điều khiển điều hòa không.

 

Gã khổng lồ ô tô của Đức Volkswagen sẽ tham gia cùng xu thế ngày càng nhiều công ty ô tô để bỏ các nút điều khiển cảm ứng đểđưa các nút bấm vật lý trở lại các mẫu xe trong tương lai.  
Gã khổng lồ ô tô của Đức Volkswagen sẽ tham gia cùng xu thế ngày càng nhiều công ty ô tô để bỏ các nút điều khiển cảm ứng đểđưa các nút bấm vật lý trở lại các mẫu xe trong tương lai.  

Trong một bài đăng trên diễn đàn mạng xã hội LinkedIn, ông của Volkswagen, Thomas Schäfer cho biết: “Chúng tôi đang đưa vô lăng với nút bấm vật lý trở lại”.

Ra mắt vào năm 2019, điều khiển vô lăng cảm ứng (còn được gọi là nút cảm ứng điện dung hoặc xúc giác) cho phép người lái điều chỉnh các chức năng như âm lượng hệ thống âm thanh, chế độ bảng điều khiển kỹ thuật số và điều khiển hành trình tốc độ/quãng đường bằng cách sử dụng cảm ứng.

Tuy nhiên, điều khiển vô lăng cảm ứng của Volkswagen bị chỉ trích là khó hoạt động khi người lái đang chú ý trên đường, với các khu vực cảm ứng quá nhạy hoặc không đủ nhanh để phản hồi.

Volkswagen vẫn chưa xác nhận khi nào nút vô lăng vật lý sẽ trở lại trên các mẫu xe hiện đang thiếu sự tiện lợi này. vTuy nhiên, mẫu Amarokonne mới được phát triển với Ford sẽ sử dụng các nút bấm vật lý.

Trong một thông tin gần đây đối với bản cập nhật giữa vòng đời của Volkswagen Golf thế hệ tám đã bị bắt gặp ở Đức, với vô lăng hiển thị các nút bấm vật lý.

Trong khi các nút điều khiển vô lăng sẽ trở thành nút bấm vật lý, vẫn chưa rõ khi nào thì quyết định thông thường tương tự sẽ áp dụng cho các điều khiển hệ thống khí hậu cảm ứng.

Vào tháng 8 năm 2022, các báo cáo từ Đức cho biết mẫu xe Golf cập nhật sẽ có màn hình thông tin giải trí và công cụ kỹ thuật số lớn hơn, tăng từ kích thước 10 inch hiện tại lên 10,4 và 12,9 inch tương ứng.

Tin mới

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Gần đây, Tesla đã thông báo giảm giá trên diện rộng, một động thái ảnh hưởng lớn cho nhà sản xuất ô tô này cũng như cho toàn ngành. Các chuyên gia trong ngành đánh giá đây là cách thông báo có hiệu ứng gợn sóng, từ tác động đối với chủ sở hữu Tesla đến những thay đổi mà nó có thể thúc đẩy trong ngành công nghiệp ô tô. Khi một công ty hàng đầu giảm giá, tất cả các đối thủ của họ đều cảm thấy áp lực phải làm theo.
Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda vừa công bố chiến lược tương lai cho pin nhiên liệu hydro, chủ yếu liên quan đến xe thương mại và hạng nặng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến ​​sự phát triển hơn nữa của hệ thống pin nhiên liệu được phát triển với sự cộng tác của General Motors hướng đến độ bền và giảm chi phí triệt để. Hệ thống pin nhiên liệu thực tế đã được cung cấp cho bên thứ ba từ giữa những năm 2020 trở đi.
Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Tái chế pin lithium-ion cho ô tô điện và thiết bị điện tử tiêu dùng là ưu tiên cấp bách do nguồn cung cấp các kim loại đắt tiền như lithium, niken và coban trên toàn cầu đang khan hiếm, nhưng nó có một nhược điểm đó là các kỹ thuật hiện tại như đốt cháy có kiểm soát có thể giải phóng các hóa chất độc hại. Tuy nhiên, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley, Mỹ, cho biết họ đã tìm ra một giải pháp đó là một loại vật liệu mới cho phép tái chế các tế bào lithium-ion cũ chỉ bằng nước. Nó có thể sớm làm cho việc tái chế pin trở nên rẻ hơn và an toàn hơn.
Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Sự vươn lên nhanh chóng của Tesla Inc để trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới có thể đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, được xác định bằng cách tiếp cận phần mềm của Thung lũng Silicon vượt qua bí quyết sản xuất kiểu cũ.
#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...