Công nghệ đặc biệt biến toàn bộ kính chắn gió thành màn hình hiển thị

Volvo đang tài trợ cho một công ty khởi nghiệp công nghệ với mục đích biến kính chắn gió ô tô thành màn hình hiển thị cỡ lớn...

Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển đã đầu tư một số tiền không được tiết lộ vào công ty công nghệ hình ảnh và quang học Spectralics, thông qua quỹ đầu tư mạo hiểm Volvo Cars Tech Fund.

Công ty Spectralics có trụ sở tại Israel đã phát triển cái mà công ty khởi nghiệp gọi là bộ kết hợp mỏng nhiều lớp (MLTC). Đó là một loại phim có thể được dán lên các bề mặt trong suốt như kính chắn gió.

Phim MLTC cho phép hình ảnh được chiếu lên các bề mặt, có khả năng tạo ra một màn hình hiển thị trực diện lớn, nơi các vật thể ảo được xếp lớp trên màn hình thực tế ra ngoài kính chắn gió.

Điều này có thể tạo ra một phiên bản phong phú hơn của màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường mà chúng ta đã thấy trên Mercedes-Benz S-Class 2021.

Các ứng dụng tiềm năng khác bao gồm bộ lọc cho các ứng dụng khác nhau, cảm biến trong cabin, chiếu hình ảnh từ camera hướng về phía trước để giảm điểm mù và chiếu ảnh ba chiều.

Volvo không nói thêm về thời điểm công nghệ này có thể sẵn sàng để thương mại hóa, hoặc bất kỳ kế hoạch cụ thể nào để sử dụng nó trong sản xuất ô tô. Nhưng một khoản đầu tư có thể là sự khởi đầu của mối quan hệ đối tác lâu dài hơn, có thể thấy Volvos trong tương lai được trang bị công nghệ MLTC.

Nhà sản xuất ô tô này trước đây đã từng đầu tư vào công ty Luminar có trụ sở tại Thung lũng Silicon và xác nhận vào năm 2020 rằng cảm biến lidar Luminar gắn trên nóc xe sẽ được sử dụng trong các xe sản xuất bắt đầu từ năm 2022. Những chiếc xe đầu tiên có lidar sẽ dựa trên kiến ​​trúc SPA2 sắp tới. Volvo trước đây cũng cho biết XC90 thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt SPA2 khi ra mắt vào năm 2022.

Tin mới

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.
Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Xe điện được coi là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ phương tiện giao thông. Tuy nhiên, việc sản xuất, vận hành xe điện ngày nay vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường và rủi ro cho người sử dụng.
Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.