Aston Martin Vanquish: Đẳng cấp siêu xe Anh quốc

Minh Toàn
Aston Martin Vanquish có 2 phiên bản gồm bản 2 chỗ và 2+2 (4 chỗ) cùng mức giá bán dao động từ 300.000 USD đến 330.000 USD
Phần đầu mang hình ảnh của chiếc DBS còn phía đuôi của Vanquish lại rất giống với "siêu phẩm" One-77 - Ảnh: Aston Martin.
Phần đầu mang hình ảnh của chiếc DBS còn phía đuôi của Vanquish lại rất giống với "siêu phẩm" One-77 - Ảnh: Aston Martin.
Thiết kế mang đậm phong cách quý tộc Anh, siêu xe thể thao Aston Martin Vanquish vừa lộ diện mới đây đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của công chúng toàn cầu.

Ra đời cùng sứ mạng thay thế phiên bản DBS, Aston Martin Vanquish thừa hưởng nhiều chi tiết thiết kế kết hợp từ chính siêu xe tiền nhiệm và “siêu phẩm” One-77. Trong khi phần đầu Vanquish mang hình ảnh của chiếc DBS, thì phía đuôi của siêu xe này lại rất giống với One-77 đặc biệt là cụm đèn hậu.

Siêu xe mới nhất của Aston Martin sử dụng khá nhiều sợi carbon và vật liệu nhẹ cho việc chế tạo các chi tiết, nên trọng lượng Vanquish (1.739 kg) thấp hơn 13% so với bản DBS. Bên trong, nội thất đã được thiết kế lại với sự đổi mới của hốc gió, hệ thống định vị và bảng điều khiển trung tâm. Ngoài ra, Vanquish cũng là sản phẩm đầu tiên được Aston Martin trang bị ứng dụng công nghệ nút bấm cảm ứng phản hồi.
  
Mang trên mình khối động cơ V12 dung tích 6.0 lít, Aston Martin Vanquish có công suất 565 mã lực tại vòng tua 6.750 vòng/phút (hơn 55 mã lực so với DBS) và mô-men xoắn cực đại 620 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút (cao hơn bản DBS 50 Nm).

Với bộ động cơ “khủng” kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số Touch-Tronic 6 cấp cho phép Vanquish đạt tốc độ đa 295 km/giờ cùng khả năng tăng tốc đến 100 km/giờ trong vòng 4,1 giây. Hơn thế nữa, Aston Martin cũng lần đầu trang bị cho Vanquish hệ thống điều khiển tăng tốc giúp siêu xe vận hành theo đúng ý đồ của người lái.

Phải đến tháng 9 tới, Aston Martin Vanquish mới chính thức trình làng. Tuy nhiên, thông tin từ hãng xe Anh tiết lộ, mẫu siêu xe này sẽ có 2 phiên bản gồm bản 2 chỗ và 2+2 (4 chỗ) cùng mức giá bán dao động từ 300.000 USD đến 330.000 USD.

Hình ảnh Aston Martin Vanquish:

Aston Martin Vanquish: Đẳng cấp siêu xe Anh quốc - Ảnh 1

Aston Martin Vanquish: Đẳng cấp siêu xe Anh quốc - Ảnh 2

Aston Martin Vanquish: Đẳng cấp siêu xe Anh quốc - Ảnh 3

Aston Martin Vanquish: Đẳng cấp siêu xe Anh quốc - Ảnh 4

Aston Martin Vanquish: Đẳng cấp siêu xe Anh quốc - Ảnh 5

Aston Martin Vanquish: Đẳng cấp siêu xe Anh quốc - Ảnh 6

Aston Martin Vanquish: Đẳng cấp siêu xe Anh quốc - Ảnh 7

Aston Martin Vanquish: Đẳng cấp siêu xe Anh quốc - Ảnh 8

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.
Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan đã cảnh báo về khoản lỗ hàng năm lớn nhất lên tới 750 tỷ Yên (5,3 tỷ USD) do chi phí tái cấu trúc cao hơn dự kiến ​​khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn này phải đối mặt với một ranh giới mới về áp lực tài chính từ cuộc chiến thuế quan của Mỹ.