Xiaomi công bố nguyên mẫu EV đầu tiên vào tháng 8, bắt đầu sản xuất vào năm 2024

Khôi Nguyên
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi chuẩn bị công bố nguyên mẫu xe điện đầu tiên của mình vào tháng 8 sắp tới.
Xiaomi công bố nguyên mẫu EV đầu tiên vào tháng 8, bắt đầu sản xuất vào năm 2024 - Ảnh 1

Xiaomi bắt đầu hoạt động kinh doanh ô tô điện vào tháng 3 năm 2021, thông báo sẽ đầu tư ban đầu 1,5 tỷ USD vào dự án và cuối cùng sẽ đầu tư 10 tỷ USD trong 10 năm tới.

Xe điện sẽ ra mắt thông qua Công ty Xiaomi Auto Co Ltd. mới được thành lập và vào tháng 11 năm 2021, Xiaomi đã đồng ý ký hợp đồng với Ủy ban Quản lý Khu vực Phát triển Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh để xây dựng trụ sở kinh doanh ô tô của mình. Nhà máy này sẽ có công suất sản xuất hàng năm là 300.000 chiếc.

Theo báo cáo từ Sina Tech, mặc dù công ty dự kiến ​​sẽ không bắt đầu sản xuất chiếc xe điện đầu tiên của mình cho đến năm 2024, nhưng họ sẽ sẵn sàng công bố một nguyên mẫu kỹ thuật tại một sự kiện công khai vào tháng tới. Hiện vẫn chưa rõ nguyên mẫu kỹ thuật này sẽ gần như thế nào với mô hình sản xuất thực tế.

Các báo cáo chỉ ra rằng thiết kế của chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi do Shanghai HVST Automobile Design, công ty đứng sau chiếc WM Motor Maven Concept tuyệt đẹp chỉ đạo. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu Xiaomi EV sẽ trông giống như Maven hay không.

CNEV Post gợi ý rằng nguyên mẫu kỹ thuật của Xiaomi sẽ trải qua một loạt các thử nghiệm sau khi ra mắt, bao gồm cả các thử nghiệm trong mùa đông lạnh giá.

Nhà máy của Xiaomi tại Bắc Kinh sẽ được xây dựng theo hai giai đoạn, mỗi giai đoạn có công suất sản xuất hàng năm là 150.000 xe.

Vào tháng 3, nhóm nghiên cứu và phát triển của gã khổng lồ công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh ô tô của họ đã tăng lên hơn 1.000 người và sẽ tiếp tục mở rộng các nhóm của mình tập trung vào các công nghệ lái xe tự động và buồng lái thông minh.

Vẫn chưa rõ kiểu dáng thân máy nào sẽ được áp dụng cho chiếc EV đầu tiên của Xiaomi, nhưng công ty được cho là đang làm việc trên ít nhất bốn mẫu khác nhau.

Tin mới

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.