Xe hybrid có thể cung cấp công nghệ bắc cầu từ động cơ đốt trong (ICE) sang xe điện chạy bằng pin (BEV). Nhưng liệu khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) có phải là giải pháp thay thế không thì hiện vẫn còn nhiều quan điểm trái chiều.
Tesla đã là nhà sản xuất xe điện hàng đầu trong nhiều năm, với công nghệ và doanh số vượt trội so với đối thủ cạnh tranh cho đến tận bây giờ. Nhưng bất ngờ đã xảy ra vào tháng 7, doanh số bán xe Tesla tại Châu Âu đã bị một nhà sản xuất ô tô lâu đời hơn vượt qua: BMW.
Hai nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đã hợp tác để phát triển nền tảng xe điện chạy bằng pin nhiên liệu nhằm cố gắng mở rộng số lượng xe ô tô và giảm chi phí công nghệ.
Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.
Pin lớn hơn có thể khắc phục nỗi lo về phạm vi hoạt động, nhưng các đơn vị lưu trữ điện nhỏ hơn có thể giảm chi phí và giá mua xe điện chạy bằng pin (BEV).
Bên cạnh cuộc chiến giá cả, các công ty xe điện Trung Quốc hiện đang cạnh tranh về công nghệ hỗ trợ người lái và các công nghệ khác được hỗ trợ với công nghệ bán dẫn.
Các thị trường mới nổi ở Mỹ Latinh, Trung Đông và Đông Nam Á có tiềm năng tăng trưởng cao nhưng cũng đi kèm rủi ro, theo Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's Ratings (Moody's).
Công nghệ xe tự lái đã đạt đến đỉnh cao của chu kỳ nhưng hiện đang rơi xuống vực thẳm của sự thất vọng với nhiều vấn đề. Chương tiếp theo của xe tự lái như thế nào là câu hỏi nhiều người quan tâm.
Kế hoạch mở mạng lưới sạc siêu nhanh của Tesla đang diễn ra chậm chạp, không như dự tính ban đầu. Không ai hoàn toàn chắc chắn lý do tại sao hoặc khi nào điều đó có thể thay đổi.
Dữ liệu cho thấy xe điện hiện chiếm 8% tổng doanh số bán ô tô tại Mỹ, có thể được ghi nhận là nhờ vào vô số các đơn vị sản xuất xe điện. Các nhà sản xuất ô tô uy tín như Ford, General Motors, Kia, Hyundai và các công ty khởi nghiệp như Tesla, Rivian và Lucid mang đến vô số xe điện với đủ mọi hình dạng và kích cỡ cho những khách hàng sành điệu. Tuy nhiên, 8% vẫn chỉ là một phần nhỏ của thị trường ô tô lớn hơn và hãng sản xuất ô tô huyền thoại của Nhật Bản Honda thậm chí chỉ chiếm một phần nhỏ hơn nữa.
Liên minh châu Âu cho biết hãng SAIC Motors thuộc sở hữu nhà nước, đối tác Trung Quốc của General Motors và Volkswagen, đã không hợp tác với các cơ quan chức năng của EU và không cung cấp cho họ các tài liệu cần thiết.
Pin lithium-ion rất giàu kim loại có giá trị, có thể thu hồi và tái sử dụng, giúp giảm nhu cầu khai thác mới và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên hữu hạn.
Xe điện chiếm hơn một nửa doanh số bán xe mới tại Trung Quốc, nhưng các thương hiệu lớn như Xpeng, Zeekr và Xiaomi phải đối mặt với chặng đường dài để có lãi, thậm chí là thua lỗ nặng.
Xiaomi Corp cho biết hãng này sẵn sàng mở rộng mảng xe điện mới ra mắt của mình bằng cách hy sinh lợi nhuận ngay lúc này để hướng đến mục tiêu gia nhập top những cái tên đứng đầu ngành cùng Tesla Inc. và BYD Co. Thời gian mà nhà sản xuất xe điện này dự kiến là trong một hoặc hai thập kỷ tới.
Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã thu hẹp danh sách các ứng viên cuối cùng cho vị trí xây dựng nhà máy sản xuất tại Mexico xuống còn ba tiểu bang và đang xem xét một loạt các ưu đãi được đề xuất từ các tiểu bang này, giám đốc quốc gia của công ty này cho biết hôm thứ Tư tuần này.
Ford Motor đang phải điều chỉnh lại chiến lược điện khí hóa của mình một lần nữa, hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe thể thao đa dụng chạy hoàn toàn bằng điện trong một động thái có thể khiến nhà sản xuất ô tô này mất khoảng 1,9 tỷ USD.