Audi kiện hãng xe điện Trung Quốc vì cáo buộc vi phạm bản quyền

Minh Long
Audi đã đệ đơn kiện nhà sản xuất xe điện Nio của Trung Quốc lên một tòa án ở Munich, Đức. Đơn kiện cáo buộc Nio đang vi phạm nhãn hiệu của nhà sản xuất ô tô Đức với các ký hiệu mẫu xe của họ.
Mẫu SUV ES6 của Nio.
Mẫu SUV ES6 của Nio.

Tờ Handelsblatt của Đức đưa tin, Audi đang tranh cãi các model ES6 và ES8 của Nio có thể gây nhầm lẫn với những chiếc sedan thể thao của hãng, S6 và S8.

“Audi, giống như nhiều công ty thành công khác, luôn quan tâm đến việc bảo vệ toàn diện các quyền đối với nhãn hiệu của mình. Công ty quan tâm đến quyết định của Nio trong việc chọn ký hiệu mẫu xe cho thị trường châu Âu. Chúng tôi cho rằng nó vi phạm nhãn hiệu Audi", nguồn tin chia sẻ với tờ Handelsblatt.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ rằng đây sẽ là một chiến thuật thành công. Ferdinand Dudenhöffer, giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu Ô tô ở Duisberg nói “nguy cơ nhầm lẫn giữa SUV và sedan là khá thấp”.

Các chuyên gia thì gọi hành động này của Audi có thể sẽ dẫn đến kết quả không tốt ở Trung Quốc, một thị trường mà Audi tạo ra một số lượng lớn doanh số bán hàng.

Trong khi đó, Nio có thể sẽ không muốn có những lùm xùm không đáng có vì nhà sản xuất này đang ở giữa một nỗ lực mở rộng thị phần tốn kém.

Các phương tiện của thương hiệu này không hoạt động giống như các xe điện khác. Pin cạn của xe được đổi lấy pin đầy tại các khu vực được chỉ định, thay vì được sạc lại từ từ tại các trạm sạc. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là để bán được xe của mình, công ty cũng phải thiết lập các trạm hoán đổi và không thể dựa vào cơ sở hạ tầng thu phí đã được xây dựng ở châu Âu.

Nio hiện đang trong giai đoạn mở rộng thị trường ở châu Âu bắt đầu ở Na Uy và sẽ đến Đức vào quý 4 năm 2022. Mẫu xe đầu tiên mà hãng mang đến thị trường quê hương của Audi sẽ là một mẫu sedan có tên ET7, là đối thủ cạnh tranh của Audi A6.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.