Xử lý nghiêm vụ xe tải làm rơi cuộn thép trên đường

Minh Long
Trước tình trạng một số vụ việc liên quan đến xe ô tô chở hàng thép cuộn khi tham gia giao thông để rơi cuộn thép xuống đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác trên đường thời gian qua, Bộ GTVT vừa có văn bản đến một số cơ quan yêu cầu xử lý vấn đề này.
Cuộn thép rơi trên đường Vành đai 3 ngày 9/8 vừa qua.
Cuộn thép rơi trên đường Vành đai 3 ngày 9/8 vừa qua.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Cục: Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa, Đường sắt Việt Nam; các sở GTVT và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tuân thủ nghiêm các quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô. 

Trước đó, mới đây là vụ việc xảy ra vào sáng 9/8, trên đường Vành đai 3 trên cao (thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), một xe đầu kéo mang biển kiểm soát 15H- 009xx kéo theo sơ mi rơ moóc vận chuyển 2 cuộn thép to nặng lưu thông theo hướng đi cầu Thăng Long. Khi xe này di chuyển theo hướng từ cầu Thanh Trì đi Mai Dịch, bất ngờ 2 cuộn thép bị đứt xích rơi xuống đường.

Tại hiện trường, một cuộn thép nặng hàng chục tấn chắn ngang đường, một cuộn khác lăn cách xe container hơn 10 m. Các cuộn thép đã cày mặt đường vành đai 3 tạo ra nhiều vết lõm lớn.

Rất may, vụ việc không gây thương vong về người nhưng làm hư hỏng mặt đường và ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Để ngăn chặn các vụ việc tương tự có thể xảy ra, bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển hàng hóa bằng xe ô tô trên đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị nêu trên tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải hàng hóa, đơn vị xếp dỡ hàng hóa, nhà ga, bến cảng, nhà máy sản xuất…. tuân thủ nghiêm các quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô, theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại Thông tư số 35/2013/TT-BGTVT. Trong đó, cần đặc biệt chú trọng đối với việc xếp, chằng buộc và vận chuyển hàng hóa là thép cuộn tròn trên xe ô tô.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm để xảy ra các sự cố rơi hàng hóa trong khi lưu thông trên đường, báo cáo kết quả trước ngày 30/8.

Tin mới

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, vừa công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào. Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.
Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Tổng thống Donald Trump muốn các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều xe hơn tại Mỹ bằng các bộ phận của Mỹ, nhưng điều đó không dễ dàng. Ngay cả ô tô và xe tải được lắp ráp từ khung đến hoàn thiện tại Mỹ cũng phải dựa vào các bộ phận và vật liệu nước ngoài. Các chuyên gia trong ngành cho biết, một nhà sản xuất ô tô càng tiến gần đến một chiếc xe 100% "sản xuất tại Mỹ" thì chi phí càng tăng cao.