Gaz tìm đường trở lại Việt Nam

Đức Thọ
Cả 5 mẫu xe được Gaz đem đến Vietnam AutoExpo 2018 ở dạng tạm nhập tái xuất nhằm mục tiêu chính là thăm dò thị trường
Cả 5 mẫu xe có mặt tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 đều đại diện cho các phân khúc sản phẩm khác nhau của tập đoàn và cũng là những mẫu xe đang bán chạy tại thị trường Nga và châu Âu.
Cả 5 mẫu xe có mặt tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 đều đại diện cho các phân khúc sản phẩm khác nhau của tập đoàn và cũng là những mẫu xe đang bán chạy tại thị trường Nga và châu Âu.

Thương hiệu ôtô lớn nhất nước Nga bất ngờ giới thiệu 5 mẫu xe mới trong khuôn khổ triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 đang diễn ra tại Hà Nội.

Theo đại diện Gaz, cả 5 mẫu xe này đều đại diện cho các phân khúc sản phẩm khác nhau của tập đoàn và cũng là những mẫu xe đang bán chạy tại thị trường Nga và châu Âu.

Trong đó, GAZelle Next nằm ở phân khúc xe thương mại hạng nhẹ trang bị động cơ diesel 2.8 lít, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm. GAZelle Next thuộc loại hình xe tải bốc dỡ bên hông có cấu hình tiêu chuẩn với ca-bin 1 hàng ghế.

Mẫu xe thứ hai là GAZelle Next Citiline. Chiếc bus cỡ nhỏ này có kích thước nhỉnh hơn các mẫu minibus 16 chỗ ngồi Ford Transit, Mercedes Sprinter và Toyota Hiace. Xe trang bị 19 ghế hành khách đi kèm tay vịn, cửa sổ dạng trượt và có cửa sổ trời trên nóc cùng hệ thống điều hòa hai khu vực với các bộ phận điều khiển khí lạnh trước và sau riêng biệt.

Mẫu xe tải bốc dỡ bên hông GAZelle Busines 4x4 cũng nằm ở phân khúc khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam khi sở hữu hệ dẫn động 4 bánh (AWD) với khả năng thích ứng địa hình tốt. Xe trang bị động cơ diesel 2.8 lít, công suất cực đại 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 295 Nm.

GAZon Next nằm ở phân khúc tải hạng trung với tải trọng 5 tấn và tổng trọng lượng 8,7 tấn. Tính tiện dụng của GAZon Next nằm ở khả năng cho phép dễ dàng lắp ráp các thiết bị phụ trợ, từ đó có thể tạo ra những phiên bản xe đặc chủng khác nhau như xe tự đổ, xe bảo dưỡng đường đa năng, xe thùng chuyên chở nhiên liệu và thực phẩm, xe cứu hộ và xe nâng. Ca-bin có 2 tùy chọn tiêu chuẩn 3 chỗ ngồi hoặc 7 chỗ ngồi với hàng ghế đôi.

Gây ấn tượng tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 là mẫu xe tải hạng trung Sadko. Đây là mẫu xe nổi tiếng của Gaz tại thị trường Nga và châu Âu với hệ dẫn động 4 bánh chủ động.

Mặc dù vậy, cả 5 mẫu xe được Gaz đem đến Vietnam AutoExpo 2018 vẫn đang ở dạng tạm nhập tái xuất nhằm mục tiêu chính là thăm dò thị trường.

"Chúng tôi đang tìm hiểu khả năng thành lập liên doanh và bắt đầu bán hàng tại Việt Nam. Tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018, chúng tôi trưng bày những mẫu xe bán chạy nhất của mình và chúng tôi cũng tin rằng đó sẽ là những sản phẩm bán chạy tại thị trường Việt Nam", Phó giám đốc thứ nhất phụ trách bán hàng và marketing toàn cầu của tập đoàn Gaz, ông Christian Kremer nói.

Trên thực tế, Gaz không phải là thương hiệu ôtô hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Cách đây 10 năm, Gaz cũng đã từng đưa về Việt Nam 2 mẫu xe bus chạy bằng nhiên liệu diesel được cải tiến từ mẫu xe Paz – 32054 hạng nhỏ và Paz - 4234 hạng trung. Tuy nhiên, sau đó hoạt động kinh doanh của Gaz gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, từ trước năm 2008, các dòng xe bus của Gaz cũng đã có mặt tại Việt Nam nhưng chủ yếu được bán cho các đơn vị quân đội, các cơ quan Nhà nước và trường học.

Gaz hiện đang giữ vị thế là hãng ôtô lớn nhất nước Nga danh mục sản phẩm đa dạng từ dân dụng đến phục vụ cho các lực lượng vũ trang. Tại thị trường Nga năm 2018, các dòng xe chuyên chở hạng nhẹ và minibus của Gaz chiếm 50% thị phần, các loại xe tải hạng trung chiếm 70% thị phần, các loại xe bus chiếm 80% thị phần và các dòng xe tải hạng năng chiếm 35% thị phần.

Tin mới

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.
Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.