Đến lượt Mitsubishi đầu tư mạnh vào Thái Lan

Hữu Tuyến
Sau Toyota, Honda đến Mitsubishi mạnh tay rót vốn vào Thái Lan với tham vọng biến nước này thành trung tâm sản xuất xe Mitsubishi lớn nhất thế giới.
Thái Lan cũng là nơi cung ứng chính cho thế giới dòng xe giá rẻ Mirage - The Autochanel.
Thái Lan cũng là nơi cung ứng chính cho thế giới dòng xe giá rẻ Mirage - The Autochanel.
Hãng xe Nhật đã lên kế hoạch rót thêm 1 tỷ baht trong năm 2013 để nâng công suất nhà máy lắp ráp thứ 3 của hãng ở Thái Lan, và xác định Thái Lan là trung tâm sản xuất và xuất khẩu xe lớn nhất cho hãng.

Với 3 nhà máy, năng lực sản xuất của Mitsubishi hiện ở mức 335.000 xe/năm và có thể sẽ tăng lên  510.000 xe vào năm 2013.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Thái Lan cũng những chính sách ưu đãi của chính phủ còn khiến nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này lần thứ ba nâng mức dự báo doanh số năm nay lên 126.000 xe, so với mức 120.000 xe được đưa ra hồi giữa năm. Năm 2013, Mitsubishi cũng dự kiến bán được 126.000 xe.
 
Ngoài việc cung ứng cho thị trường nội địa, Mitsubishi cũng kỳ vọng xuất khẩu 248.000 xe từ Thái Lan trong cả năm 2012, và hiện đã đạt được 170.000 xe.

Nhờ những chính sách ưu đãi của chính phủ, thị trường ô tô Thái Lan có thể sớm đạt mức tiêu thụ 2 triệu xe/năm, vượt mức kỷ lục dự kiến 1,35 triệu xe của năm nay. Năm 2013, thị trường Thái Lan được đánh giá là sẽ vẫn rất sôi động với doanh số vào khoảng 1,1 - 1,2 triệu xe.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.