Audi kiện hãng xe điện Trung Quốc vì cáo buộc vi phạm bản quyền

Minh Long
Audi đã đệ đơn kiện nhà sản xuất xe điện Nio của Trung Quốc lên một tòa án ở Munich, Đức. Đơn kiện cáo buộc Nio đang vi phạm nhãn hiệu của nhà sản xuất ô tô Đức với các ký hiệu mẫu xe của họ.
Mẫu SUV ES6 của Nio.
Mẫu SUV ES6 của Nio.

Tờ Handelsblatt của Đức đưa tin, Audi đang tranh cãi các model ES6 và ES8 của Nio có thể gây nhầm lẫn với những chiếc sedan thể thao của hãng, S6 và S8.

“Audi, giống như nhiều công ty thành công khác, luôn quan tâm đến việc bảo vệ toàn diện các quyền đối với nhãn hiệu của mình. Công ty quan tâm đến quyết định của Nio trong việc chọn ký hiệu mẫu xe cho thị trường châu Âu. Chúng tôi cho rằng nó vi phạm nhãn hiệu Audi", nguồn tin chia sẻ với tờ Handelsblatt.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ rằng đây sẽ là một chiến thuật thành công. Ferdinand Dudenhöffer, giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu Ô tô ở Duisberg nói “nguy cơ nhầm lẫn giữa SUV và sedan là khá thấp”.

Các chuyên gia thì gọi hành động này của Audi có thể sẽ dẫn đến kết quả không tốt ở Trung Quốc, một thị trường mà Audi tạo ra một số lượng lớn doanh số bán hàng.

Trong khi đó, Nio có thể sẽ không muốn có những lùm xùm không đáng có vì nhà sản xuất này đang ở giữa một nỗ lực mở rộng thị phần tốn kém.

Các phương tiện của thương hiệu này không hoạt động giống như các xe điện khác. Pin cạn của xe được đổi lấy pin đầy tại các khu vực được chỉ định, thay vì được sạc lại từ từ tại các trạm sạc. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là để bán được xe của mình, công ty cũng phải thiết lập các trạm hoán đổi và không thể dựa vào cơ sở hạ tầng thu phí đã được xây dựng ở châu Âu.

Nio hiện đang trong giai đoạn mở rộng thị trường ở châu Âu bắt đầu ở Na Uy và sẽ đến Đức vào quý 4 năm 2022. Mẫu xe đầu tiên mà hãng mang đến thị trường quê hương của Audi sẽ là một mẫu sedan có tên ET7, là đối thủ cạnh tranh của Audi A6.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.