Những thương hiệu ô tô nào đang dẫn đầu thị trường xe điện toàn cầu?
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc
Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc
Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Khi nào xe điện có thể sẵn sàng tự đứng vững?
Khi nào xe điện có thể sẵn sàng tự đứng vững?
Một số quốc gia trên thế giới hiện đang có xu hướng đi “ngược chiều” so với phần còn lại của thế giới trong quan điểm phát triển xe điện. Điều này đặt ra một dấu hỏi về việc xe điện khi nào có thể tự đứng trên đôi chân của mình nếu không còn được hỗ trợ nhiều về chính sách.
Khe cửa nào cho pin nhiên liệu hydro trên thị trường ô tô toàn cầu?
Khe cửa nào cho pin nhiên liệu hydro trên thị trường ô tô toàn cầu?
Trong quá trình theo đuổi động cơ không phát thải, ngành công nghiệp ô tô thế giới đã chọn xe điện chạy bằng pin (BEV) để theo đuổi các mục tiêu xanh của mình. Tuy nhiên, tính khả thi của pin nhiên liệu hydro dường như vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi.
Để bắt kịp xu thế xe điện, Mỹ cần “học hỏi” Trung Quốc
Để bắt kịp xu thế xe điện, Mỹ cần “học hỏi” Trung Quốc
Trong một thế kỷ, các nhà máy sản xuất ô tô, bãi đậu xe của đại lý và đường cao tốc của Mỹ đã trở thành chiến trường ô tô hàng đầu thế giới. Nhưng không còn nữa. Những gã khổng lồ trong ngành như Ford và GM có thể học hỏi rất nhiều từ những công ty như BYD về việc chế tạo xe điện giá cả phải chăng.