Cận cảnh Honda City mới 2017 tại Việt Nam

Hạnh Linh
Khác với đối thủ Toyota Vios, Honda City được lựa chọn chủ yếu bởi đối tượng khách hàng cá nhân
Vài nâng cấp dù không nhiều nhưng cũng đủ giúp Honda City thường xuyên lọt vào nhóm 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ôtô Việt Nam.
Vài nâng cấp dù không nhiều nhưng cũng đủ giúp Honda City thường xuyên lọt vào nhóm 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ôtô Việt Nam.

Với một vài tinh chỉnh về ngoại thất cùng những bổ sung đáng kể về trang bị, Honda City tiếp tục thể hiện ưu thế trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Ra mắt hồi giữa năm, City 2017 không phải thế hệ mới mà chỉ là phiên bản nâng cấp. Dù vậy, những thay đổi cũng là đáng kể khi so với các phiên bản trước đó.

Ngoại thất City không nhiều khác biệt khi Honda chỉ tiến hành một vài tinh chỉnh. Thân xe sở hữu nhiều đường gân nổi, lưới tản nhiệt dạng thanh ngang bản rộng, đèn pha sắc sảo hơn. Tất cả những thay đổi này tạo nên một City phiên bản thu nhỏ của mẫu xe đàn anh Civic.

nam_2547
nam_2547
nam_2559
nam_2559
nam_2561
nam_2561
nam_2567
nam_2567

Honda City 2017 có phần ưu thế hơn một số đối thủ cùng phân khúc khi sở hữu khá nhiều công nghệ hiện đại. Việc được bổ sung nhiều công nghệ phần nào giúp khoang nội thất của City hiện đại hơn.

Xe trang bị màn hình cảm ứng kích thước 6,8 inch, ghế bọc da, điều hòa tự động, cửa kính và ghế lái chỉnh điện. Hệ thống âm thanh bao gồm 8 loa điều chỉnh trên màn hình cảm ứng và kết nối các thiết bị ngoại vi qua cổng HDMI, Bluetooth và USB.

Đáng chú ý là sau lần nâng cấp này, City trở thành mẫu sedan cỡ nhỏ hiếm có khi sở hữu chức năng kiểm soát hành trình (cruise control). Công nghệ này thường chỉ được trang bị trên các mẫu xe ở những phân khúc cao hơn.

Khác với đối thủ Toyota Vios, Honda City được lựa chọn chủ yếu bởi đối tượng khách hàng cá nhân, ít được sử dụng cho các hoạt động thương mại, chẳng hạn như taxi. Do đó, ở lần nâng cấp này, hãng xe Nhật Bản đã loại bỏ phiên bản hộp số sàn tại thị trường Việt Nam. Hai phiên bản được duy trì đều sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT.

Trong phân khúc sedan cỡ nhỏ hiện nay, City có ưu điểm đáng kể nhất là khả năng vận hành.

City 2017 vẫn sử dụng động cơ i-VTEC phun xăng điện tử dung tích 1.5 lít như ở phiên bản trước. Khối động cơ này cho công suất cực đại 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm.

Xe có khả năng bắt tốc độ khá nhanh. Hộp số vô cấp CVT giúp xe nhanh chóng vọt lên trong cảm giác êm ái. Không gian trong xe cũng khá tĩnh lặng bởi khả năng chống ồn tốt. Đây chính là những lợi thế để City ngày càng được ưa chuộng bởi nhóm khách hàng cá nhân và gia đình.

Bù đắp cho sự mượt mà của hộp số CVT, hãng xe Nhật Bản trang bị thêm cho City 2017 lẫy chuyển số trên vô-lăng với các cấp số ảo. Chức năng này dù không đủ tạo ra cảm giác lái thể thao với mỗi cú giật khi xe chuyển số song ít nhiều cũng giúp những người cầm lái xóa bớt sự nhạt nhẽo.

undefined - Ảnh 2.

Hãng xe Nhật Bản đã loại bỏ phiên bản hộp số sàn và chỉ giữ lại 2 phiên bản trang bị hộp số tự động vô cấp CVT.

Trong "gia đình" Honda, ngoài mẫu SUV 5 chỗ ngồi CR-V đang chờ khả năng đột phá từ thế hệ mới sắp ra mắt thì lúc này, City vẫn là mẫu xe đem lại sản lượng bán hàng tốt nhất. Ở phân khúc sedan hạng B hiện nay, sản lượng bán hàng của Honda City chỉ thua kém đối thủ Toyota Vios.

Honda City mới hiện đang có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ 568 triệu đồng dành cho phiên bản tiêu chuẩn và 604 triệu đồng cho phiên bản cao cấp 1.5TOP. Xe có chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km vận hành tùy điều kiện nào đến trước.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.