Chính thức vận hành xe buýt điện thông minh VinBus tại Việt Nam

An Nhi
Những tuyến xe buýt điện VinBus đầu tiên sẽ chạy tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park trước khi kết nối vào hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội và Tp.HCM
VinBus là mẫu xe buýt điện thông minh do VinFast sản xuất và lắp ráp tại Hải Phòng.
VinBus là mẫu xe buýt điện thông minh do VinFast sản xuất và lắp ráp tại Hải Phòng.

VinBus chính thức đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam kể từ ngày 8/42021.

Đại diện VinBus cho biết, những tuyến xe buýt điện đầu tiên sẽ chạy tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Hiện tại, VinBus đang hoàn tất cả thủ tục để bắt đầu kết nối và hoà vào hệ thống vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội và Tp.HCM.

VinBus là mẫu xe buýt điện thông minh do VinFast sản xuất và lắp ráp tại Hải Phòng. Xe trang bị khối pin dung lượng 281 kWh, có khả năng di chuyển tối đa từ 220 – 260 km tuỳ vào điều kiện giao thông và thời tiết.

Khác với các dòng xe điện du lịch, xe buýt điện VinBus chỉ cần sạc nhanh 2 giờ đồng hồ tại hệ thống trạm sạc nhanh 150kW. Hệ thống sạc VinBus sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, công nghệ sạc do StarCharge cung cấp.

Bên trong khoang hành khách của xe buýt điện VinBus.

Bên trong khoang hành khách của xe buýt điện VinBus.

Xe buýt điện thông minh của VinFast có thiết kế thân thiện với màu xanh lá làm chủ đạo. Các công nghệ đáng chú ý trên xe có thể kể đến hệ thống tự động kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn cùng hệ thống 6 camera trong và ngoài xe.

Hành khách sử dụng xe cũng được hỗ trợ bởi nhiều công nghệ hiện đại. Trong đó có thể kể đến chức năng tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật và phụ nữ mang thai... Trên xe cung cấp sẵn các dịch vụ wifi internet miễn phí, cổng sạc USB cho điện thoại thông minh, màn hình giải trí, bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới…

Xe có vị trí ghế ngồi ưu tiên dành cho người khuyết tật.

Xe có vị trí ghế ngồi ưu tiên dành cho người khuyết tật.

Tất cả các xe VinBus sẽ được quản lý vận hành thông minh thông qua việc theo dõi tập trung, sạc, kiểm tra an toàn, bảo dưỡng, sửa chữa, vệ sinh tự động tại các trạm Depot được bố trí theo các tuyến điểm của VinBus.

Tiêu chuẩn xây dựng các trạm Depot là trên khuôn viên rộng hơn 1 ha, với phần mái được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời, đảm bảo cung cấp năng lượng cho hoạt động của Depot, góp phần giảm tải áp lực nguồn điện cho hệ thống điện quốc gia, bảo vệ môi trường.

Trước mắt, VinBus sẽ vận hành tuyến nội khu tại Vinhomes Ocean Park, và khi có sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ mở thêm các tuyến xe buýt để hòa mạng và kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng chung của thành phố.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.