Ford phát triển trạm sạc có thể tự động cắm sạc cho xe điện

Minh Long
Ford vừa giới thiệu một trạm sạc robot tự động liên kết với ổ cắm của xe điện và bắt đầu quá trình sạc. Khách hàng có thể chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh của mình để vận hành trạm sạc và không cần rời khỏi xe nếu họ không muốn.
Robot đã được phát triển đặc biệt với nhu cầu của những người lái xe khuyết tật. Ford cho biết những người lái xe này đã xác định việc dễ dàng sạc pin là một yếu tố cần cân nhắc khi mua xe điện.  
Robot đã được phát triển đặc biệt với nhu cầu của những người lái xe khuyết tật. Ford cho biết những người lái xe này đã xác định việc dễ dàng sạc pin là một yếu tố cần cân nhắc khi mua xe điện.  

“Tôi đã ngừng đổ xăng cho chiếc xe của mình từ nhiều năm trước, vì nó trở nên rất vất vả. Chồng tôi làm việc đó cho tôi”, Angela Aben, người làm việc trong bộ phận truyền thông của Ford Châu Âu và sử dụng xe lăn trợ lực cho biết. “Sự ra đời của một trạm sạc robot sẽ mang lại cho tôi mức độ độc lập cao hơn nhiều”.

Trong một cuộc khảo sát năm 2020 cho thấy trọng lượng của cáp sạc và nỗ lực cần thiết để đẩy bộ sạc vào ô tô đã ngăn cản một số tài xế khuyết tật ở Vương quốc Anh sử dụng một số cổng sạc nhất định.

Robot của Ford tìm cách giải quyết những vấn đề đó và sau quá trình thử nghiệm ban đầu trong phòng thí nghiệm, đang được thử nghiệm trong các tình huống thực tế. Sau khi được kích hoạt, nắp sạc sẽ mở ra, cánh tay sạc mở rộng về phía cổng xe bằng camera và sau khi sạc, cánh tay này sẽ thu lại vào vị trí của nó như trước.

Nhà sản xuất ô tô cho biết, trong tương lai, bộ sạc có thể được lắp đặt tại các điểm đỗ xe dành cho người khuyết tật, trong bãi đỗ xe và nhà riêng. Và không khó để tưởng tượng nó có thể có những công dụng ngoài dự định ban đầu như thế nào. Ví dụ, cánh tay sạc robot cũng có thể hữu ích cho các công ty có đội xe điện.

Khi các phương tiện có nhiều tính năng tự hành hơn, công nghệ này một lần nữa có thể rất hữu ích. Thay vì phải đậu ở nơi có bộ sạc, một chiếc xe có thể thả người ngồi xuống gần cửa và tự lái đến bộ sạc, nơi cánh tay robot sẽ cho phép nó tự động sạc.

Birger Fricke, một kỹ sư nghiên cứu của Ford Châu Âu nói: “Ford cam kết đảm bảo quyền tự do di chuyển và ngay bây giờ việc đổ xăng hoặc sạc pin cho xe của bạn có thể là một vấn đề lớn đối với một số tài xế. Trạm sạc robot có thể là một tiện ích bổ sung cho một số người, nhưng — hoàn toàn cần thiết cho những người khác”.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.