Volkswagen đưa trở lại các nút vật lý trên vô lăng gây tranh cãi

Khôi Nguyên
Điều khiển vô lăng cảm ứng gây tranh cãi của Volkswagen sẽ được thay thế bằng nút bấm vật lý trên các mẫu xe trong tương lai, nhưng nhà sản xuất ô tô Đức vẫn chưa xác nhận liệu quyết định này có áp dụng cho màn hình thông tin giải trí và điều khiển điều hòa không.

 

Gã khổng lồ ô tô của Đức Volkswagen sẽ tham gia cùng xu thế ngày càng nhiều công ty ô tô để bỏ các nút điều khiển cảm ứng đểđưa các nút bấm vật lý trở lại các mẫu xe trong tương lai.  
Gã khổng lồ ô tô của Đức Volkswagen sẽ tham gia cùng xu thế ngày càng nhiều công ty ô tô để bỏ các nút điều khiển cảm ứng đểđưa các nút bấm vật lý trở lại các mẫu xe trong tương lai.  

Trong một bài đăng trên diễn đàn mạng xã hội LinkedIn, ông của Volkswagen, Thomas Schäfer cho biết: “Chúng tôi đang đưa vô lăng với nút bấm vật lý trở lại”.

Ra mắt vào năm 2019, điều khiển vô lăng cảm ứng (còn được gọi là nút cảm ứng điện dung hoặc xúc giác) cho phép người lái điều chỉnh các chức năng như âm lượng hệ thống âm thanh, chế độ bảng điều khiển kỹ thuật số và điều khiển hành trình tốc độ/quãng đường bằng cách sử dụng cảm ứng.

Tuy nhiên, điều khiển vô lăng cảm ứng của Volkswagen bị chỉ trích là khó hoạt động khi người lái đang chú ý trên đường, với các khu vực cảm ứng quá nhạy hoặc không đủ nhanh để phản hồi.

Volkswagen vẫn chưa xác nhận khi nào nút vô lăng vật lý sẽ trở lại trên các mẫu xe hiện đang thiếu sự tiện lợi này. vTuy nhiên, mẫu Amarokonne mới được phát triển với Ford sẽ sử dụng các nút bấm vật lý.

Trong một thông tin gần đây đối với bản cập nhật giữa vòng đời của Volkswagen Golf thế hệ tám đã bị bắt gặp ở Đức, với vô lăng hiển thị các nút bấm vật lý.

Trong khi các nút điều khiển vô lăng sẽ trở thành nút bấm vật lý, vẫn chưa rõ khi nào thì quyết định thông thường tương tự sẽ áp dụng cho các điều khiển hệ thống khí hậu cảm ứng.

Vào tháng 8 năm 2022, các báo cáo từ Đức cho biết mẫu xe Golf cập nhật sẽ có màn hình thông tin giải trí và công cụ kỹ thuật số lớn hơn, tăng từ kích thước 10 inch hiện tại lên 10,4 và 12,9 inch tương ứng.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.