Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ

Khánh Huyền
Góc nhìn chữ A và gương chiếu hậu lớn giúp người lái dễ dàng điều khiển và làm chủ toàn bộ xe trên đường có mật độ giao thông lớn
Caren 2011 tiêu tốn 17 lít xăng để di quãng đường dài 220km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô - Ảnh: Bobi.
Caren 2011 tiêu tốn 17 lít xăng để di quãng đường dài 220km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô - Ảnh: Bobi.
Bù lại vóc dáng có phần nhỏ bé của mẫu xe nằm trong phân khúc xe đa dụng là độ thuận tiện trong quá trình sử dụng. Phiên bản xe 7 chỗ lắp ráp trong nước Kia Carens 2011 không chỉ linh hoạt trên những con phố đông đúc nơi thành thị, nhẹ nhàng khi vận hành trên xa lộ mà còn sở hữu một không gian nội thất có khả năng biến hình.

Không quá khác biệt so với phiên bản lắp ráp năm 2010, Carens 2011 vẫn mang ngoại hình nhỏ gọn với thiết kế là sự kết hợp khéo léo giữa cấu trúc gầm của dòng sedan và tính hữu dụng của dòng xe đa dụng.

Mặc dù vậy, không khó để nhận ra sự khác biệt của Carens 2011 nhờ sự thay đổi ở lưới tản nhiệt, bộ mâm đa chấu kiểu mới và ống xả mạ crôm mới lạ.

Trong khi đó, phía trong xe, nội thất cũng đã được thay đổi thân thiện với người sử dụng hơn. Không gian khu vực điều khiển thiết kế có phần rộng hơn so với phiên bản trước. Vô lăng được tích hợp các phím điều chỉnh âm thanh và có thể thay đổi lên xuống theo tư thế ngồi của người lái.

Ngoài ra, Carens 2011 còn sở hữu một dàn âm thanh có tích hợp cổng cắm đa phương tiện, hệ thống chống trộm, cửa sổ trời chỉnh điện và hai túi khí phía trước.

Là mẫu xe nằm trong phân khúc xe đa dụng, Carens 2011 có 3 hàng ghế ngồi và khu vực để đồ không thực sự lớn. Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 dễ dàng gập xuống để mở rộng khu vực chứa đồ và khi đó chiếc xe có thể vận chuyển được những kiện hàng lớn và cồng kềnh.

Carens 2011 được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0 lít kết hợp công nghệ phối khí biến thiên kiểu trục cam kép DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van tiết kiệm nhiên liệu, phun xăng điện tử EFI. Carens 2011 có hai lựa chọn hộp số bao gồm tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp.

Trên quãng đường chạy thử nghiệm chiếc xe có giá 570 triệu đồng từ Hà Nội đi Hải Phòng, Caren 2011 đem lại cảm giác nhẹ nhàng nhờ khả năng chống ồn đã được cải thiện khá nhiều so với thế hệ trước.

Trọng tâm xe thấp khiến người điều khiển dễ dàng vào cua ở tốc độ nhanh mà không bị lắc đuôi xe làm mất đi cảm giác an toàn. Trong khi đó, hệ thống treo làm việc khá chính xác ở mỗi khúc cua hay những đoạn đường gồ ghề giúp xe trở lại vị trí cân bằng nhanh chóng.

Dù dung tích động cơ không lớn nhưng khi nhấn mạnh chân ga, gia tốc tức thời cùng tỉ số nén lớn cũng làm cho người viết bị nén chặt vào ghế trong khi chiếc xe lướt đi một cách nhanh chóng.

Di chuyển xe vào trong thành phố, với thiết kế góc nhìn chữ A và hệ thống gương chiếu hậu lớn, người lái dễ dàng làm chủ toàn bộ thân xe và điều khiển không quá mệt mỏi cho dù mật độ phương tiện giao thông đang di chuyển ở mức độ cao.

Trên toàn bộ hành trình, Caren 2011 tiêu tốn 17 lít xăng để di quãng đường dài 220 km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô.

Với mức giá hấp dẫn cùng kích thước nhỏ gọn và khả năng thay đổi thể tích chứa đồ linh hoạt, Caren 2011 tỏ ra là một lựa chọn hợp lý cho nhu cầu xe gia đình đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Hình ảnh chi tiết Kia Caren 2011:

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 1

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 2

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 3

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 4       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 5

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 6

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 7       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 8

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 9

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 10       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 11

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 12

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 13       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 14

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 15

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 16       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 17

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 18

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 19       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 20

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 21

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.