Audi dứt điểm thương vụ Ducati với 995 triệu USD?

Minh Toàn
Audi chính thức đặt giá 995 triệu USD cho thương vụ thâu tóm thương hiệu Ducati từ tập đoàn Investindustrial Holdings
Audi tỏ ra tự tin sẽ dứt điểm được thương vụ ngay trong tháng 4 bởi khoản nợ trị giá khoảng 200 triệu USD của Ducati sẽ đáo hạn vào cuối tháng này.
Audi tỏ ra tự tin sẽ dứt điểm được thương vụ ngay trong tháng 4 bởi khoản nợ trị giá khoảng 200 triệu USD của Ducati sẽ đáo hạn vào cuối tháng này.
Không muốn kéo dài quá trình đàm phán, Audi đã chính thức đặt giá 995 triệu USD (tương đương 750 triệu Euro) cho thương vụ thâu tóm thương hiệu Ducati từ tập đoàn Investindustrial Holdings.

Mức giá này thấp hơn 165 triệu USD so với giá đề xuất mà Investindustrial Holdings đang rao bán Ducati (1,16 tỷ USD). Tuy nhiên, Audi tỏ ra tự tin sẽ dứt điểm được thương vụ ngay trong tháng 4 bởi khoản nợ trị giá khoảng 200 triệu USD của Ducati sẽ đáo hạn vào cuối tháng này. Và mức giá này cũng giúp Investindustrial Holdings thu lãi gần 500 triệu USD sau 7 năm sở hữu Ducati.

Ở một diễn biến khác, Daimler (tập đoàn chủ quản Mercedes-Benz) cũng vừa chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn thu nạp Ducati cho dù Mercedes-Benz và Ducati hiện đang rất thành công với dự án cùng phát triển thương hiệu và bán hàng.

Phát ngôn viên của Daimler cũng không quên đề cập đến quá trình đàm phán bán Ducati của Investindustrial Holdings với một số đối tác mà trong đó Audi hiện đang chiếm ưu thế nhất định nhờ danh tiếng và tiềm lực tài chính.

Mặc dù có thể sắp phải chia tay Ducati nhưng Mercedes-Benz vẫn tiếp tục bắt tay Ducati trong các kế hoạch đã thỏa thuận ban đầu như hỗ trợ đội đua MotoGP của Ducati, cùng phối hợp thử xe tại các sự kiện của đôi bên.

Tin mới

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Sau khi vận động hành lang mạnh mẽ từ một số nhà sản xuất phương tiện cao cấp của Đức và triển vọng chính sách phương tiện không CO2 hàng đầu vào năm 2035 của EU bị thất bại ở rào cản cuối cùng do sự từ chối từ Đức và sự phản đối từ Ý, có vẻ như nhiên liệu điện tử sẽ là vấn đề quan trọng trong tương lai không thể bỏ qua.
#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Nở rộ dịch vụ cho thuê xe máy điện trong thành phố; Dịch vụ chống nóng ô tô đầu hè hút khách; Những mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới và tiêu điểm: Để khẳng định tên tuổi, thị trường Mỹ chỉ là “bệ phóng”.
Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.