Xiaomi công bố nguyên mẫu EV đầu tiên vào tháng 8, bắt đầu sản xuất vào năm 2024

Khôi Nguyên
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi chuẩn bị công bố nguyên mẫu xe điện đầu tiên của mình vào tháng 8 sắp tới.
Xiaomi công bố nguyên mẫu EV đầu tiên vào tháng 8, bắt đầu sản xuất vào năm 2024 - Ảnh 1

Xiaomi bắt đầu hoạt động kinh doanh ô tô điện vào tháng 3 năm 2021, thông báo sẽ đầu tư ban đầu 1,5 tỷ USD vào dự án và cuối cùng sẽ đầu tư 10 tỷ USD trong 10 năm tới.

Xe điện sẽ ra mắt thông qua Công ty Xiaomi Auto Co Ltd. mới được thành lập và vào tháng 11 năm 2021, Xiaomi đã đồng ý ký hợp đồng với Ủy ban Quản lý Khu vực Phát triển Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh để xây dựng trụ sở kinh doanh ô tô của mình. Nhà máy này sẽ có công suất sản xuất hàng năm là 300.000 chiếc.

Theo báo cáo từ Sina Tech, mặc dù công ty dự kiến ​​sẽ không bắt đầu sản xuất chiếc xe điện đầu tiên của mình cho đến năm 2024, nhưng họ sẽ sẵn sàng công bố một nguyên mẫu kỹ thuật tại một sự kiện công khai vào tháng tới. Hiện vẫn chưa rõ nguyên mẫu kỹ thuật này sẽ gần như thế nào với mô hình sản xuất thực tế.

Các báo cáo chỉ ra rằng thiết kế của chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi do Shanghai HVST Automobile Design, công ty đứng sau chiếc WM Motor Maven Concept tuyệt đẹp chỉ đạo. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu Xiaomi EV sẽ trông giống như Maven hay không.

CNEV Post gợi ý rằng nguyên mẫu kỹ thuật của Xiaomi sẽ trải qua một loạt các thử nghiệm sau khi ra mắt, bao gồm cả các thử nghiệm trong mùa đông lạnh giá.

Nhà máy của Xiaomi tại Bắc Kinh sẽ được xây dựng theo hai giai đoạn, mỗi giai đoạn có công suất sản xuất hàng năm là 150.000 xe.

Vào tháng 3, nhóm nghiên cứu và phát triển của gã khổng lồ công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh ô tô của họ đã tăng lên hơn 1.000 người và sẽ tiếp tục mở rộng các nhóm của mình tập trung vào các công nghệ lái xe tự động và buồng lái thông minh.

Vẫn chưa rõ kiểu dáng thân máy nào sẽ được áp dụng cho chiếc EV đầu tiên của Xiaomi, nhưng công ty được cho là đang làm việc trên ít nhất bốn mẫu khác nhau.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.