5 tháng, người Việt chi hơn 1,5 tỷ USD nhập khẩu ô tô

Tổng số tiền người Việt chi ra để nhập khẩu ô tô nguyên chiếc đã vượt mốc 1,5 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2021...
ô tô nhập khẩu

Thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, cộng dồn đến hết tháng 5/2021, Việt Nam đã nhập khẩu 65.736 xe ô tô nguyên chiếc, đạt giá trị trên 1,5 tỷ USD.

So với cùng kỳ năm ngoái, tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô 5 tháng đầu năm nay đã tăng đến 78% về lượng và tăng 83,1% về giá trị. Đây là bước tăng trưởng rất đáng kể của mặt hàng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu khi đặt trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu những tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19.

Cùng khoảng thời gian này của năm 2020, lượng xe ô tô nhập khẩu chỉ đạt 36.928 chiếc, tương ứng là mức giá trị kim ngạch gần 820 triệu USD.

Tính riêng trong tháng 5 vừa qua, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc cũng ở mức khá cao. Cụ thể, đã có 15.600 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 5/2021, đạt giá trị gần 374 triệu USD, tăng nhẹ 4,8% về lượng và tăng 20,5% về giá trị so với tháng liền kề trước đó.

Trong khoảng thời gian kể từ đầu năm đến nay, tháng 3 là giai đoạn cao điểm nhất khi lượng xe nhập khẩu đạt đến 16.980 chiếc, tương ứng là mức giá trị gần 386 triệu USD. Sang đến tháng 4, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc bất ngờ sụt giảm mạnh xuống còn 14.886 chiếc và 310 triệu USD.

Hiện tại, thị trường ô tô Việt Nam đang chuẩn bị bước vào mùa sản phẩm mới. Năm 2021 cũng là quãng thời gian rất nhiều mẫu xe ô tô bước sang chu kỳ thế hệ mới hoặc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Vì vậy, bất chấp những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, nhiều khả năng tình hình thị trường ô tô Việt Nam nửa cuối năm 2021 sẽ không bị rơi sâu vào ảm đạm, bao gồm cả mảng xe nhập khẩu nguyên chiếc.

KIM NGẠCH NHẬP KHẨU Ô TÔ NGUYÊN CHIẾC 4 THÁNG GẦN ĐÂY

Ô TÔ NHẬP KHẨU

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.