Chuỗi sự kiện Y-Motor Sport của Yamaha đến Quy Nhơn

Tuấn Anh
Chuỗi sự kiện Y-Motor Sport của Yamaha Motor Việt Nam đã đến với thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định trong hai ngày 16 và 17/7
Biker nữ lái thử mẫu xe M-Slaz chưa có mặt tại thị trường Việt Nam.
Biker nữ lái thử mẫu xe M-Slaz chưa có mặt tại thị trường Việt Nam.
Tiếp nối thành công tại Tp.HCM, chuỗi sự kiện Y-Motor Sport của Yamaha Motor Việt Nam đã đến với thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định, diễn ra tại Quảng trường Quy Nhơn trong hai ngày 16 và 17/7 cùng với nhiều hoạt động dành cho rider.

Sự kiện Y-Motor Sport với khẩu hiệu “Vững tay lái - Trọn đam mê” là sân chơi dành cho giới trẻ đam mê xe côn tay thể thao được Yamaha Motor Việt Nam lần đầu tiên tổ chức.

Nếu như sự kiện Y-Rider trong năm 2015 vừa qua đã có sức hút dành cho các câu lạc bộ Exciter, thì với sự kiện Y-Motor Sport năm nay sẽ còn hấp dẫn hơn, được tổ chức bài bản và hoành tráng hơn, đặc biệt mở ra một sân chơi dành cho tất cả tín đồ đam mê xe côn tay thể thao và thích tốc độ.

Ngoài các khu vực trưng bày trong khuôn viên sự kiện dành cho khách tham quan, các “fan” của Yamaha còn có cơ hội lái và trải nghiệm những mẫu xe côn tay mới của hãng như: MT-03, M-Slaz 150cc bên cạnh các mẫu xe đã có mặt tại thị trường Việt Nam như: YZF-R3, FZ150i hay Exciter 150…
 
Qua hai sự kiện đã diễn ra tại Tp.HCM và Quy Nhơn trong tháng 7, khu vực lái và trải nghiệm các dòng xe côn tay thể thao của Yamaha đã thu hút nhiều rider đăng ký tham gia.

Không chỉ có nam giới hoặc chỉ gói gọn trong giới trẻ, mà còn có những tay lái nữ đã tự tin cầm lái chinh phục thử các dòng xe của Yamaha.

Trong khi đó, chương trình Yamaha Riding Acedemy (YRA) được các chuyên gia đến từ Yamaha hướng dẫn cách điều khiển xe côn tay đúng cách và an toàn cho các rider, với hai cấp độ từ bước cơ bản dành cho người mới chơi xe côn tay cho đến nâng cao đối với những khách hàng đã có bằng A2.

Khách đăng ký tham gia sẽ được trang bị kiến thức cho việc vận hành “xế yêu” thêm an toàn, tự tin hơn cho việc chinh phục cung đường sắp tới.

Đối với những khách hàng thích tham quan cũng có thể thăm khu vực trưng bày tại sự kiện Y-Motor Sport, bao gồm: Khu vực trưng bày và tư vấn xe của các đại lý Sport Shop, khu vực chơi game trúng thưởng, khu vực trưng bày xe thể thao như: YZF-R1, YZF-R6, MT-09, MT-07…

Ngoài ra, các thương hiệu ngành phụ trợ dành cho xe máy cùng đồng hành tại sự kiện được sắp xếp 1 khu vực rộng lớn riêng, đó là những thương hiệu: bugi NGK, lốp xe Inoue, cứu hộ xe máy JBR, mũ bảo hiểm HJC,...

Đặc biệt vào cuối tuần qua, sự kiện Y-Motor Sport tại Quy Nhơn có chương trình biểu diễn môtô bay nghệ thuật FMX (Freestyle Motorcross), được thực hiện bởi các vận động viên chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản.

Bên cạnh đó, những rider tự tin vào kỹ năng điều khiển xe côn tay của mình có thể đăng ký tham gia cuộc thi Revkhana tại mỗi sự kiện Y-Motor Sport. Các thí sinh sẽ trải qua vòng sơ loại, ban tổ chức sẽ chọn ra top 40 thí sinh để tham gia thi chính thức, sau đó tìm ra 3 người có phần biểu diễn xuất sắc nhất để tham dự vòng chung kết vào cuối năm nay.

Sự kiện Y-Motor Sport lần đầu tiên được Yamaha tổ chức tại Việt Nam đã mở ra một sân chơi mới đúng chất dành cho những “tín đồ” của hãng, cũng là dịp để các hội nhóm có cơ hội giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm nhiều hơn giữa các thành viên với nhau.

Theo Yamaha, các chương trình Y-Motor Sport tiếp theo sẽ diễn ra ở Hà Nội, Long An, Hải Phòng vào tháng 10, ở Đồng Tháp, Huế vào tháng 11 và tại Cần Thơ vào tháng 12 năm nay.

* Thông tin chi tiết:

Website: www.yamaha-motor.com.vn

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.