Audi triệu hồi xe Q3 tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Hãng xe hạng sang nước Đức tiến hành triệu hồi 33 xe Q3 đang lưu hành tại Việt Nam do lỗi tại bộ phận đèn phanh
Tại thị trường Việt Nam, có tổng cộng 33 chiếc xe Q3 được sản 
xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 11/2016 
thuộc diện triệu hồi.
Tại thị trường Việt Nam, có tổng cộng 33 chiếc xe Q3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 11/2016 thuộc diện triệu hồi.
Theo thông báo từ nhà phân phối chính thức Audi tại thị trường Việt Nam, trong quá trình kiểm tra, Audi AG (Đức) đã phát hiện lỗi tại bộ phận đèn phanh phía sau trên một số dòng xe Q3.

Cụ thể, đèn phanh phía sau của xe có thể không được kích hoạt trong một số trường hợp sử dụng phương thức phanh khẩn cấp thông qua nút bấm cơ điện.

“Trong quá trình nâng cấp sản phẩm, hệ thống điều khiển kích hoạt đèn phanh khẩn cấp khi sử dụng phanh tay cơ điện được tích hợp trong một modul và một số trường hợp tín hiệu không được truyền qua cổng trao đổi thông tin của hệ thống điểu khiển chung để kích hoạt đèn phanh khẩn cấp. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi sử dụng phanh tay cơ điện cho trường hợp phanh khẩn cấp, các hoạt động khác của hệ thống phanh và đèn phanh không ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường”, thông báo của Audi Việt Nam cho biết.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, tập đoàn Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính hãng tiến hành kiểm tra và triệu hồi tại hệ thống đại lý chính thức.

Tại thị trường Việt Nam, có tổng cộng 33 chiếc xe Q3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 11/2016 thuộc diện triệu hồi.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng. Mẫu xe Audi Q3 vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra và cập nhật phần mềm.

Nhà phân phối Audi cho biết, đối với những xe không được phân phối chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Audi AG, bao gồm cả xe dạng tài sản di chuyển hay ngoại giao, nếu người tiêu dùng đưa xe đến, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra, sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG.

Dự kiến thời gian để kiểm tra và cập nhật phần mềm cho mỗi xe mất khoảng 30 phút. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ nay cho đến hết tháng10/2017.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.