Volkswagen triệu hồi 43.000 xe vì lỗi camera dự phòng

Khôi Nguyên
Những chiếc xe bị ảnh hưởng cần cập nhật phần mềm nếu không hình ảnh camera dự phòng có thể không hiển thị.
Các xe bị triệu hồi là hatchback Golf GTI 2021, sedan Jetta, Jetta GLI, Arteon 2021, SUV Tiguan 2021, sedan Jetta 2022, SUV 2022 Taos, Tiguan, Atlas và Atlas Cross Sport.  
Các xe bị triệu hồi là hatchback Golf GTI 2021, sedan Jetta, Jetta GLI, Arteon 2021, SUV Tiguan 2021, sedan Jetta 2022, SUV 2022 Taos, Tiguan, Atlas và Atlas Cross Sport.  

Camera dự phòng bị lỗi có nghĩa là những xe này có thể vi phạm tiêu chuẩn an toàn dành cho xe cơ giới tại Mỹ theo yêu cầu xe mới phải lắp đặt công nghệ quan sát phía sau làm thiết bị tiêu chuẩn. Trước khi quy định này có hiệu lực, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã ước tính rằng 210 người đã thiệt mạng và 15.000 người bị thương do các phương tiện đang lùi phía trước.

Trong tài liệu do Volkswagen cung cấp cho NHTSA, nhà sản xuất ô tô cho biết họ chưa ghi nhận về bất kỳ trường hợp camera dự phòng nào không hiển thị bên ngoài thử nghiệm nội bộ hoặc bất kỳ yêu cầu bảo hành nào do vấn đề này.

Danh sách Volkswagen cung cấp chi tiết các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm:

Golf GTI hatchback được sản xuất từ ​​ngày 23 tháng 9 năm 2020 đến ngày 22 tháng 12 năm 2020.

Volkswagen Jetta GLI sedan được sản xuất từ ​​ngày 23 tháng 9 năm 2020 đến ngày 11 tháng 2 năm 2022.

Volkswagen Tiguan SUV được sản xuất từ ​​ngày 4 tháng 8 năm 2021 đến ngày 27 tháng 1 năm 2022 và từ ngày 2 tháng 9 năm 2020 đến ngày 4 tháng 12 năm 2021.

Volkswagen Atlas Cross Sport SUV được sản xuất từ ​​ngày 15 tháng 7 năm 2020 đến ngày 10 tháng 2 năm 2022.

Volkswagen Atlas SUV được sản xuất từ ​​ngày 15 tháng 6 năm 2020 đến ngày 8 tháng 2 năm 2022.

Volkswagen Jetta sedan được sản xuất từ ​​ngày 1 tháng 10 năm 2020 đến ngày 14 tháng 1 năm 2022 và vào ngày 19 tháng 4 năm 2022.

Volkswagen Arteon sedan được sản xuất từ ​​ngày 23 tháng 9 năm 2020 đến ngày 29 tháng 7 năm 2021.

Volkswagen Taos SUV được sản xuất từ ​​ngày 26 tháng 3 năm 2021 đến ngày 26 tháng 12 năm 2021.

Sự cố được xác định trong quá trình sản xuất, phần mềm đã được cài đặt trên mô-đun bộ nhớ eMMC bên trong của xe trước khi nó được hàn vào xe. Điều này có thể đã dẫn đến sự cố phần mềm có thể khiến máy ảnh dự phòng không hiển thị.

Cách khắc phục đó là khách hàng cần mang xe đến các đại lý của Volkswagen để cài đặt lại phần mềm này miễn phí.

NHTSA cũng khuyến cáo rằng, các nhà sản xuất ô tô thường xuyên triệu hồi và đối với nhiều xe cũ, nên các chủ xe nên kiểm tra lại thường xuyên thông tin liên quan đến các đợt triệu hồi.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.