Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, vốn đang phải vật lộn với sự cạnh tranh khốc liệt trong nước, đã mang chiến lược giảm giá mạnh mẽ của mình đến Thái Lan nhằm thu hút những người mua có ngân sách eo hẹp.
Theo dự báo của các chuyên gia của Edmunds, doanh số bán xe mới tại thị trường Mỹ dự kiến đạt 16 triệu chiếc vào năm 2026 bất chấp áp lực về khả năng chi trả vẫn còn dai dẳng. Tuy nhiên, đây là một triển vọng ổn định sau một năm đầy bất ổn về kinh tế và chính sách. Bên cạnh đó, vấn đề tồn kho, giá cả và thời gian bán ra đã phần nào bình thường hóa, báo hiệu một thị trường đang hoạt động với tốc độ bền vững hơn.
Theo dữ liệu từ công ty dữ liệu chuỗi cung ứng Benchmark Mineral Intelligence, doanh số bán xe điện ở Bắc Mỹ đã giảm 1% trong năm nay so với năm 2024. Sự sụt giảm này diễn ra khi Mỹ phải đối mặt với sự kết hợp của những thay đổi chính sách, thuế quan và những biến động trong chuỗi cung ứng trong năm nay.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số ô tô của các thành viên VAMA trong tháng 11 vừa qua đã lập đỉnh mới. Trong đó cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp đến có doanh số cao nhất từ đầu năm đến nay.
Dự kiến từ ngày 10/12/2025, thành phố Hà Nội sẽ đưa vào vận hành hệ thống hơn 1.800 camera và hệ thống đèn tín hiệu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), điều khiển tự động theo dữ liệu lưu lượng.
VinFast vừa ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng.
Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Trong quan niệm của nhiều người, một chiếc ô tô không chỉ là phương tiện giao thông di chuyển nhanh, chuyên chở được nhiều người và hàng hóa mà còn là một loại tài sản giúp nâng cao giá trị hình ảnh và gián tiếp tạo ra giá trị vật chất cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của các dòng xe cỡ nhỏ, giá rẻ, đặc biệt là sự xuất hiện của dòng xe điện mini đang khiến quan niệm này dần “lung lay”.