Đối thủ mới của Piaggio Fly 125 có giá 45 triệu đồng
Minh Toàn
22/02/2012, 15:26
Chia sẻ
Ngay sau khi Piaggio tung ra dòng sản phẩm xe tay ga lắp ráp trong nước Fly 125, thị trường nội địa xuất hiện thêm mẫu xe nhập khẩu mới nằm cùng phân khúc với sản phẩm của liên doanh Italia mang nhãn hiệu Kymco People 16Fi.
Vừa mới xuất hiện tại triển lãm môtô xe máy EICMA tại Italia hồi cuối năm 2011, Kymco People 16Fi phiên bản toàn cầu nhanh chóng được đưa về thị trường Việt Nam với mức giá bán 45 triệu đồng.
Nằm chung phân khúc với Piaggio Fly 125, SYM Shark, Sachs Amici,… nhưng Kymco People 16Fi lại mang kiểu dáng khá giống với dòng xe Honda SH. Mặc dù bề ngoài khá đồ sộ nhưng mẫu xe mới nhất đến Việt Nam lại có trọng lượng nhẹ và chỉ ở mức 117.6 kg kèm bình nhiên liệu có sức chứa 5,6 lít.
Kymco People 16Fi sử dụng động cơ 4 kỳ dung tích 125 cm3 phun xăng điện tử. Động cơ này sản sinh ra công suất cực đại 6.6 Kw tại vòng tua 7.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 9.8 Nm tại 5.000 vòng/phút. Theo thông tin từ nhà phân phối, People 16Fi có mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá là rất thấp khi chỉ tiêu tốn khoảng 1,7 lít xăng để di chuyển quãng đường 100 km với vận tốc 60 km/giờ.
Mẫu xe này được trang bị khoang chứa đồ lớn, chân chống điện, lốp không săm với kích thước lốp trước 90/90-16 và lốp sau 100/90-14, kèm phanh đĩa phía trước.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Hôm nay ngày 08/4/2025, Giám đốc Ban quản lý Dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) Đinh Công Minh cho biết đã có tờ trình Bộ Xây dựng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 theo phương thức PPP.
Cụ thể, thời gian qua, Ban Thăng Long đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án bằng đấu thầu rộng rãi trong nước. Trên cơ sở đánh giá kết quả hồ sơ dự thầu, đơn vị này đã kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt liên danh xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải là nhà đầu tư thực hiện dự án PPP đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, giai đoạn 1.