Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ

Khánh Huyền
Góc nhìn chữ A và gương chiếu hậu lớn giúp người lái dễ dàng điều khiển và làm chủ toàn bộ xe trên đường có mật độ giao thông lớn
Caren 2011 tiêu tốn 17 lít xăng để di quãng đường dài 220km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô - Ảnh: Bobi.
Caren 2011 tiêu tốn 17 lít xăng để di quãng đường dài 220km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô - Ảnh: Bobi.
Bù lại vóc dáng có phần nhỏ bé của mẫu xe nằm trong phân khúc xe đa dụng là độ thuận tiện trong quá trình sử dụng. Phiên bản xe 7 chỗ lắp ráp trong nước Kia Carens 2011 không chỉ linh hoạt trên những con phố đông đúc nơi thành thị, nhẹ nhàng khi vận hành trên xa lộ mà còn sở hữu một không gian nội thất có khả năng biến hình.

Không quá khác biệt so với phiên bản lắp ráp năm 2010, Carens 2011 vẫn mang ngoại hình nhỏ gọn với thiết kế là sự kết hợp khéo léo giữa cấu trúc gầm của dòng sedan và tính hữu dụng của dòng xe đa dụng.

Mặc dù vậy, không khó để nhận ra sự khác biệt của Carens 2011 nhờ sự thay đổi ở lưới tản nhiệt, bộ mâm đa chấu kiểu mới và ống xả mạ crôm mới lạ.

Trong khi đó, phía trong xe, nội thất cũng đã được thay đổi thân thiện với người sử dụng hơn. Không gian khu vực điều khiển thiết kế có phần rộng hơn so với phiên bản trước. Vô lăng được tích hợp các phím điều chỉnh âm thanh và có thể thay đổi lên xuống theo tư thế ngồi của người lái.

Ngoài ra, Carens 2011 còn sở hữu một dàn âm thanh có tích hợp cổng cắm đa phương tiện, hệ thống chống trộm, cửa sổ trời chỉnh điện và hai túi khí phía trước.

Là mẫu xe nằm trong phân khúc xe đa dụng, Carens 2011 có 3 hàng ghế ngồi và khu vực để đồ không thực sự lớn. Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 dễ dàng gập xuống để mở rộng khu vực chứa đồ và khi đó chiếc xe có thể vận chuyển được những kiện hàng lớn và cồng kềnh.

Carens 2011 được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0 lít kết hợp công nghệ phối khí biến thiên kiểu trục cam kép DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van tiết kiệm nhiên liệu, phun xăng điện tử EFI. Carens 2011 có hai lựa chọn hộp số bao gồm tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp.

Trên quãng đường chạy thử nghiệm chiếc xe có giá 570 triệu đồng từ Hà Nội đi Hải Phòng, Caren 2011 đem lại cảm giác nhẹ nhàng nhờ khả năng chống ồn đã được cải thiện khá nhiều so với thế hệ trước.

Trọng tâm xe thấp khiến người điều khiển dễ dàng vào cua ở tốc độ nhanh mà không bị lắc đuôi xe làm mất đi cảm giác an toàn. Trong khi đó, hệ thống treo làm việc khá chính xác ở mỗi khúc cua hay những đoạn đường gồ ghề giúp xe trở lại vị trí cân bằng nhanh chóng.

Dù dung tích động cơ không lớn nhưng khi nhấn mạnh chân ga, gia tốc tức thời cùng tỉ số nén lớn cũng làm cho người viết bị nén chặt vào ghế trong khi chiếc xe lướt đi một cách nhanh chóng.

Di chuyển xe vào trong thành phố, với thiết kế góc nhìn chữ A và hệ thống gương chiếu hậu lớn, người lái dễ dàng làm chủ toàn bộ thân xe và điều khiển không quá mệt mỏi cho dù mật độ phương tiện giao thông đang di chuyển ở mức độ cao.

Trên toàn bộ hành trình, Caren 2011 tiêu tốn 17 lít xăng để di quãng đường dài 220 km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô.

Với mức giá hấp dẫn cùng kích thước nhỏ gọn và khả năng thay đổi thể tích chứa đồ linh hoạt, Caren 2011 tỏ ra là một lựa chọn hợp lý cho nhu cầu xe gia đình đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Hình ảnh chi tiết Kia Caren 2011:

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 1

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 2

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 3

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 4       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 5

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 6

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 7       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 8

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 9

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 10       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 11

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 12

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 13       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 14

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 15

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 16       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 17

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 18

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 19       Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 20

Đánh giá Kia Carens 2011: Gọn… mà không nhỏ - Ảnh 21

Tin mới

Tương lai của thị trường xe điện không chỉ là vấn đề giá cả

Tương lai của thị trường xe điện không chỉ là vấn đề giá cả

Khả năng chi trả rất quan trọng nhưng nếu không có cơ sở hạ tầng sạc mạnh mẽ, chính sách hỗ trợ và các thương hiệu đáng tin cậy, việc sử dụng xe điện sẽ vẫn chỉ giới hạn ở các “thị trường trưởng thành” có khả năng xử lý quá trình chuyển đổi.
Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

Theo dữ liệu do Nikkei Asia tổng hợp, bao gồm doanh số bán hàng từ tháng 1 đến tháng 3/2025 tại 5 thị trường chính của Đông Nam Á - Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam - cho thấy tổng doanh số bán ô tô giảm 1,7%, đạt khoảng 732.898 xe. Tuy nhiên, trong số các thị trường, bất chấp sự suy thoái của khu vực, thị trường ô tô Việt Nam lại chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể trong quý đầu tiên của năm 2025.
Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.