Xiaomi đặt mục tiêu bán 10 triệu xe điện mỗi năm, đầu tư hơn 115 triệu USD

Khôi Nguyên
Hãng điện tử Xiaomi vừa tuyên bố đặt mục tiêu bán 10 triệu xe điện mỗi năm, người sáng lập kiêm CEO Xiaomi Lei Jun cho biết. Theo báo cáo tài chính của tập đoàn trong quý 3 năm nay, tập đoàn này cũng đã đầu tư 115,9 triệu USD vào các doanh nghiệp sáng tạo, bao gồm cả xe điện.
Xiaomi đặt mục tiêu bán 10 triệu xe điện mỗi năm, đầu tư hơn 115 triệu USD - Ảnh 1

Tờ Car News China cũng trích dẫn các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc nói rằng một chiếc xe nguyên mẫu của Xiaomi đã được sản xuất vào cuối tháng 9, có tên nội bộ là MS11. Mẫu xe này được cho sử dụng công nghệ 800V, trong khi hệ thống truyền động của nó tạo ra 354 mã lực.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty đã viết trên Twitter rằng ông dự đoán 5 thương hiệu hàng đầu thế giới sẽ nắm giữ hơn 80% thị phần trong phân khúc xe điện, đồng thời cho biết thêm rằng cách duy nhất để Xiaomi lọt vào top 5 nói trên là bán được hơn 10 triệu chiếc.

Trong chủ đề Twitter của mình, Lei Jun không nói rõ khi nào Xiaomi sẽ đạt được doanh số bán hàng hàng năm đó, tuy nhiên mục tiêu đó còn lâu mới đạt được so với con số được báo cáo trong một báo cáo trước đó của Reuters từ tháng 11 năm ngoái.

Lei Jun cũng cho biết ngưỡng sản xuất xe điện đã được 'hạ thấp đáng kể' so với xe chạy bằng động cơ đốt trong, với chi phí pin đã giảm 80% trong 10 năm qua và có thêm ít nhất 50% chi phí.

Trước đó, Xiaomi được cho là đang hợp tác với Great Wall để sản xuất xe điện, với các nguồn tin vào thời điểm đó nói rằng xe điện sẽ được gắn nhãn hiệu Xiaomi và chúng sẽ nhắm đến thị trường đại chúng.

Đối với Great Wall Motors, vào tháng 12 năm 2020, có thông tin cho rằng họ đã lên kế hoạch giới thiệu một thương hiệu xe điện độc lập với mức giá cao hơn trước. Hãng đã có thương hiệu Ora cho những chiếc xe điện giá cả phải chăng hơn, điều này đã mang Ora Good Cat đến Thái Lan vào tháng 2 năm ngoái và đã được giới thiệu trước vào tháng 12 năm 2021.

Tin mới

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.