AutoExpo 2011: Èo uột ngoài dự kiến

Đức Thọ
Được kỳ vọng là một triển lãm sôi động về ngànhôtô song AutoExpo 2011 lại có màn ra mắt khá èo uột
Audi A6 2012 đã chính thức được giới thiệu tại AutoExpo 2011 - Ảnh: Bobi.
Audi A6 2012 đã chính thức được giới thiệu tại AutoExpo 2011 - Ảnh: Bobi.
Sáng 22/6, Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 8 về Phương tiện Giao thông và Công nghiệp phụ trợ (AutoExpo 2011) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ - Hà Nội.

Được kỳ vọng là một triển lãm sôi động về ngành công nghiệp ôtô và công nghiệp phụ trợ song AutoExpo 2011 lại có màn ra mắt khá èo uột.

Theo kế hoạch, AutoExpo 2011 sẽ có sự góp mặt của khá nhiều các nhà nhập khẩu ôtô nguyên chiếc với các màn trình diễn ấn tượng. Tuy nhiên, đến trước khi triển lãm diễn ra, một số hãng xe như Chrysler, Dodge, Jeep, Subaru hay BMW đã rút lui.

Nhiều khách tham quan đánh giá, nếu như không có màn ra mắt rầm rộ của mẫu xe hạng sang Audi A6 phiên bản 2012 cùng các đại sứ thương hiệu trong giới nghệ sỹ thì AutoExpo 2011 không có điểm nhấn nào đáng kể.

Cùng nằm trong khu vực trung tâm triển lãm còn có một số hãng xe nổi tiếng khác như Renault, Citroen, Land Rover.

Đến với triển lãm lần này, bên cạnh 2 mẫu xe hiện đang có mặt tại thị trường là Koleos và Fluence, hãng xe Pháp Renault cũng giới thiệu mẫu xe mới Latitude. Mẫu MPV này đã gây sự chú ý cho nhiều khách tham quan với kiểu dáng sang trọng và hao hao giống chiếc Lexus RX 350.

Dù cũng đem đến 4 mẫu xe, trong đó có mẫu xe mới Range Rover Evoque, nhưng hãng xe hạng sang Land Rover lại khá “chìm” khi chỉ “bày” mà không giới thiệu.

Bên cạnh một số thương hiệu xe hơi nhập khẩu, kỳ triển lãm AutoExpo năm nay tiếp tục đón nhận khá nhiều các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ độ xe, đồ chơi ôtô chủ yếu đến từ Trung Quốc và Malaysia.

Nằm “phơi nắng” ngoài sân trung tâm triển lãm vẫn là những nhà sản xuất xe tải và xe chuyên dụng như Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Coneco, Hanamoto, Đức Phương, FAW, Dongfeng…

Một điểm đáng chú ý là AutoExpo năm nay cũng đã thiếu vắng hẳn các thương hiệu motor, xe máy.

Theo nguồn tin VnEconomy nhận được, nhiều khả năng kỳ triển lãm năm sau được tổ chức tại Tp.HCM sẽ có sự góp mặt của gần như đầy đủ các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng, con số dự kiến là 12. Nếu tham vọng này của đơn vị tổ chức thành hiện thực, AutoExpo được kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng với triển lãm Vietnam Motor Show do Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam tổ chức.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.