Xiaomi đặt mục tiêu bán 10 triệu xe điện mỗi năm, đầu tư hơn 115 triệu USD

Khôi Nguyên
Hãng điện tử Xiaomi vừa tuyên bố đặt mục tiêu bán 10 triệu xe điện mỗi năm, người sáng lập kiêm CEO Xiaomi Lei Jun cho biết. Theo báo cáo tài chính của tập đoàn trong quý 3 năm nay, tập đoàn này cũng đã đầu tư 115,9 triệu USD vào các doanh nghiệp sáng tạo, bao gồm cả xe điện.
Xiaomi đặt mục tiêu bán 10 triệu xe điện mỗi năm, đầu tư hơn 115 triệu USD - Ảnh 1

Tờ Car News China cũng trích dẫn các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc nói rằng một chiếc xe nguyên mẫu của Xiaomi đã được sản xuất vào cuối tháng 9, có tên nội bộ là MS11. Mẫu xe này được cho sử dụng công nghệ 800V, trong khi hệ thống truyền động của nó tạo ra 354 mã lực.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty đã viết trên Twitter rằng ông dự đoán 5 thương hiệu hàng đầu thế giới sẽ nắm giữ hơn 80% thị phần trong phân khúc xe điện, đồng thời cho biết thêm rằng cách duy nhất để Xiaomi lọt vào top 5 nói trên là bán được hơn 10 triệu chiếc.

Trong chủ đề Twitter của mình, Lei Jun không nói rõ khi nào Xiaomi sẽ đạt được doanh số bán hàng hàng năm đó, tuy nhiên mục tiêu đó còn lâu mới đạt được so với con số được báo cáo trong một báo cáo trước đó của Reuters từ tháng 11 năm ngoái.

Lei Jun cũng cho biết ngưỡng sản xuất xe điện đã được 'hạ thấp đáng kể' so với xe chạy bằng động cơ đốt trong, với chi phí pin đã giảm 80% trong 10 năm qua và có thêm ít nhất 50% chi phí.

Trước đó, Xiaomi được cho là đang hợp tác với Great Wall để sản xuất xe điện, với các nguồn tin vào thời điểm đó nói rằng xe điện sẽ được gắn nhãn hiệu Xiaomi và chúng sẽ nhắm đến thị trường đại chúng.

Đối với Great Wall Motors, vào tháng 12 năm 2020, có thông tin cho rằng họ đã lên kế hoạch giới thiệu một thương hiệu xe điện độc lập với mức giá cao hơn trước. Hãng đã có thương hiệu Ora cho những chiếc xe điện giá cả phải chăng hơn, điều này đã mang Ora Good Cat đến Thái Lan vào tháng 2 năm ngoái và đã được giới thiệu trước vào tháng 12 năm 2021.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.