Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ

Khánh Huyền
Góc nhìn chữ A và gương chiếu hậu lớn giúp người lái dễ dàng điều khiển và làm chủ toàn bộ xe trên đường có mật độ giao thông lớn
Caren 2011 tiêu tốn 17 lít xăng để di quãng đường dài 220km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô - Ảnh: Bobi.
Caren 2011 tiêu tốn 17 lít xăng để di quãng đường dài 220km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô - Ảnh: Bobi.
Bù lại vóc dáng có phần nhỏ bé của mẫu xe nằm trong phân khúc xe đa dụng là độ thuận tiện trong quá trình sử dụng. Phiên bản xe 7 chỗ lắp ráp trong nước Kia Carens 2011 không chỉ linh hoạt trên những con phố đông đúc nơi thành thị, nhẹ nhàng khi vận hành trên xa lộ mà còn sở hữu một không gian nội thất có khả năng biến hình.

Không quá khác biệt so với phiên bản lắp ráp năm 2010, Carens 2011 vẫn mang ngoại hình nhỏ gọn với thiết kế là sự kết hợp khéo léo giữa cấu trúc gầm của dòng sedan và tính hữu dụng của dòng xe đa dụng.

Mặc dù vậy, không khó để nhận ra sự khác biệt của Carens 2011 nhờ sự thay đổi ở lưới tản nhiệt, bộ mâm đa chấu kiểu mới và ống xả mạ crôm mới lạ.

Trong khi đó, phía trong xe, nội thất cũng đã được thay đổi thân thiện với người sử dụng hơn. Không gian khu vực điều khiển thiết kế có phần rộng hơn so với phiên bản trước. Vô lăng được tích hợp các phím điều chỉnh âm thanh và có thể thay đổi lên xuống theo tư thế ngồi của người lái.

Ngoài ra, Carens 2011 còn sở hữu một dàn âm thanh có tích hợp cổng cắm đa phương tiện, hệ thống chống trộm, cửa sổ trời chỉnh điện và hai túi khí phía trước.

Là mẫu xe nằm trong phân khúc xe đa dụng, Carens 2011 có 3 hàng ghế ngồi và khu vực để đồ không thực sự lớn. Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 dễ dàng gập xuống để mở rộng khu vực chứa đồ và khi đó chiếc xe có thể vận chuyển được những kiện hàng lớn và cồng kềnh.

Carens 2011 được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0 lít kết hợp công nghệ phối khí biến thiên kiểu trục cam kép DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van tiết kiệm nhiên liệu, phun xăng điện tử EFI. Carens 2011 có hai lựa chọn hộp số bao gồm tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp.

Trên quãng đường chạy thử nghiệm chiếc xe có giá 570 triệu đồng từ Hà Nội đi Hải Phòng, Caren 2011 đem lại cảm giác nhẹ nhàng nhờ khả năng chống ồn đã được cải thiện khá nhiều so với thế hệ trước.

Trọng tâm xe thấp khiến người điều khiển dễ dàng vào cua ở tốc độ nhanh mà không bị lắc đuôi xe làm mất đi cảm giác an toàn. Trong khi đó, hệ thống treo làm việc khá chính xác ở mỗi khúc cua hay những đoạn đường gồ ghề giúp xe trở lại vị trí cân bằng nhanh chóng.

Dù dung tích động cơ không lớn nhưng khi nhấn mạnh chân ga, gia tốc tức thời cùng tỉ số nén lớn cũng làm cho người viết bị nén chặt vào ghế trong khi chiếc xe lướt đi một cách nhanh chóng.

Di chuyển xe vào trong thành phố, với thiết kế góc nhìn chữ A và hệ thống gương chiếu hậu lớn, người lái dễ dàng làm chủ toàn bộ thân xe và điều khiển không quá mệt mỏi cho dù mật độ phương tiện giao thông đang di chuyển ở mức độ cao.

Trên toàn bộ hành trình, Caren 2011 tiêu tốn 17 lít xăng để di quãng đường dài 220 km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô.

Với mức giá hấp dẫn cùng kích thước nhỏ gọn và khả năng thay đổi thể tích chứa đồ linh hoạt, Caren 2011 tỏ ra là một lựa chọn hợp lý cho nhu cầu xe gia đình đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Hình ảnh chi tiết Kia Caren 2011:

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 1

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 2

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 3

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 4       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 5

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 6

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 7       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 8

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 9

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 10       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 11

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 12

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 13       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 14

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 15

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 16       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 17

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 18

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 19       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 20

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 21

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.