Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ

Khánh Huyền
Góc nhìn chữ A và gương chiếu hậu lớn giúp người lái dễ dàng điều khiển và làm chủ toàn bộ xe trên đường có mật độ giao thông lớn
Caren 2011 tiêu tốn 17 lít xăng để di quãng đường dài 220km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô - Ảnh: Bobi.
Caren 2011 tiêu tốn 17 lít xăng để di quãng đường dài 220km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô - Ảnh: Bobi.
Bù lại vóc dáng có phần nhỏ bé của mẫu xe nằm trong phân khúc xe đa dụng là độ thuận tiện trong quá trình sử dụng. Phiên bản xe 7 chỗ lắp ráp trong nước Kia Carens 2011 không chỉ linh hoạt trên những con phố đông đúc nơi thành thị, nhẹ nhàng khi vận hành trên xa lộ mà còn sở hữu một không gian nội thất có khả năng biến hình.

Không quá khác biệt so với phiên bản lắp ráp năm 2010, Carens 2011 vẫn mang ngoại hình nhỏ gọn với thiết kế là sự kết hợp khéo léo giữa cấu trúc gầm của dòng sedan và tính hữu dụng của dòng xe đa dụng.

Mặc dù vậy, không khó để nhận ra sự khác biệt của Carens 2011 nhờ sự thay đổi ở lưới tản nhiệt, bộ mâm đa chấu kiểu mới và ống xả mạ crôm mới lạ.

Trong khi đó, phía trong xe, nội thất cũng đã được thay đổi thân thiện với người sử dụng hơn. Không gian khu vực điều khiển thiết kế có phần rộng hơn so với phiên bản trước. Vô lăng được tích hợp các phím điều chỉnh âm thanh và có thể thay đổi lên xuống theo tư thế ngồi của người lái.

Ngoài ra, Carens 2011 còn sở hữu một dàn âm thanh có tích hợp cổng cắm đa phương tiện, hệ thống chống trộm, cửa sổ trời chỉnh điện và hai túi khí phía trước.

Là mẫu xe nằm trong phân khúc xe đa dụng, Carens 2011 có 3 hàng ghế ngồi và khu vực để đồ không thực sự lớn. Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 dễ dàng gập xuống để mở rộng khu vực chứa đồ và khi đó chiếc xe có thể vận chuyển được những kiện hàng lớn và cồng kềnh.

Carens 2011 được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0 lít kết hợp công nghệ phối khí biến thiên kiểu trục cam kép DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van tiết kiệm nhiên liệu, phun xăng điện tử EFI. Carens 2011 có hai lựa chọn hộp số bao gồm tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp.

Trên quãng đường chạy thử nghiệm chiếc xe có giá 570 triệu đồng từ Hà Nội đi Hải Phòng, Caren 2011 đem lại cảm giác nhẹ nhàng nhờ khả năng chống ồn đã được cải thiện khá nhiều so với thế hệ trước.

Trọng tâm xe thấp khiến người điều khiển dễ dàng vào cua ở tốc độ nhanh mà không bị lắc đuôi xe làm mất đi cảm giác an toàn. Trong khi đó, hệ thống treo làm việc khá chính xác ở mỗi khúc cua hay những đoạn đường gồ ghề giúp xe trở lại vị trí cân bằng nhanh chóng.

Dù dung tích động cơ không lớn nhưng khi nhấn mạnh chân ga, gia tốc tức thời cùng tỉ số nén lớn cũng làm cho người viết bị nén chặt vào ghế trong khi chiếc xe lướt đi một cách nhanh chóng.

Di chuyển xe vào trong thành phố, với thiết kế góc nhìn chữ A và hệ thống gương chiếu hậu lớn, người lái dễ dàng làm chủ toàn bộ thân xe và điều khiển không quá mệt mỏi cho dù mật độ phương tiện giao thông đang di chuyển ở mức độ cao.

Trên toàn bộ hành trình, Caren 2011 tiêu tốn 17 lít xăng để di quãng đường dài 220 km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô.

Với mức giá hấp dẫn cùng kích thước nhỏ gọn và khả năng thay đổi thể tích chứa đồ linh hoạt, Caren 2011 tỏ ra là một lựa chọn hợp lý cho nhu cầu xe gia đình đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Hình ảnh chi tiết Kia Caren 2011:

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 1

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 2

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 3

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 4       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 5

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 6

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 7       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 8

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 9

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 10       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 11

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 12

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 13       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 14

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 15

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 16       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 17

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 18

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 19       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 20

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 21

Tin mới

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.
Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Hãng xe Mỹ vừa cho biết vào ngày 23/3 rằng hoạt động kinh doanh xe điện của họ đã lỗ 2,1 tỷ USD vào năm ngoái trên cơ sở hoạt động, khoản lỗ được bù đắp bằng 10 tỷ USD lợi nhuận hoạt động từ các sản phẩm chạy động cơ đốt trong.
Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.