Xử lý nghiêm vụ xe tải làm rơi cuộn thép trên đường

Minh Long
Trước tình trạng một số vụ việc liên quan đến xe ô tô chở hàng thép cuộn khi tham gia giao thông để rơi cuộn thép xuống đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác trên đường thời gian qua, Bộ GTVT vừa có văn bản đến một số cơ quan yêu cầu xử lý vấn đề này.
Cuộn thép rơi trên đường Vành đai 3 ngày 9/8 vừa qua.
Cuộn thép rơi trên đường Vành đai 3 ngày 9/8 vừa qua.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Cục: Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa, Đường sắt Việt Nam; các sở GTVT và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tuân thủ nghiêm các quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô. 

Trước đó, mới đây là vụ việc xảy ra vào sáng 9/8, trên đường Vành đai 3 trên cao (thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), một xe đầu kéo mang biển kiểm soát 15H- 009xx kéo theo sơ mi rơ moóc vận chuyển 2 cuộn thép to nặng lưu thông theo hướng đi cầu Thăng Long. Khi xe này di chuyển theo hướng từ cầu Thanh Trì đi Mai Dịch, bất ngờ 2 cuộn thép bị đứt xích rơi xuống đường.

Tại hiện trường, một cuộn thép nặng hàng chục tấn chắn ngang đường, một cuộn khác lăn cách xe container hơn 10 m. Các cuộn thép đã cày mặt đường vành đai 3 tạo ra nhiều vết lõm lớn.

Rất may, vụ việc không gây thương vong về người nhưng làm hư hỏng mặt đường và ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Để ngăn chặn các vụ việc tương tự có thể xảy ra, bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển hàng hóa bằng xe ô tô trên đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị nêu trên tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải hàng hóa, đơn vị xếp dỡ hàng hóa, nhà ga, bến cảng, nhà máy sản xuất…. tuân thủ nghiêm các quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô, theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại Thông tư số 35/2013/TT-BGTVT. Trong đó, cần đặc biệt chú trọng đối với việc xếp, chằng buộc và vận chuyển hàng hóa là thép cuộn tròn trên xe ô tô.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm để xảy ra các sự cố rơi hàng hóa trong khi lưu thông trên đường, báo cáo kết quả trước ngày 30/8.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.