Audi triệu hồi xe Q3 tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Hãng xe hạng sang nước Đức tiến hành triệu hồi 33 xe Q3 đang lưu hành tại Việt Nam do lỗi tại bộ phận đèn phanh
Tại thị trường Việt Nam, có tổng cộng 33 chiếc xe Q3 được sản 
xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 11/2016 
thuộc diện triệu hồi.
Tại thị trường Việt Nam, có tổng cộng 33 chiếc xe Q3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 11/2016 thuộc diện triệu hồi.
Theo thông báo từ nhà phân phối chính thức Audi tại thị trường Việt Nam, trong quá trình kiểm tra, Audi AG (Đức) đã phát hiện lỗi tại bộ phận đèn phanh phía sau trên một số dòng xe Q3.

Cụ thể, đèn phanh phía sau của xe có thể không được kích hoạt trong một số trường hợp sử dụng phương thức phanh khẩn cấp thông qua nút bấm cơ điện.

“Trong quá trình nâng cấp sản phẩm, hệ thống điều khiển kích hoạt đèn phanh khẩn cấp khi sử dụng phanh tay cơ điện được tích hợp trong một modul và một số trường hợp tín hiệu không được truyền qua cổng trao đổi thông tin của hệ thống điểu khiển chung để kích hoạt đèn phanh khẩn cấp. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi sử dụng phanh tay cơ điện cho trường hợp phanh khẩn cấp, các hoạt động khác của hệ thống phanh và đèn phanh không ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường”, thông báo của Audi Việt Nam cho biết.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, tập đoàn Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính hãng tiến hành kiểm tra và triệu hồi tại hệ thống đại lý chính thức.

Tại thị trường Việt Nam, có tổng cộng 33 chiếc xe Q3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 11/2016 thuộc diện triệu hồi.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng. Mẫu xe Audi Q3 vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra và cập nhật phần mềm.

Nhà phân phối Audi cho biết, đối với những xe không được phân phối chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Audi AG, bao gồm cả xe dạng tài sản di chuyển hay ngoại giao, nếu người tiêu dùng đưa xe đến, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra, sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG.

Dự kiến thời gian để kiểm tra và cập nhật phần mềm cho mỗi xe mất khoảng 30 phút. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ nay cho đến hết tháng10/2017.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.