Hà Nội dành gần 88ha “đất vàng” xây đường đua Công thức 1

Bạch Huệ
Tuyến đường đua Công thức 1 có chiều dài 5,574km, bề rộng đường từ 12m đến 15m
Đường đua F1 được phê duyệt quy hoạch chính thức
Đường đua F1 được phê duyệt quy hoạch chính thức

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định 931/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch chi tiết đường đua công thức 1 - Grand Prix Hà Nội tỷ lệ 1/500.

Về phạm vi, phía Đông là trục đường Lê Quang Đạo (giáp các khu đất Cung Thể thao dưới nước, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Cung Hữu nghị Việt - Trung); phía Tây Bắc giáp Trung tâm Đào tạo vận động viên cấp cao, đường Tân Mỹ và khu sân tập bóng đá; phía Tây Nam giáp sông Nhuệ; phía Nam tiếp giáp khu vực dân cư Phú Đô và chợ Phú Đô.

Trên tổng diện tích đất quy hoạch 88,09ha, sẽ được chia thành 2 khu vực chính: Khu vực chức năng đã xây dựng theo quy hoạch là sân vận động quốc gia, quảng trường trước sân vận động, học viên gofl, Bưu điện Từ Liêm được giữ nguyên.

Đối với khu sân vận động trung tâm và đất xây dựng học viện gofl được nghiên cứu sử dụng làm các khu vực tổ chức sự kiện. Sử dụng một phần diện tích ở phía nam và một phần diện tích sân đường phía trước của sân vận động làm cá khu khán đài lắp ghép và đương đua phụ phục vụ đường đua chính.

Khu chức năng xây dựng mới phục vụ đường đua F1, gồm các đường đua, trung tâm điều hành, khán đài, khu vực chung, khu vực hỗ trợ, khu vực tổ chức sự kiện và các hạng mục công trình như: Nhà pit building cao 3 tầng, cầu vượt qua đường đua, trung tâm phát song, lưu trữ, trung tâm y tế, kho, bãi đỗ xe cho các đội đua, khán đài, bãi đỗ trực thăng…

Tuyến đường đua có chiều dài 5,574km (bề rộng đường từ 12m đến 15m), chủ yếu chạy trên khu vực đường hiện trạng có chiều dài khoảng 4km sẽ được cải tạo kết cấu lớp mặt đường để đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của đường đua; đoạn đường đua còn lại khoảng 1,5km sẽ được đầu tư xây dựng mới.

Các hạng mục công trình phục vụ giải đua phải được thiết kế theo ý tưởng từ Hoàng thành Thăng Long kết hợp với giải pháp kiến trúc hiện đại, không làm thay đổi tổ chức không gian, cảnh quan chung của khu vực và hài hoà với các công trình thể thao trong Khu Liên hợp thể thao quốc gia.

Phương án cũng nêu rõ, khi không tổ chức đua xe, các tuyến đường đua vẫn được phục vụ giao thông bình thường của người dân.Dự kiến, đường đua sẽ được hoàn thành và đáp ứng mục tiêu tổ chức đăng cai giải đua xe F1 vào tháng 4/2020.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.