Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ

Khánh Huyền
Góc nhìn chữ A và gương chiếu hậu lớn giúp người lái dễ dàng điều khiển và làm chủ toàn bộ xe trên đường có mật độ giao thông lớn
Caren 2011 tiêu tốn 17 lít xăng để di quãng đường dài 220km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô - Ảnh: Bobi.
Caren 2011 tiêu tốn 17 lít xăng để di quãng đường dài 220km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô - Ảnh: Bobi.
Bù lại vóc dáng có phần nhỏ bé của mẫu xe nằm trong phân khúc xe đa dụng là độ thuận tiện trong quá trình sử dụng. Phiên bản xe 7 chỗ lắp ráp trong nước Kia Carens 2011 không chỉ linh hoạt trên những con phố đông đúc nơi thành thị, nhẹ nhàng khi vận hành trên xa lộ mà còn sở hữu một không gian nội thất có khả năng biến hình.

Không quá khác biệt so với phiên bản lắp ráp năm 2010, Carens 2011 vẫn mang ngoại hình nhỏ gọn với thiết kế là sự kết hợp khéo léo giữa cấu trúc gầm của dòng sedan và tính hữu dụng của dòng xe đa dụng.

Mặc dù vậy, không khó để nhận ra sự khác biệt của Carens 2011 nhờ sự thay đổi ở lưới tản nhiệt, bộ mâm đa chấu kiểu mới và ống xả mạ crôm mới lạ.

Trong khi đó, phía trong xe, nội thất cũng đã được thay đổi thân thiện với người sử dụng hơn. Không gian khu vực điều khiển thiết kế có phần rộng hơn so với phiên bản trước. Vô lăng được tích hợp các phím điều chỉnh âm thanh và có thể thay đổi lên xuống theo tư thế ngồi của người lái.

Ngoài ra, Carens 2011 còn sở hữu một dàn âm thanh có tích hợp cổng cắm đa phương tiện, hệ thống chống trộm, cửa sổ trời chỉnh điện và hai túi khí phía trước.

Là mẫu xe nằm trong phân khúc xe đa dụng, Carens 2011 có 3 hàng ghế ngồi và khu vực để đồ không thực sự lớn. Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 dễ dàng gập xuống để mở rộng khu vực chứa đồ và khi đó chiếc xe có thể vận chuyển được những kiện hàng lớn và cồng kềnh.

Carens 2011 được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0 lít kết hợp công nghệ phối khí biến thiên kiểu trục cam kép DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van tiết kiệm nhiên liệu, phun xăng điện tử EFI. Carens 2011 có hai lựa chọn hộp số bao gồm tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp.

Trên quãng đường chạy thử nghiệm chiếc xe có giá 570 triệu đồng từ Hà Nội đi Hải Phòng, Caren 2011 đem lại cảm giác nhẹ nhàng nhờ khả năng chống ồn đã được cải thiện khá nhiều so với thế hệ trước.

Trọng tâm xe thấp khiến người điều khiển dễ dàng vào cua ở tốc độ nhanh mà không bị lắc đuôi xe làm mất đi cảm giác an toàn. Trong khi đó, hệ thống treo làm việc khá chính xác ở mỗi khúc cua hay những đoạn đường gồ ghề giúp xe trở lại vị trí cân bằng nhanh chóng.

Dù dung tích động cơ không lớn nhưng khi nhấn mạnh chân ga, gia tốc tức thời cùng tỉ số nén lớn cũng làm cho người viết bị nén chặt vào ghế trong khi chiếc xe lướt đi một cách nhanh chóng.

Di chuyển xe vào trong thành phố, với thiết kế góc nhìn chữ A và hệ thống gương chiếu hậu lớn, người lái dễ dàng làm chủ toàn bộ thân xe và điều khiển không quá mệt mỏi cho dù mật độ phương tiện giao thông đang di chuyển ở mức độ cao.

Trên toàn bộ hành trình, Caren 2011 tiêu tốn 17 lít xăng để di quãng đường dài 220 km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô.

Với mức giá hấp dẫn cùng kích thước nhỏ gọn và khả năng thay đổi thể tích chứa đồ linh hoạt, Caren 2011 tỏ ra là một lựa chọn hợp lý cho nhu cầu xe gia đình đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Hình ảnh chi tiết Kia Caren 2011:

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 1

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 2

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 3

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 4       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 5

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 6

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 7       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 8

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 9

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 10       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 11

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 12

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 13       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 14

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 15

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 16       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 17

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 18

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 19       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 20

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 21

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.