Bentley hoãn sản xuất mẫu xe điện đầu tiên đến năm 2026

Minh Long
Bentley đang trong quá trình chuyển đổi thành một thương hiệu chỉ sản xuất xe điện, nhưng công ty chuyên sản xuất xe sang này đã vấp phải một số khó khăn và tuyên bố buộc phải trì hoãn việc sản xuất mẫu xe điện đầu tiên của mình.
Bentley trễ hẹn trong sản xuất mẫu xe điện đầu tiên của mình.
Bentley trễ hẹn trong sản xuất mẫu xe điện đầu tiên của mình.

Phát biểu với Automotive News Europe, Giám đốc điều hành Bentley Adrian Hallmark thừa nhận việc sản xuất thương mại mẫu EV đầu tiên của hãng đã bị đẩy lùi đến năm 2026. Giám đốc điều hành từ chối cho biết điều gì gây ra sự chậm trễ.

Trong khi nguyên nhân chính xác vẫn còn là một bí ẩn, Hallmark lưu ý rằng quá trình tạo ra chiếc xe "đòi hỏi khắt khe bởi vì hãng phải làm công việc phát triển mà Bentley chưa từng làm với các chương trình trước đó”.

Có vẻ như Bentley không phải là mẫu xe duy nhất bị ảnh hưởng vì Automobilwoche báo cáo rằng mẫu Audi đầu tiên dựa trên Artemis đã bị trì hoãn cho đến cuối năm 2026.

Bất kể vấn đề gì xảy ra, Hallmark cho biết mẫu xe vẫn sẽ ra mắt lần đầu tiên vào năm 2025 theo kế hoạch. Tại thời điểm này, có rất ít thông tin về model này.

Chiếc xe ra mắt sắp tới vào năm 2025 của Bentley được cho sẽ là một chiếc coupe và có giá hơn 250.000 € (253.521 USD / 210.125 bảng Anh). Giám đốc điều hành của Bentley cũng cho biết mẫu xe sẽ cung cấp công suất lên tới 1.400 mã lực (1.044 kW / 1.419 PS) và tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong khoảng 1,5 giây.

Vẫn còn một số câu hỏi, nhưng Hallmark đã tuyên bố thử nghiệm sẽ bắt đầu vào cuối năm nay và model sẽ “tiến bộ hơn một số thiết kế hiện tại của hãng”. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu sự chậm trễ này có làm lùi lịch trình thử nghiệm hay không.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.