Xiaomi đặt mục tiêu bán 10 triệu xe điện mỗi năm, đầu tư hơn 115 triệu USD

Khôi Nguyên
Hãng điện tử Xiaomi vừa tuyên bố đặt mục tiêu bán 10 triệu xe điện mỗi năm, người sáng lập kiêm CEO Xiaomi Lei Jun cho biết. Theo báo cáo tài chính của tập đoàn trong quý 3 năm nay, tập đoàn này cũng đã đầu tư 115,9 triệu USD vào các doanh nghiệp sáng tạo, bao gồm cả xe điện.
Xiaomi đặt mục tiêu bán 10 triệu xe điện mỗi năm, đầu tư hơn 115 triệu USD - Ảnh 1

Tờ Car News China cũng trích dẫn các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc nói rằng một chiếc xe nguyên mẫu của Xiaomi đã được sản xuất vào cuối tháng 9, có tên nội bộ là MS11. Mẫu xe này được cho sử dụng công nghệ 800V, trong khi hệ thống truyền động của nó tạo ra 354 mã lực.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty đã viết trên Twitter rằng ông dự đoán 5 thương hiệu hàng đầu thế giới sẽ nắm giữ hơn 80% thị phần trong phân khúc xe điện, đồng thời cho biết thêm rằng cách duy nhất để Xiaomi lọt vào top 5 nói trên là bán được hơn 10 triệu chiếc.

Trong chủ đề Twitter của mình, Lei Jun không nói rõ khi nào Xiaomi sẽ đạt được doanh số bán hàng hàng năm đó, tuy nhiên mục tiêu đó còn lâu mới đạt được so với con số được báo cáo trong một báo cáo trước đó của Reuters từ tháng 11 năm ngoái.

Lei Jun cũng cho biết ngưỡng sản xuất xe điện đã được 'hạ thấp đáng kể' so với xe chạy bằng động cơ đốt trong, với chi phí pin đã giảm 80% trong 10 năm qua và có thêm ít nhất 50% chi phí.

Trước đó, Xiaomi được cho là đang hợp tác với Great Wall để sản xuất xe điện, với các nguồn tin vào thời điểm đó nói rằng xe điện sẽ được gắn nhãn hiệu Xiaomi và chúng sẽ nhắm đến thị trường đại chúng.

Đối với Great Wall Motors, vào tháng 12 năm 2020, có thông tin cho rằng họ đã lên kế hoạch giới thiệu một thương hiệu xe điện độc lập với mức giá cao hơn trước. Hãng đã có thương hiệu Ora cho những chiếc xe điện giá cả phải chăng hơn, điều này đã mang Ora Good Cat đến Thái Lan vào tháng 2 năm ngoái và đã được giới thiệu trước vào tháng 12 năm 2021.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.