Ford mở rộng triệu hồi Expedition, Lincoln Navigator vì rủi ro hỏa hoạn

Khôi Nguyên
Nhà sản xuất ô tô khuyến cáo chủ xe nên để những chiếc SUV cỡ lớn này ở bên ngoài, tránh xa các công trình kiến ​​trúc, cho đến khi sửa chữa xong.
Ford Expedition.
Ford Expedition.

Ford Motor Company đang thu hồi các mẫu SUV Ford Expedition và Lincoln Navigator đời 2021 vì nguy cơ cháy khoang động cơ.

Đợt triệu hồi ban đầu liên quan đến khoảng 40.000 xe, nhưng Ford đã mở rộng bao gồm tổng cộng 66.221 chiếc SUV Expedition và Navigator. Chủ sở hữu của của những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi được khuyến cáo nên để chúng bên ngoài và cách xa bất kỳ công trình kiến ​​trúc nào cho đến khi việc thu hồi được thực hiện.

Để giải quyết nguy cơ hỏa hoạn, các đại lý sẽ kiểm tra hộp nối pin và thay thế các bộ phận liên quan nếu cần, tùy thuộc vào kiểu máy và công suất của hệ thống quạt làm mát.

Một phần ba số xe bị ảnh hưởng sử dụng hệ thống quạt làm mát 800 watt và có thể được khắc phục ngay.

Những người khác sử dụng hệ thống 700 watt, các bộ phận để sửa chữa các model đó sẽ có sẵn vào tháng 9. Ford sẽ thông báo cho chủ sở hữu tương ứng, mặc dù chủ sở hữu có thể kiểm tra với dịch vụ khách hàng của Ford hoặc đại lý địa phương của họ để xem họ thuộc nhóm nào.

Khi đợt triệu hồi ban đầu được công bố vào tháng 5, Ford vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra hỏa hoạn và không có biện pháp khắc phục.

Bộ phận đánh giá mối quan tâm nghiêm trọng của Ford (CCRG) đã mở cuộc điều tra vào ngày 24 tháng 3 năm 2022, sau tám báo cáo về các vụ cháy động cơ đang hoạt động kém và một báo cáo về hộp nối pin bị nóng chảy trên Expeditions 2021.

Trong số tám cáo buộc hỏa hoạn ban đầu, sáu cáo buộc xảy ra khi các phương tiện đang đỗ và tắt máy, và hai cáo buộc khác xảy ra khi đang lái xe.

Tính đến ngày 12 tháng 5, CRGG đã nhận được 16 báo cáo liên quan về các vụ hỏa hoạn chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Tổng cộng, có 12 sự kiện xảy ra khi xe đang đỗ và tắt máy, một sự kiện xảy ra khi xe đang đỗ và bật máy, và ba sự kiện xảy ra khi xe đang được điều khiển. Trong ba trường hợp đó, khách hàng cho biết có mùi khét và khói từ khoang động cơ. Kể từ đó, Ford đã nhận được báo cáo về 21 vụ hỏa hoạn đang xảy ra.

Ford cho biết họ nhận thức được một chấn thương tiềm ẩn liên quan đến vấn đề và Ford đã không đưa ra chỉ thị dừng điều khiển các xe thuộc diện triệu hồi, đồng thời chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan đến vấn đề này.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.