Đại lý Kia ở Mỹ bị kiện vì quảng cáo “gây hiểu lầm”

Minh Long
Một đại lý Kia ở Kentucky đã phải hầu toà vì liên quan đến một bưu phẩm bị cáo buộc quảng cáo gây nhầm lẫn cho khách hàng...

Câu chuyện bắt đầu vào mùa hè năm 2018, khi đại lý Kia ở Elizabethtown, Kentucky, gửi một quảng cáo qua thư bằng hình ảnh và ngôn ngữ tới luật sư Adam Mellor, trong đó các cụm từ được mô tả “nói bóng gió” rằng ông đã giành được 15.000 USD hoặc một chiếc ô tô.

“Tôi đã từng thấy những thứ này trước đây”, luật sư Adam Mellor nói. “Tôi tin rằng trong thư nói rằng tôi đã giành được 15.000 USD, nhưng tôi cũng tin rằng có điều gì đó đằng sau nó khi tôi xuất hiện để nói: “Này, tôi đã thắng cái này, tôi sẽ không nhận được 15.000 USD”.

Sau đó, khi đi đến đại lý để “lĩnh thưởng”, đúng như dự đoán, luật sư Adam Mellora chỉ nhận được … một tờ vé số kiểu cào 1 USD để tham gia dự thưởng.

Vào ngày 24 tháng 8 năm 2021, luật sư Adam Mellor đã quyết định đệ đơn kiện đại lý Montgomery Imports, cáo buộc rằng bưu phẩm này là bất hợp pháp và đòi bồi thường số tiền lên đến 75.000 USD.

Theo các tài liệu của tòa án, đại lý Montgomery Imports lập luận rằng ngôn ngữ trong quảng cáo là rõ ràng, Mellor sẽ có thể nhận giải thưởng của mình khi anh ta nhận được... vé số và cào nó.

Tuy nhiên, Mellor cho biết ông đã từng đệ đơn những vụ kiện tương tự trong quá khứ và rằng luật bảo vệ người tiêu dùng là “niềm đam mê” cá nhân.

Luật sư Adam Mellor thậm chí đã tiến xa hơn trong việc tiếp cận với các nhà lập pháp để "khuyến khích" họ thực hiện các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ hơn nữa trong tiểu bang.

Mellor nói: “Tôi nghĩ đây là một vấn đề kinh niên trong cộng đồng. Tuyên bố mà tôi muốn nói với công chúng là, nếu bạn nhận được một trong những bưu phẩm có vẻ như nội dung bị nhầm lẫn, đó có thể là thư bất hợp pháp và bạn có thể phải truy đòi pháp lý, quyền lợi của mình”.

Tin mới

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.
#AutoNews Weekly: Mạnh tay xử lý tình trạng bán xe “hai giá” năm 2023

#AutoNews Weekly: Mạnh tay xử lý tình trạng bán xe “hai giá” năm 2023

Chương trình AutoNews Weekly số đầu xuân Quý Mão có các nội dung đáng chú ý: Những lỗi vi phạm giao thông phổ biến khi đi du xuân; “Loạn” hoạt động kinh doanh xăng, dầu đầu năm; Xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng mạnh trở lại; Tiêu điểm: Mạnh tay xử lý tình trạng bán xe “hai giá”...