AutoExpo 2011: Èo uột ngoài dự kiến

Đức Thọ
Được kỳ vọng là một triển lãm sôi động về ngànhôtô song AutoExpo 2011 lại có màn ra mắt khá èo uột
Audi A6 2012 đã chính thức được giới thiệu tại AutoExpo 2011 - Ảnh: Bobi.
Audi A6 2012 đã chính thức được giới thiệu tại AutoExpo 2011 - Ảnh: Bobi.
Sáng 22/6, Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 8 về Phương tiện Giao thông và Công nghiệp phụ trợ (AutoExpo 2011) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ - Hà Nội.

Được kỳ vọng là một triển lãm sôi động về ngành công nghiệp ôtô và công nghiệp phụ trợ song AutoExpo 2011 lại có màn ra mắt khá èo uột.

Theo kế hoạch, AutoExpo 2011 sẽ có sự góp mặt của khá nhiều các nhà nhập khẩu ôtô nguyên chiếc với các màn trình diễn ấn tượng. Tuy nhiên, đến trước khi triển lãm diễn ra, một số hãng xe như Chrysler, Dodge, Jeep, Subaru hay BMW đã rút lui.

Nhiều khách tham quan đánh giá, nếu như không có màn ra mắt rầm rộ của mẫu xe hạng sang Audi A6 phiên bản 2012 cùng các đại sứ thương hiệu trong giới nghệ sỹ thì AutoExpo 2011 không có điểm nhấn nào đáng kể.

Cùng nằm trong khu vực trung tâm triển lãm còn có một số hãng xe nổi tiếng khác như Renault, Citroen, Land Rover.

Đến với triển lãm lần này, bên cạnh 2 mẫu xe hiện đang có mặt tại thị trường là Koleos và Fluence, hãng xe Pháp Renault cũng giới thiệu mẫu xe mới Latitude. Mẫu MPV này đã gây sự chú ý cho nhiều khách tham quan với kiểu dáng sang trọng và hao hao giống chiếc Lexus RX 350.

Dù cũng đem đến 4 mẫu xe, trong đó có mẫu xe mới Range Rover Evoque, nhưng hãng xe hạng sang Land Rover lại khá “chìm” khi chỉ “bày” mà không giới thiệu.

Bên cạnh một số thương hiệu xe hơi nhập khẩu, kỳ triển lãm AutoExpo năm nay tiếp tục đón nhận khá nhiều các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ độ xe, đồ chơi ôtô chủ yếu đến từ Trung Quốc và Malaysia.

Nằm “phơi nắng” ngoài sân trung tâm triển lãm vẫn là những nhà sản xuất xe tải và xe chuyên dụng như Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Coneco, Hanamoto, Đức Phương, FAW, Dongfeng…

Một điểm đáng chú ý là AutoExpo năm nay cũng đã thiếu vắng hẳn các thương hiệu motor, xe máy.

Theo nguồn tin VnEconomy nhận được, nhiều khả năng kỳ triển lãm năm sau được tổ chức tại Tp.HCM sẽ có sự góp mặt của gần như đầy đủ các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng, con số dự kiến là 12. Nếu tham vọng này của đơn vị tổ chức thành hiện thực, AutoExpo được kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng với triển lãm Vietnam Motor Show do Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam tổ chức.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.