Xe bus cao cấp Mercedes-Benz ra mắt tại Việt Nam

Trần Minh
Mẫu xe bus cao cấp THACO thương hiệu Mercedes-Benz hoàn toàn mới là sản phẩm đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trong tiến trình hợp tác chiến lược giữa THACO AUTO và Daimler.
Xe bus cao cấp Mercedes-Benz ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 1

Tháng 12/2017, THACO AUTO và Daimler đã ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe bus FUSO (thương hiệu trực thuộc Daimler) tại thị trường Việt Nam – đánh dấu cột mốc đầu tiên trong quá trình hợp tác. 

THACO AUTO hiện cung cấp ra thị trường hơn 18 ngàn xe bus các loại, chiếm 65% thị phần, tỷ lệ nội địa hóa đạt trên 60% và đã xuất khẩu xe bus sang các nước: Philippines, Thái Lan, Singapore. 

Thực hiện chiến lược “tham gia chuỗi giá trị toàn cầu với các thương hiệu ô tô quốc tế sản xuất tại Việt Nam”, THACO AUTO đã hợp tác với các tập đoàn ô tô lớn trên thế giới để nghiên cứu thiết kế, sản xuất xe bus thương hiệu quốc tế phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước ASEAN.

Xe bus cao cấp THACO thương hiệu Mercedes-Benz vừa được giới thiệu ngày 21/5/2022 có thiết kế bên ngoài mang đậm phong cách châu Âu, nổi bật với mặt ga-lăng cỡ lớn cùng với logo thương hiệu phát sáng, hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại, mang đến tổng thể ngoại thất độc đáo, sang trọng và đẳng cấp. Kết cấu khung xe và chassis được thiết kế liền khối (monocoque) giúp giảm trọng lượng và tăng độ cứng vững. 

Xe bus cao cấp Mercedes-Benz ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 2

Nội thất được thiết kế tinh giản, hệ thống đèn trần cùng họa tiết chiếu sáng đa chiều với cường độ được điều chỉnh linh hoạt tạo không gian rộng rãi, năng động. Khoang lái gồm vô lăng điều chỉnh 4 hướng, hệ thống điều khiển bố trí hướng vào người lái giúp tài xế luôn tập trung và thao tác dễ dàng. Ghế hành khách và giường nằm được nghiên cứu, thiết kế phù hợp với nhân trắc học người Á Đông; sử dụng chất liệu da, phù hợp với thời tiết, khí hậu Việt Nam và được trang bị đầy đủ các tiện ích: sạc điện thoại, cổng USB, giắc tai nghe, hộc tủ cá nhân,…

Xe bus cao cấp THACO thương hiệu Mercedes-Benz được trang bị động cơ OM457LA có công suất 430 mã lực, momen xoắn 2100 Nm/rpm giúp tăng tốc và vượt dốc tốt, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu PLD nhằm gia tăng công suất, ít tiêu hao nhiên liệu và công nghệ xử lý khí thải BlueTec5 tiêu chuẩn Euro V giúp giảm khí thải và thân thiện với môi trường. Hộp số GO 210 được nghiên cứu, thiết kế đặc biệt cho dòng xe bus, tích hợp cơ cấu sang số trợ lực khí nén giúp quá trình sang số dễ dàng. Xe được trang bị 4 giảm chấn hệ thống treo trục trước và thiết kế giảm chấn riêng cho hệ thống lái giúp vận hành êm dịu và ổn định trên mọi cung đường. 

Xe bus cao cấp Mercedes-Benz ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 3

Bên cạnh đó, việc trang bị hàng loạt các tính năng an toàn trên xe như: Hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống phanh thủy lực hỗ trợ Voith, phanh đĩa trước, sau kết hợp với hệ thống điều khiển phanh điện tử (ABS, EBS) khẳng định vai trò tiên phong của Mercedes-Benz trong việc áp dụng các công nghệ hiện đại nhằm gia tăng khả năng kiểm soát xe, nâng cao độ an toàn và hỗ trợ tối đa cho người lái trong mọi hành trình.

Xe bus cao cấp THACO thương hiệu Mercedes-Benz với các phiên bản: 47 ghế, 24 ghế VIP, 34 giường nằm và 22 giường nằm VIP; được phân phối tại hệ thống Trung tâm ô tô Tải & Bus trải dài trên cả nước với mô hình Showroom kết hợp xưởng dịch vụ và cửa hàng phụ tùng nhằm tiếp tục cung cấp cho khách hàng các dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng và thuận tiện. 

Ngoài ra, sản phẩm cũng được THACO AUTO nghiên cứu thiết kế và sản xuất theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…