Các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng bắt đầu sốt ruột

Đức Thọ
6 nhà nhập khẩu xe chính hãng đề nghị sớm có hướng dẫn thực hiện chi tiết các quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương
Nếu đến ngày 26/6 các doanh nghiệp chưa có giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng của Bộ Giao thông Vận tải thì không thể nhận xe để giao cho khách hàng - Ảnh: Đức Thọ.
Nếu đến ngày 26/6 các doanh nghiệp chưa có giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng của Bộ Giao thông Vận tải thì không thể nhận xe để giao cho khách hàng - Ảnh: Đức Thọ.
Mặc dù tỏ ra đồng tình với chủ trương siết ôtô nhập khẩu tự do, song không phải vì vậy mà giới kinh doanh xe nhập khẩu chính hãng không thấy sốt ruột.

Cụ thể ngày 7/6, đại diện 6 nhà nhập khẩu và phân phối chính thức các thương hiệu xe hơi đã ký chung vào công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính sớm hướng dẫn thực hiện chi tiết các quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương.

6 nhà nhập khẩu chính thức gồm các công ty: Liên Á phân phối xe Audi, Euro Auto phân phối xe BMW, Đông Dương phân phối xe Chrysler, Jeep và Dodge, PSC phân phối xe Porsche, Auto Motors Việt Nam phân phối xe Renault và Hình tượng Ôtô Việt Nam phân phối xe Subaru.

Trong công văn này, các nhà nhập khẩu chính hãng “rất ủng hộ Bộ Công Thương và Bộ Giao thông Vận tải trong nỗ lực ổn định và kiểm soát thị trường xe hơi tại Việt Nam bằng việc ban hành Thông tư 20 quy định điều kiện nhập khẩu xe…”.

Tuy nhiên, do thời gian từ nay đến khi Thông tư 20 có hiệu lực (ngày 26/6/2011) không còn nhiều, các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện các quy chuẩn đối với hệ thống xưởng dịch vụ sau bán hàng của các doanh nghiệp nhập khẩu, cùng với đó là việc cấp giấy chứng nhận bảo hành và sửa chữa.

Theo các doanh nghiệp này, nếu đến ngày 26/6 họ chưa có giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng của Bộ Giao thông Vận tải thì không thể nhận xe để giao cho khách hàng. Như vậy sẽ tạo ra không ít các chi phí phát sinh và gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Được biết, hiện Bộ Giao thông Vận tải đang hoàn thiện dự thảo thông tư quy định về điều kiện bảo hành, bảo dưỡng của doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chở người loại từ 9 chỗ trở xuống. Giới kinh doanh ôtô nhập khẩu đang mong chờ ngày thông tư này chính thức được ban hành và có hiệu lực.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.