Đồng loạt tăng giá ôtô Honda nhập khẩu Thái Lan

Đức Thọ
Giá bán lẻ các mẫu xe ôtô do Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đồng loạt tăng
Mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới Jazz của Honda tại thị trường Việt Nam.
Mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới Jazz của Honda tại thị trường Việt Nam.

Honda Việt Nam thông báo chính thức điều chỉnh giá bán lẻ của các mẫu xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Cụ thể, kể từ ngày 2/4/2018, giá bán lẻ của các mẫu xe CR-V, Civic, Jazz và Accord sẽ tăng lên thêm 5 triệu đồng cho mỗi xe so với trước đó.

Lý do tăng giá được liên doanh Nhật Bản giải thích là bởi những tính toán các yếu tố ảnh hưởng từ việc nhập khẩu xe theo quy định mới tại Nghị định 116 của Chính phủ. Các mức giá bán lẻ được Honda công bố trước đây mới chỉ tính dựa trên các tiêu chí cơ bản như thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng, lệ phí trước bạ và các chi phí của doanh nghiệp trước khi Nghị định 116 có hiệu lực.

Theo quy định tại Nghị định 116 của Chính phủ, kể từ ngày 1/1/2018, để có thể nhập khẩu ôtô nguyên chiếc, các doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các thủ tục và điều kiện. Đáng chú ý nhất là yêu cầu phải có Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô (VTA), hệ thống đường thử tiêu chuẩn và quy định kiểm định ngẫu nhiên trên từng lô xe.

Ngay sau khi Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận VTA do Chính phủ Thái Lan cung cấp, Honda trở thành hãng xe "nhanh tay" nhất trong việc nhập khẩu ôtô về Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi tính toán lại chi phí, trong đó việc đội chi phí được cho là chủ yếu xuất phát từ hoạt động kiểm định ngẫu nhiên, giá bán lẻ của các loại xe này tăng lên 5 triệu đồng mỗi xe.

Honda Việt Nam cũng cho biết, giá bán lẻ mới sẽ chỉ áp dụng đối với những hợp đồng mua xe từ ngày 2/4/2018. Người tiêu dùng mua xe trong khoảng thời gian từ ngày 5/3 đến ngày 1/4/2018 sẽ vẫn hưởng các mức giá bán lẻ cũ.

Ảnh 1.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.