Các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng bắt đầu sốt ruột

Đức Thọ
6 nhà nhập khẩu xe chính hãng đề nghị sớm có hướng dẫn thực hiện chi tiết các quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương
Nếu đến ngày 26/6 các doanh nghiệp chưa có giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng của Bộ Giao thông Vận tải thì không thể nhận xe để giao cho khách hàng - Ảnh: Đức Thọ.
Nếu đến ngày 26/6 các doanh nghiệp chưa có giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng của Bộ Giao thông Vận tải thì không thể nhận xe để giao cho khách hàng - Ảnh: Đức Thọ.
Mặc dù tỏ ra đồng tình với chủ trương siết ôtô nhập khẩu tự do, song không phải vì vậy mà giới kinh doanh xe nhập khẩu chính hãng không thấy sốt ruột.

Cụ thể ngày 7/6, đại diện 6 nhà nhập khẩu và phân phối chính thức các thương hiệu xe hơi đã ký chung vào công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính sớm hướng dẫn thực hiện chi tiết các quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương.

6 nhà nhập khẩu chính thức gồm các công ty: Liên Á phân phối xe Audi, Euro Auto phân phối xe BMW, Đông Dương phân phối xe Chrysler, Jeep và Dodge, PSC phân phối xe Porsche, Auto Motors Việt Nam phân phối xe Renault và Hình tượng Ôtô Việt Nam phân phối xe Subaru.

Trong công văn này, các nhà nhập khẩu chính hãng “rất ủng hộ Bộ Công Thương và Bộ Giao thông Vận tải trong nỗ lực ổn định và kiểm soát thị trường xe hơi tại Việt Nam bằng việc ban hành Thông tư 20 quy định điều kiện nhập khẩu xe…”.

Tuy nhiên, do thời gian từ nay đến khi Thông tư 20 có hiệu lực (ngày 26/6/2011) không còn nhiều, các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện các quy chuẩn đối với hệ thống xưởng dịch vụ sau bán hàng của các doanh nghiệp nhập khẩu, cùng với đó là việc cấp giấy chứng nhận bảo hành và sửa chữa.

Theo các doanh nghiệp này, nếu đến ngày 26/6 họ chưa có giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng của Bộ Giao thông Vận tải thì không thể nhận xe để giao cho khách hàng. Như vậy sẽ tạo ra không ít các chi phí phát sinh và gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Được biết, hiện Bộ Giao thông Vận tải đang hoàn thiện dự thảo thông tư quy định về điều kiện bảo hành, bảo dưỡng của doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chở người loại từ 9 chỗ trở xuống. Giới kinh doanh ôtô nhập khẩu đang mong chờ ngày thông tư này chính thức được ban hành và có hiệu lực.

Tin mới

Top xe hybrid đắt khách nhất tháng 4/2025

Top xe hybrid đắt khách nhất tháng 4/2025

Bảng xếp hạng xe hybrid tại thị trường Việt hiện vẫn chứng kiến mà so găng chủ yếu từ hai hãng xe Toyota và Honda với nhiều mẫu xe bậc nhất. Trong khi đó, Suzuki hay Kia chỉ là điểm nhấn hiếm hoi.
Thị trường ô tô Việt giảm nhiệt trong tháng 4

Thị trường ô tô Việt giảm nhiệt trong tháng 4

So với tháng 3 có mức tăng trưởng khá thì bước sang tháng 4, thị trường xe Việt theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA đã có dấu hiệu chững lại khi giảm nhẹ 7%.
Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).