Audi kiện hãng xe điện Trung Quốc vì cáo buộc vi phạm bản quyền

Minh Long
Audi đã đệ đơn kiện nhà sản xuất xe điện Nio của Trung Quốc lên một tòa án ở Munich, Đức. Đơn kiện cáo buộc Nio đang vi phạm nhãn hiệu của nhà sản xuất ô tô Đức với các ký hiệu mẫu xe của họ.
Mẫu SUV ES6 của Nio.
Mẫu SUV ES6 của Nio.

Tờ Handelsblatt của Đức đưa tin, Audi đang tranh cãi các model ES6 và ES8 của Nio có thể gây nhầm lẫn với những chiếc sedan thể thao của hãng, S6 và S8.

“Audi, giống như nhiều công ty thành công khác, luôn quan tâm đến việc bảo vệ toàn diện các quyền đối với nhãn hiệu của mình. Công ty quan tâm đến quyết định của Nio trong việc chọn ký hiệu mẫu xe cho thị trường châu Âu. Chúng tôi cho rằng nó vi phạm nhãn hiệu Audi", nguồn tin chia sẻ với tờ Handelsblatt.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ rằng đây sẽ là một chiến thuật thành công. Ferdinand Dudenhöffer, giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu Ô tô ở Duisberg nói “nguy cơ nhầm lẫn giữa SUV và sedan là khá thấp”.

Các chuyên gia thì gọi hành động này của Audi có thể sẽ dẫn đến kết quả không tốt ở Trung Quốc, một thị trường mà Audi tạo ra một số lượng lớn doanh số bán hàng.

Trong khi đó, Nio có thể sẽ không muốn có những lùm xùm không đáng có vì nhà sản xuất này đang ở giữa một nỗ lực mở rộng thị phần tốn kém.

Các phương tiện của thương hiệu này không hoạt động giống như các xe điện khác. Pin cạn của xe được đổi lấy pin đầy tại các khu vực được chỉ định, thay vì được sạc lại từ từ tại các trạm sạc. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là để bán được xe của mình, công ty cũng phải thiết lập các trạm hoán đổi và không thể dựa vào cơ sở hạ tầng thu phí đã được xây dựng ở châu Âu.

Nio hiện đang trong giai đoạn mở rộng thị trường ở châu Âu bắt đầu ở Na Uy và sẽ đến Đức vào quý 4 năm 2022. Mẫu xe đầu tiên mà hãng mang đến thị trường quê hương của Audi sẽ là một mẫu sedan có tên ET7, là đối thủ cạnh tranh của Audi A6.

Tin mới

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.