Bức tranh đối lập thị trường xe Việt tháng 10: Chỗ giảm giá mạnh, chỗ ngược dòng tăng giá

Hoàng Lâm
Cuộc đua tranh giành thị phần của các hãng xe tại Việt Nam đang vô cùng khốc liệt với các chiến lược “ngược chiều” nhau những tháng cuối năm 2022.

Nhiều mẫu giảm giá sâu

Ngay từ đầu tháng 10, mẫu xe giảm giá sâu nhất gây chú ý là Subaru Forester. Cụ thể, với bản 2.0i-S EyeSight có mức giảm tới 200 triệu, hiện còn chỉ 1,088 tỷ đồng (giá cũ 1,288 tỷ đồng). Hay với Subaru Forester 2.0i-L cũng giảm sâu xuống còn 879 triệu đồng từ mức giá cũ 1,128 tỷ đồng.
Ngay từ đầu tháng 10, mẫu xe giảm giá sâu nhất gây chú ý là Subaru Forester. Cụ thể, với bản 2.0i-S EyeSight có mức giảm tới 200 triệu, hiện còn chỉ 1,088 tỷ đồng (giá cũ 1,288 tỷ đồng). Hay với Subaru Forester 2.0i-L cũng giảm sâu xuống còn 879 triệu đồng từ mức giá cũ 1,128 tỷ đồng.

Hay mẫu sedan cỡ D đến từ hãng xe Đức là Volkswagen Passat cũng gây bất ngờ với mức ưu đãi lên tới tận 200 triệu đồng. Lý do của việc giảm giá cực sâu này là do dù hiện đã ngừng phân phối tại Việt Nam, nhưng lô xe cuối cùng được nhập khẩu về nước từ đầu năm nay vẫn còn tồn kho khá nhiều.

Bên cạnh đó, khách hàng mua xe Mazda3 sẽ nhận được mức giảm giá từ 30-60 triệu đồng. Mức giảm giá sâu chủ yếu là sedan, bản hatchback giảm khoảng 30 triệu đồng.

Honda CR-V cũng nhận được gói giảm giá trong chiến lược nhằm duy trì sức hút của xe từ các đại lý. Khách mua thời điểm này có thể được giảm khoảng 50-70 triệu đồng và trừ thẳng vào giá bán.  Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V hiện đang được phân phối với 4 phiên bản.

Trong khi đó, Toyota Vios gây chú ý với các mức giảm theo từng phiên bản. Vios giảm 31 triệu đồng cho phiên bản G. Hai phiên bản E CVT được giảm 30 triệu đồng và E MT còn lại cũng được giảm 20 triệu đồng.

Xe khan hàng, hãng tăng giá

Mới đây, Toyota Việt Nam  thông báo tăng giá 96 triệu đồng đối với mẫu Land Cruiser LC300. Mẫu SUV fullsize hạng sang có giá bán mới là 4,196 tỷ đồng, còn phiên bản màu trắng ngọc trai có giá 4,207 tỷ đồng. Mức giá này sẽ được áp dụng từ đầu tháng 10/2022.  
Mới đây, Toyota Việt Nam  thông báo tăng giá 96 triệu đồng đối với mẫu Land Cruiser LC300. Mẫu SUV fullsize hạng sang có giá bán mới là 4,196 tỷ đồng, còn phiên bản màu trắng ngọc trai có giá 4,207 tỷ đồng. Mức giá này sẽ được áp dụng từ đầu tháng 10/2022.  

Từ tháng 10, Toyota Veloz Cross cũng được điều chỉnh giá bán mới, tăng từ 5-10 triệu đồng cho cả 2 phiên bản. Cụ thể, bản CVT tiêu chuẩn sẽ tăng từ 658 triệu lên mức 663 triệu đồng còn bản CVT Top cao cấp nhất sẽ tăng 10 triệu lên mức 708 triệu đồng.

Loạt xe trong gia đình Kia như Kia Morning, Soluto, K3, Carnival cũng tăng từ 10 - 40 triệu đồng. Mức tăng thấp nhất 5 triệu đồng thuộc về Kia K5 phiên bản 2.0 Luxury. Tăng cao nhất 40 triệu đồng thuộc về Kia Carnival 2.2D Luxury 8 chỗ. 

Với dòng Peugeot, Thaco cũng đã điều chỉnh giá bán với mức tăng từ 20 - 40 triệu đồng. Các mẫu có giá bán điều chỉnh trong đợt này bao gồm dòng xe 2008, 3008, 5008 cùng với Traveller phiên bản Premium 7 chỗ ngồi.

Ngoài ra, hãng ô tô Trung Quốc là MG mặc ế ẩm nhưng cũng tăng giá bán các mẫu xe MG5 và MG ZS. Hai phiên bản STD và Lux của MG5 sẽ có giá bán mới lần lượt 523 triệu đồng và 588 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán các phiên bản của mẫu SUV mang tên MG ZS cũng đồng loạt tăng thêm 9 triệu đồng. Theo các đại lý, việc điều chỉnh giá là do xe nhập khẩu bị ảnh hưởng bởi nguồn cung, dẫn đến chi phí tăng lên. Giá đắt lên nhưng cả MG5 và HS đều không có thay đổi về trang bị. Phía đại lý cũng cho biết MG sẽ tạm ngừng phân phối mẫu HS do nguồn hàng gặp khó khăn. Xe sẽ được bán lại sau khi có phiên bản mới vào đầu năm sau.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.