Xiaomi công bố nguyên mẫu EV đầu tiên vào tháng 8, bắt đầu sản xuất vào năm 2024

Khôi Nguyên
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi chuẩn bị công bố nguyên mẫu xe điện đầu tiên của mình vào tháng 8 sắp tới.
Xiaomi công bố nguyên mẫu EV đầu tiên vào tháng 8, bắt đầu sản xuất vào năm 2024 - Ảnh 1

Xiaomi bắt đầu hoạt động kinh doanh ô tô điện vào tháng 3 năm 2021, thông báo sẽ đầu tư ban đầu 1,5 tỷ USD vào dự án và cuối cùng sẽ đầu tư 10 tỷ USD trong 10 năm tới.

Xe điện sẽ ra mắt thông qua Công ty Xiaomi Auto Co Ltd. mới được thành lập và vào tháng 11 năm 2021, Xiaomi đã đồng ý ký hợp đồng với Ủy ban Quản lý Khu vực Phát triển Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh để xây dựng trụ sở kinh doanh ô tô của mình. Nhà máy này sẽ có công suất sản xuất hàng năm là 300.000 chiếc.

Theo báo cáo từ Sina Tech, mặc dù công ty dự kiến ​​sẽ không bắt đầu sản xuất chiếc xe điện đầu tiên của mình cho đến năm 2024, nhưng họ sẽ sẵn sàng công bố một nguyên mẫu kỹ thuật tại một sự kiện công khai vào tháng tới. Hiện vẫn chưa rõ nguyên mẫu kỹ thuật này sẽ gần như thế nào với mô hình sản xuất thực tế.

Các báo cáo chỉ ra rằng thiết kế của chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi do Shanghai HVST Automobile Design, công ty đứng sau chiếc WM Motor Maven Concept tuyệt đẹp chỉ đạo. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu Xiaomi EV sẽ trông giống như Maven hay không.

CNEV Post gợi ý rằng nguyên mẫu kỹ thuật của Xiaomi sẽ trải qua một loạt các thử nghiệm sau khi ra mắt, bao gồm cả các thử nghiệm trong mùa đông lạnh giá.

Nhà máy của Xiaomi tại Bắc Kinh sẽ được xây dựng theo hai giai đoạn, mỗi giai đoạn có công suất sản xuất hàng năm là 150.000 xe.

Vào tháng 3, nhóm nghiên cứu và phát triển của gã khổng lồ công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh ô tô của họ đã tăng lên hơn 1.000 người và sẽ tiếp tục mở rộng các nhóm của mình tập trung vào các công nghệ lái xe tự động và buồng lái thông minh.

Vẫn chưa rõ kiểu dáng thân máy nào sẽ được áp dụng cho chiếc EV đầu tiên của Xiaomi, nhưng công ty được cho là đang làm việc trên ít nhất bốn mẫu khác nhau.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.