Đồng loạt tăng giá ôtô Honda nhập khẩu Thái Lan

Đức Thọ
Giá bán lẻ các mẫu xe ôtô do Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đồng loạt tăng
Mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới Jazz của Honda tại thị trường Việt Nam.
Mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới Jazz của Honda tại thị trường Việt Nam.

Honda Việt Nam thông báo chính thức điều chỉnh giá bán lẻ của các mẫu xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Cụ thể, kể từ ngày 2/4/2018, giá bán lẻ của các mẫu xe CR-V, Civic, Jazz và Accord sẽ tăng lên thêm 5 triệu đồng cho mỗi xe so với trước đó.

Lý do tăng giá được liên doanh Nhật Bản giải thích là bởi những tính toán các yếu tố ảnh hưởng từ việc nhập khẩu xe theo quy định mới tại Nghị định 116 của Chính phủ. Các mức giá bán lẻ được Honda công bố trước đây mới chỉ tính dựa trên các tiêu chí cơ bản như thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng, lệ phí trước bạ và các chi phí của doanh nghiệp trước khi Nghị định 116 có hiệu lực.

Theo quy định tại Nghị định 116 của Chính phủ, kể từ ngày 1/1/2018, để có thể nhập khẩu ôtô nguyên chiếc, các doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các thủ tục và điều kiện. Đáng chú ý nhất là yêu cầu phải có Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô (VTA), hệ thống đường thử tiêu chuẩn và quy định kiểm định ngẫu nhiên trên từng lô xe.

Ngay sau khi Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận VTA do Chính phủ Thái Lan cung cấp, Honda trở thành hãng xe "nhanh tay" nhất trong việc nhập khẩu ôtô về Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi tính toán lại chi phí, trong đó việc đội chi phí được cho là chủ yếu xuất phát từ hoạt động kiểm định ngẫu nhiên, giá bán lẻ của các loại xe này tăng lên 5 triệu đồng mỗi xe.

Honda Việt Nam cũng cho biết, giá bán lẻ mới sẽ chỉ áp dụng đối với những hợp đồng mua xe từ ngày 2/4/2018. Người tiêu dùng mua xe trong khoảng thời gian từ ngày 5/3 đến ngày 1/4/2018 sẽ vẫn hưởng các mức giá bán lẻ cũ.

Ảnh 1.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.