AutoExpo 2011: Èo uột ngoài dự kiến

Đức Thọ
Được kỳ vọng là một triển lãm sôi động về ngànhôtô song AutoExpo 2011 lại có màn ra mắt khá èo uột
Audi A6 2012 đã chính thức được giới thiệu tại AutoExpo 2011 - Ảnh: Bobi.
Audi A6 2012 đã chính thức được giới thiệu tại AutoExpo 2011 - Ảnh: Bobi.
Sáng 22/6, Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 8 về Phương tiện Giao thông và Công nghiệp phụ trợ (AutoExpo 2011) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ - Hà Nội.

Được kỳ vọng là một triển lãm sôi động về ngành công nghiệp ôtô và công nghiệp phụ trợ song AutoExpo 2011 lại có màn ra mắt khá èo uột.

Theo kế hoạch, AutoExpo 2011 sẽ có sự góp mặt của khá nhiều các nhà nhập khẩu ôtô nguyên chiếc với các màn trình diễn ấn tượng. Tuy nhiên, đến trước khi triển lãm diễn ra, một số hãng xe như Chrysler, Dodge, Jeep, Subaru hay BMW đã rút lui.

Nhiều khách tham quan đánh giá, nếu như không có màn ra mắt rầm rộ của mẫu xe hạng sang Audi A6 phiên bản 2012 cùng các đại sứ thương hiệu trong giới nghệ sỹ thì AutoExpo 2011 không có điểm nhấn nào đáng kể.

Cùng nằm trong khu vực trung tâm triển lãm còn có một số hãng xe nổi tiếng khác như Renault, Citroen, Land Rover.

Đến với triển lãm lần này, bên cạnh 2 mẫu xe hiện đang có mặt tại thị trường là Koleos và Fluence, hãng xe Pháp Renault cũng giới thiệu mẫu xe mới Latitude. Mẫu MPV này đã gây sự chú ý cho nhiều khách tham quan với kiểu dáng sang trọng và hao hao giống chiếc Lexus RX 350.

Dù cũng đem đến 4 mẫu xe, trong đó có mẫu xe mới Range Rover Evoque, nhưng hãng xe hạng sang Land Rover lại khá “chìm” khi chỉ “bày” mà không giới thiệu.

Bên cạnh một số thương hiệu xe hơi nhập khẩu, kỳ triển lãm AutoExpo năm nay tiếp tục đón nhận khá nhiều các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ độ xe, đồ chơi ôtô chủ yếu đến từ Trung Quốc và Malaysia.

Nằm “phơi nắng” ngoài sân trung tâm triển lãm vẫn là những nhà sản xuất xe tải và xe chuyên dụng như Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Coneco, Hanamoto, Đức Phương, FAW, Dongfeng…

Một điểm đáng chú ý là AutoExpo năm nay cũng đã thiếu vắng hẳn các thương hiệu motor, xe máy.

Theo nguồn tin VnEconomy nhận được, nhiều khả năng kỳ triển lãm năm sau được tổ chức tại Tp.HCM sẽ có sự góp mặt của gần như đầy đủ các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng, con số dự kiến là 12. Nếu tham vọng này của đơn vị tổ chức thành hiện thực, AutoExpo được kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng với triển lãm Vietnam Motor Show do Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam tổ chức.

Tin mới

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.