Đồng loạt tăng giá ôtô Honda nhập khẩu Thái Lan

Đức Thọ
Giá bán lẻ các mẫu xe ôtô do Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đồng loạt tăng
Mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới Jazz của Honda tại thị trường Việt Nam.
Mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới Jazz của Honda tại thị trường Việt Nam.

Honda Việt Nam thông báo chính thức điều chỉnh giá bán lẻ của các mẫu xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Cụ thể, kể từ ngày 2/4/2018, giá bán lẻ của các mẫu xe CR-V, Civic, Jazz và Accord sẽ tăng lên thêm 5 triệu đồng cho mỗi xe so với trước đó.

Lý do tăng giá được liên doanh Nhật Bản giải thích là bởi những tính toán các yếu tố ảnh hưởng từ việc nhập khẩu xe theo quy định mới tại Nghị định 116 của Chính phủ. Các mức giá bán lẻ được Honda công bố trước đây mới chỉ tính dựa trên các tiêu chí cơ bản như thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng, lệ phí trước bạ và các chi phí của doanh nghiệp trước khi Nghị định 116 có hiệu lực.

Theo quy định tại Nghị định 116 của Chính phủ, kể từ ngày 1/1/2018, để có thể nhập khẩu ôtô nguyên chiếc, các doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các thủ tục và điều kiện. Đáng chú ý nhất là yêu cầu phải có Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô (VTA), hệ thống đường thử tiêu chuẩn và quy định kiểm định ngẫu nhiên trên từng lô xe.

Ngay sau khi Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận VTA do Chính phủ Thái Lan cung cấp, Honda trở thành hãng xe "nhanh tay" nhất trong việc nhập khẩu ôtô về Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi tính toán lại chi phí, trong đó việc đội chi phí được cho là chủ yếu xuất phát từ hoạt động kiểm định ngẫu nhiên, giá bán lẻ của các loại xe này tăng lên 5 triệu đồng mỗi xe.

Honda Việt Nam cũng cho biết, giá bán lẻ mới sẽ chỉ áp dụng đối với những hợp đồng mua xe từ ngày 2/4/2018. Người tiêu dùng mua xe trong khoảng thời gian từ ngày 5/3 đến ngày 1/4/2018 sẽ vẫn hưởng các mức giá bán lẻ cũ.

Ảnh 1.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.