Xiaomi gặp khó trong triển khai kinh doanh xe điện ở Trung Quốc

Khôi Nguyên
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi đang phải đối mặt với các vấn đề trong quá trình đạt được tiến độ với liên doanh ô tô trị giá 10 tỷ USD của mình.
Xiaomi gặp khó trong triển khai kinh doanh xe điện ở Trung Quốc - Ảnh 1

Các báo cáo cho rằng Xiaomi đã trao đổi với các quan chức từ Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia ở Trung Quốc nhưng đang gặp khó khăn trong việc xin phê duyệt theo quy định cho dự án xe hơi của mình.

Chia sẻ với Bloomberg, một nguồn tin am hiểu về vấn đề này tiết lộ rằng một số giám đốc điều hành của Xiaomi hy vọng rằng các nhà chức trách sẽ sớm bật đèn xanh cho dự án nhưng những người khác nghi ngờ rằng những rào cản sẽ làm trì hoãn kế hoạch của thương hiệu trên chính quê hương của mình.

Các nhà phân tích Steven Tseng và Sean Chen của Bloomberg Intelligence cho biết: “Khó khăn của Xiaomi nằm ở việc đảm bảo giấy phép sản xuất ô tô ở Trung Quốc, có thể cản trở sự phát triển xe điện của hãng và hoãn ra mắt vào năm 2024. Việc trì hoãn có thể kéo dài lực cản từ chi phí R&D khổng lồ cũng như đầu tư tài sản cố định và có thể đè nặng lên thị phần của nó khi phân khúc xe điện của Trung Quốc ngày càng đông đúc với các đối thủ đang phát triển nhanh như Nio, Xpeng và Li Auto”.

Các công ty đang tìm cách gia nhập ngành sản xuất xe điện đang phát triển mạnh của Trung Quốc được yêu cầu phải nộp các tài liệu để chứng minh khả năng tài chính và công nghệ của họ. Điều này được hiểu rằng quá trình xem xét có thể mất vài tháng và đôi khi, chính phủ hoàn toàn từ chối các đơn đăng ký.

Tuy nhiên, một nguồn tin khác cho rằng việc thiếu giấy phép sản xuất ô tô ở Trung Quốc không làm chậm quá trình phát triển ban đầu của Xiaomi đối với chiếc xe điện đầu tiên của họ, cũng như kế hoạch thành lập một nhà máy lớn gần Bắc Kinh.

Thông tin về việc Xiaomi vẫn đang chờ phê duyệt theo quy định được đưa ra chỉ vài tuần sau khi các báo cáo chỉ ra rằng công ty sẽ giới thiệu một nguyên mẫu kỹ thuật của chiếc xe điện đầu tiên của mình tại một sự kiện công khai vào tháng 8. Điều này được hiểu rằng thiết kế của chiếc xe do Shanghai HVST Automobile Design phụ trách và việc sản xuất thành phẩm sẽ bắt đầu vào năm 2024.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.