Ford phát triển trạm sạc có thể tự động cắm sạc cho xe điện

Minh Long
Ford vừa giới thiệu một trạm sạc robot tự động liên kết với ổ cắm của xe điện và bắt đầu quá trình sạc. Khách hàng có thể chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh của mình để vận hành trạm sạc và không cần rời khỏi xe nếu họ không muốn.
Robot đã được phát triển đặc biệt với nhu cầu của những người lái xe khuyết tật. Ford cho biết những người lái xe này đã xác định việc dễ dàng sạc pin là một yếu tố cần cân nhắc khi mua xe điện.  
Robot đã được phát triển đặc biệt với nhu cầu của những người lái xe khuyết tật. Ford cho biết những người lái xe này đã xác định việc dễ dàng sạc pin là một yếu tố cần cân nhắc khi mua xe điện.  

“Tôi đã ngừng đổ xăng cho chiếc xe của mình từ nhiều năm trước, vì nó trở nên rất vất vả. Chồng tôi làm việc đó cho tôi”, Angela Aben, người làm việc trong bộ phận truyền thông của Ford Châu Âu và sử dụng xe lăn trợ lực cho biết. “Sự ra đời của một trạm sạc robot sẽ mang lại cho tôi mức độ độc lập cao hơn nhiều”.

Trong một cuộc khảo sát năm 2020 cho thấy trọng lượng của cáp sạc và nỗ lực cần thiết để đẩy bộ sạc vào ô tô đã ngăn cản một số tài xế khuyết tật ở Vương quốc Anh sử dụng một số cổng sạc nhất định.

Robot của Ford tìm cách giải quyết những vấn đề đó và sau quá trình thử nghiệm ban đầu trong phòng thí nghiệm, đang được thử nghiệm trong các tình huống thực tế. Sau khi được kích hoạt, nắp sạc sẽ mở ra, cánh tay sạc mở rộng về phía cổng xe bằng camera và sau khi sạc, cánh tay này sẽ thu lại vào vị trí của nó như trước.

Nhà sản xuất ô tô cho biết, trong tương lai, bộ sạc có thể được lắp đặt tại các điểm đỗ xe dành cho người khuyết tật, trong bãi đỗ xe và nhà riêng. Và không khó để tưởng tượng nó có thể có những công dụng ngoài dự định ban đầu như thế nào. Ví dụ, cánh tay sạc robot cũng có thể hữu ích cho các công ty có đội xe điện.

Khi các phương tiện có nhiều tính năng tự hành hơn, công nghệ này một lần nữa có thể rất hữu ích. Thay vì phải đậu ở nơi có bộ sạc, một chiếc xe có thể thả người ngồi xuống gần cửa và tự lái đến bộ sạc, nơi cánh tay robot sẽ cho phép nó tự động sạc.

Birger Fricke, một kỹ sư nghiên cứu của Ford Châu Âu nói: “Ford cam kết đảm bảo quyền tự do di chuyển và ngay bây giờ việc đổ xăng hoặc sạc pin cho xe của bạn có thể là một vấn đề lớn đối với một số tài xế. Trạm sạc robot có thể là một tiện ích bổ sung cho một số người, nhưng — hoàn toàn cần thiết cho những người khác”.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.