Cảnh sát giao thông mở cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông toàn quốc Tết 2023

Hoàng Lâm
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, đơn vị vừa có kế hoạch chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu xuân 2023.
Ảnh minh hoạ - Cục CSGT.
Ảnh minh hoạ - Cục CSGT.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, đường sắt và đường thủy, kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT), nhất là các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng; phòng ngừa, làm giảm ùn tắc giao thông; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông; ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của Nhân dân.

Trên các tuyến giao thông đường bộ, lực lượng CSGT cả nước sẽ tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo các nhóm hành vi vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ giới hạn, nồng độ cồn, ma túy, chở quá khách, chạy quá tốc độ quy định...

Đồng thời sử dụng triệt để các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để xử lý nghiêm các hành vi dẫn đến tai nạn, ùn tắc giao thông.

Trên các tuyến giao thông đường thủy nội địa, ở giai đoạn 1 trước Tết Nguyên đán, lực lượng CSGT sẽ tập trung vào các đối tượng vận tải hàng hóa, các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản, hoạt động vận tải hành khách ngang sông, theo tuyến cố định ở các tuyến vận tải trọng điểm; các cảng, bến chưa được công bố hoặc chưa đủ điều kiện hoạt động…

Ở giai đoạn 2 trong và sau tết Nguyên đán sẽ tập trung vào các đối tượng và địa bàn có hoạt động ngang sông, dọc sông, theo tuyến cố định, các hoạt động du lịch, lễ hội, vui chơi, giải trí trên đường thủy nội địa.

Các hành vi tập trung xử lý gồm điều kiện an toàn của bến; điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, thuyền viên, người lái phương tiện; chấp hành các quy định về vận tải của người tham gia giao thông.

Đối với các tuyến giao thông đường sắt, lực lượng CSGT phối hợp với chính quyền, Công an các đơn vị, địa phương đấu tranh chống vận chuyển hàng cấm, chất cháy, nổ, vận chuyển hàng gian lận thương mại trên các tuyến đường sắt, phối hợp với ngành Đường sắt tổ chức kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở, vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông đường sắt.

Trong công tác tổ chức, chỉ huy điều khiển giao thông và phòng chống ùn tắc giao thông, lực lượng CSGT tổ chức tốt công tác nắm tình hình, kịp thời huy động lực lượng, phối hợp và bố trí lực lượng thường trực, ứng trực để giải quyết khi có dấu hiệu ùn tắc giao thông, phối hợp tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông thông suốt, tuyệt đối không để ùn tắc giao thông, nhất là trên các trục chính ra vào Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm; các địa điểm tổ chức lễ Noel, chợ hoa, chợ Tết, khu vui chơi, bắn pháo hoa, các lễ hội, các bến xe, bến tàu, nhà ga có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao,...

Tổ chức đồng bộ, quyết liệt các kế hoạch, phương án, biện pháp công tác Công an nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn, thông suốt các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi kiểm tra, thăm hỏi, chúc Tết tại các địa phương; các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và đua xe trái phép lực lượng CSGT chủ động nắm chắc tình hình, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình hoạt động của các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông.

Thông qua hoạt động tuần tra kiểm soát và phối hợp với các đơn vị Công an, kịp thời phát hiện và bắt giữ các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường; các vụ buôn bán, tàng trữ, chất nổ, vũ khí trái phép, hàng cấm, hàng giả, thực phẩm “bẩn”, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ; vận chuyển tài nguyên khoáng sản trái phép; phối hợp tổ chức chốt chặn, bắt giữ các đối tượng vận chuyển, mua bán pháo trái phép trên các phương tiện giao thông; phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với hoạt động xuất nhập cảnh trái phép và các vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông.

Tăng cường và duy trì các tổ công tác phối hợp CSGT, CSTT, CSHS, CSCĐ... để phòng, chống tội phạm và đua xe trái phép.

Kế hoạch cao điểm kéo dài hơn 2 tháng, từ ngày 15/11/2022 đến ngày 5/2/2023.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.