Đề nghị các đơn vị nhập khẩu, sản xuất hỗ trợ đăng ký xe thông qua cổng dịch vụ công

Khôi Nguyên
Cục Cảnh sát giao thông vừa có văn bản đề nghị công ty nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp và phân phối xe ôtô, môtô hỗ trợ khách hàng đăng ký xe điện tử thông qua cổng dịch vụ công.
Đề nghị các đơn vị nhập khẩu, sản xuất hỗ trợ đăng ký xe thông qua cổng dịch vụ công - Ảnh 1

Cục Cảnh sát giao thông và Công an các cấp đã cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html và Cổng dịch vụ công của Bộ Công an tại địa chỉ https://dichvucong.bocongan.gov.vn đối với tất cả các dịch vụ công liên quan đến đăng ký ôtô, xe máy.

Cá nhân, tổ chức có thể đăng nhập, làm các thủ tục như nộp lệ phí và khai đăng ký xe trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.

Hiện các đơn vị nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp và có hệ thống đại lý phân phối xe ôtô, môtô cho đại đa số khách hàng tại Việt Nam đang hỗ trợ khách hàng làm các thủ tục liên quan như nộp lệ phí trước bạ, khai đăng ký xe, phần lớn là thủ công.

Để tiết kiệm thời gian và chi phí không cần thiết cho người dân, Cục Cảnh sát giao thông đề nghị các công ty trợ giúp khách hàng trong nộp lệ phí trước bạ và đăng ký xe điện tử thông qua cổng dịch vụ công

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…