Ford Escape mới sẽ ra mắt ngay trong tháng 9

Hiền Mai
Công ty TNHH Ford Việt Nam cho biết dự kiến ngày 28/9 sẽ cho ra mắt thị trường mẫu xe đa dụng Escape hoàn toàn mới
Escape mới có nét thiết kế khác nhiều so với phiên bản cũ.
Escape mới có nét thiết kế khác nhiều so với phiên bản cũ.
Công ty TNHH Ford Việt Nam cho biết dự kiến ngày 28/9 sẽ cho ra mắt thị trường mẫu xe đa dụng Escape hoàn toàn mới.

Như vậy, cùng với 3 mẫu xe khác gồm phiên bản 2008 Mercedes-Benz C-Class, Toyota Vios và BMW X5, ngay trong tháng 9 thị trường ôtô Việt Nam sẽ có thêm 4 mẫu xe mới.

Được biết phiên bản Escape mới sẽ có nhiều cải tiến cả về hình dáng bên ngoài lẫn nội thất bên trong. Trong đó đáng chú ý là khả năng tái sử dụng của vật liệu bọc ghế, vật liệu chế tạo thân xe là thép có khả năng khử độ rung và cách âm khi dày hơn 50% so với phiên bản cũ, hệ thống giải trí tiêu chuẩn như đầu đọc mp3, hệ thống âm thanh 7 loa gồm loa siêu trầm subwoofer..

Escape mới được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.3L cho công suất tối đa 153 mã lực tại số vòng quay 5.800 vòng/phút, hộp số tay 5 số hoặc tự động 4 số. Nếu muốn công suất cao hơn có thể chọn loại động cơ 3.0L V6 200 mã lực dùng hộp số tự động 4 số.

Giới kinh doanh xe hơi dự đoán Escape mới có nhiều thế mạnh hơn hẳn so với phiên bản cũ. Do đó, khả năng cạnh tranh của mẫu xe này sẽ rất cao. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ Escape mới do Ford Việt Nam sản xuất và lắp ráp sẽ có những khác biệt gì so với phiên bản bán tại thị trường Bắc Mỹ.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu đa dụng hạng nhỏ Escape đã không mấy thành công. Theo thống kê, sản lượng bán hàng của mẫu xe này trong tháng 8/2007 chỉ đạt tổng cộng 18 chiếc trên cả 2 bản 3.0L và 2.0L. Vì vậy, với phiên bản mới, Escape 2008 được kỳ vọng sẽ tạo nên một sự đốt biến tích cực cả về doanh số lẫn sự yêu thích của khách hàng.

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.