Ford Escape mới sẽ ra mắt ngay trong tháng 9

Hiền Mai
Công ty TNHH Ford Việt Nam cho biết dự kiến ngày 28/9 sẽ cho ra mắt thị trường mẫu xe đa dụng Escape hoàn toàn mới
Escape mới có nét thiết kế khác nhiều so với phiên bản cũ.
Escape mới có nét thiết kế khác nhiều so với phiên bản cũ.
Công ty TNHH Ford Việt Nam cho biết dự kiến ngày 28/9 sẽ cho ra mắt thị trường mẫu xe đa dụng Escape hoàn toàn mới.

Như vậy, cùng với 3 mẫu xe khác gồm phiên bản 2008 Mercedes-Benz C-Class, Toyota Vios và BMW X5, ngay trong tháng 9 thị trường ôtô Việt Nam sẽ có thêm 4 mẫu xe mới.

Được biết phiên bản Escape mới sẽ có nhiều cải tiến cả về hình dáng bên ngoài lẫn nội thất bên trong. Trong đó đáng chú ý là khả năng tái sử dụng của vật liệu bọc ghế, vật liệu chế tạo thân xe là thép có khả năng khử độ rung và cách âm khi dày hơn 50% so với phiên bản cũ, hệ thống giải trí tiêu chuẩn như đầu đọc mp3, hệ thống âm thanh 7 loa gồm loa siêu trầm subwoofer..

Escape mới được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.3L cho công suất tối đa 153 mã lực tại số vòng quay 5.800 vòng/phút, hộp số tay 5 số hoặc tự động 4 số. Nếu muốn công suất cao hơn có thể chọn loại động cơ 3.0L V6 200 mã lực dùng hộp số tự động 4 số.

Giới kinh doanh xe hơi dự đoán Escape mới có nhiều thế mạnh hơn hẳn so với phiên bản cũ. Do đó, khả năng cạnh tranh của mẫu xe này sẽ rất cao. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ Escape mới do Ford Việt Nam sản xuất và lắp ráp sẽ có những khác biệt gì so với phiên bản bán tại thị trường Bắc Mỹ.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu đa dụng hạng nhỏ Escape đã không mấy thành công. Theo thống kê, sản lượng bán hàng của mẫu xe này trong tháng 8/2007 chỉ đạt tổng cộng 18 chiếc trên cả 2 bản 3.0L và 2.0L. Vì vậy, với phiên bản mới, Escape 2008 được kỳ vọng sẽ tạo nên một sự đốt biến tích cực cả về doanh số lẫn sự yêu thích của khách hàng.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.