Volkswagen triệu hồi 43.000 xe vì lỗi camera dự phòng

Khôi Nguyên
Những chiếc xe bị ảnh hưởng cần cập nhật phần mềm nếu không hình ảnh camera dự phòng có thể không hiển thị.
Các xe bị triệu hồi là hatchback Golf GTI 2021, sedan Jetta, Jetta GLI, Arteon 2021, SUV Tiguan 2021, sedan Jetta 2022, SUV 2022 Taos, Tiguan, Atlas và Atlas Cross Sport.  
Các xe bị triệu hồi là hatchback Golf GTI 2021, sedan Jetta, Jetta GLI, Arteon 2021, SUV Tiguan 2021, sedan Jetta 2022, SUV 2022 Taos, Tiguan, Atlas và Atlas Cross Sport.  

Camera dự phòng bị lỗi có nghĩa là những xe này có thể vi phạm tiêu chuẩn an toàn dành cho xe cơ giới tại Mỹ theo yêu cầu xe mới phải lắp đặt công nghệ quan sát phía sau làm thiết bị tiêu chuẩn. Trước khi quy định này có hiệu lực, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã ước tính rằng 210 người đã thiệt mạng và 15.000 người bị thương do các phương tiện đang lùi phía trước.

Trong tài liệu do Volkswagen cung cấp cho NHTSA, nhà sản xuất ô tô cho biết họ chưa ghi nhận về bất kỳ trường hợp camera dự phòng nào không hiển thị bên ngoài thử nghiệm nội bộ hoặc bất kỳ yêu cầu bảo hành nào do vấn đề này.

Danh sách Volkswagen cung cấp chi tiết các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm:

Golf GTI hatchback được sản xuất từ ​​ngày 23 tháng 9 năm 2020 đến ngày 22 tháng 12 năm 2020.

Volkswagen Jetta GLI sedan được sản xuất từ ​​ngày 23 tháng 9 năm 2020 đến ngày 11 tháng 2 năm 2022.

Volkswagen Tiguan SUV được sản xuất từ ​​ngày 4 tháng 8 năm 2021 đến ngày 27 tháng 1 năm 2022 và từ ngày 2 tháng 9 năm 2020 đến ngày 4 tháng 12 năm 2021.

Volkswagen Atlas Cross Sport SUV được sản xuất từ ​​ngày 15 tháng 7 năm 2020 đến ngày 10 tháng 2 năm 2022.

Volkswagen Atlas SUV được sản xuất từ ​​ngày 15 tháng 6 năm 2020 đến ngày 8 tháng 2 năm 2022.

Volkswagen Jetta sedan được sản xuất từ ​​ngày 1 tháng 10 năm 2020 đến ngày 14 tháng 1 năm 2022 và vào ngày 19 tháng 4 năm 2022.

Volkswagen Arteon sedan được sản xuất từ ​​ngày 23 tháng 9 năm 2020 đến ngày 29 tháng 7 năm 2021.

Volkswagen Taos SUV được sản xuất từ ​​ngày 26 tháng 3 năm 2021 đến ngày 26 tháng 12 năm 2021.

Sự cố được xác định trong quá trình sản xuất, phần mềm đã được cài đặt trên mô-đun bộ nhớ eMMC bên trong của xe trước khi nó được hàn vào xe. Điều này có thể đã dẫn đến sự cố phần mềm có thể khiến máy ảnh dự phòng không hiển thị.

Cách khắc phục đó là khách hàng cần mang xe đến các đại lý của Volkswagen để cài đặt lại phần mềm này miễn phí.

NHTSA cũng khuyến cáo rằng, các nhà sản xuất ô tô thường xuyên triệu hồi và đối với nhiều xe cũ, nên các chủ xe nên kiểm tra lại thường xuyên thông tin liên quan đến các đợt triệu hồi.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.