Ford phát triển trạm sạc có thể tự động cắm sạc cho xe điện

Minh Long
Ford vừa giới thiệu một trạm sạc robot tự động liên kết với ổ cắm của xe điện và bắt đầu quá trình sạc. Khách hàng có thể chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh của mình để vận hành trạm sạc và không cần rời khỏi xe nếu họ không muốn.
Robot đã được phát triển đặc biệt với nhu cầu của những người lái xe khuyết tật. Ford cho biết những người lái xe này đã xác định việc dễ dàng sạc pin là một yếu tố cần cân nhắc khi mua xe điện.  
Robot đã được phát triển đặc biệt với nhu cầu của những người lái xe khuyết tật. Ford cho biết những người lái xe này đã xác định việc dễ dàng sạc pin là một yếu tố cần cân nhắc khi mua xe điện.  

“Tôi đã ngừng đổ xăng cho chiếc xe của mình từ nhiều năm trước, vì nó trở nên rất vất vả. Chồng tôi làm việc đó cho tôi”, Angela Aben, người làm việc trong bộ phận truyền thông của Ford Châu Âu và sử dụng xe lăn trợ lực cho biết. “Sự ra đời của một trạm sạc robot sẽ mang lại cho tôi mức độ độc lập cao hơn nhiều”.

Trong một cuộc khảo sát năm 2020 cho thấy trọng lượng của cáp sạc và nỗ lực cần thiết để đẩy bộ sạc vào ô tô đã ngăn cản một số tài xế khuyết tật ở Vương quốc Anh sử dụng một số cổng sạc nhất định.

Robot của Ford tìm cách giải quyết những vấn đề đó và sau quá trình thử nghiệm ban đầu trong phòng thí nghiệm, đang được thử nghiệm trong các tình huống thực tế. Sau khi được kích hoạt, nắp sạc sẽ mở ra, cánh tay sạc mở rộng về phía cổng xe bằng camera và sau khi sạc, cánh tay này sẽ thu lại vào vị trí của nó như trước.

Nhà sản xuất ô tô cho biết, trong tương lai, bộ sạc có thể được lắp đặt tại các điểm đỗ xe dành cho người khuyết tật, trong bãi đỗ xe và nhà riêng. Và không khó để tưởng tượng nó có thể có những công dụng ngoài dự định ban đầu như thế nào. Ví dụ, cánh tay sạc robot cũng có thể hữu ích cho các công ty có đội xe điện.

Khi các phương tiện có nhiều tính năng tự hành hơn, công nghệ này một lần nữa có thể rất hữu ích. Thay vì phải đậu ở nơi có bộ sạc, một chiếc xe có thể thả người ngồi xuống gần cửa và tự lái đến bộ sạc, nơi cánh tay robot sẽ cho phép nó tự động sạc.

Birger Fricke, một kỹ sư nghiên cứu của Ford Châu Âu nói: “Ford cam kết đảm bảo quyền tự do di chuyển và ngay bây giờ việc đổ xăng hoặc sạc pin cho xe của bạn có thể là một vấn đề lớn đối với một số tài xế. Trạm sạc robot có thể là một tiện ích bổ sung cho một số người, nhưng — hoàn toàn cần thiết cho những người khác”.

Tin mới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.
ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.