Audi dứt điểm thương vụ Ducati với 995 triệu USD?

Minh Toàn
Audi chính thức đặt giá 995 triệu USD cho thương vụ thâu tóm thương hiệu Ducati từ tập đoàn Investindustrial Holdings
Audi tỏ ra tự tin sẽ dứt điểm được thương vụ ngay trong tháng 4 bởi khoản nợ trị giá khoảng 200 triệu USD của Ducati sẽ đáo hạn vào cuối tháng này.
Audi tỏ ra tự tin sẽ dứt điểm được thương vụ ngay trong tháng 4 bởi khoản nợ trị giá khoảng 200 triệu USD của Ducati sẽ đáo hạn vào cuối tháng này.
Không muốn kéo dài quá trình đàm phán, Audi đã chính thức đặt giá 995 triệu USD (tương đương 750 triệu Euro) cho thương vụ thâu tóm thương hiệu Ducati từ tập đoàn Investindustrial Holdings.

Mức giá này thấp hơn 165 triệu USD so với giá đề xuất mà Investindustrial Holdings đang rao bán Ducati (1,16 tỷ USD). Tuy nhiên, Audi tỏ ra tự tin sẽ dứt điểm được thương vụ ngay trong tháng 4 bởi khoản nợ trị giá khoảng 200 triệu USD của Ducati sẽ đáo hạn vào cuối tháng này. Và mức giá này cũng giúp Investindustrial Holdings thu lãi gần 500 triệu USD sau 7 năm sở hữu Ducati.

Ở một diễn biến khác, Daimler (tập đoàn chủ quản Mercedes-Benz) cũng vừa chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn thu nạp Ducati cho dù Mercedes-Benz và Ducati hiện đang rất thành công với dự án cùng phát triển thương hiệu và bán hàng.

Phát ngôn viên của Daimler cũng không quên đề cập đến quá trình đàm phán bán Ducati của Investindustrial Holdings với một số đối tác mà trong đó Audi hiện đang chiếm ưu thế nhất định nhờ danh tiếng và tiềm lực tài chính.

Mặc dù có thể sắp phải chia tay Ducati nhưng Mercedes-Benz vẫn tiếp tục bắt tay Ducati trong các kế hoạch đã thỏa thuận ban đầu như hỗ trợ đội đua MotoGP của Ducati, cùng phối hợp thử xe tại các sự kiện của đôi bên.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.