Tình trạng thiếu hụt xăng để bán tại một số đại lý kinh doanh xăng dầu ở Hà Nội vẫn tiếp diễn trong những ngày gần đây. Nhiều cây xăng luôn trong tình trạng chen chúc xếp hàng, trong khi một số cây xăng khác thông báo đóng cửa.
14h30 ngày 8/11, cây xăng quân đội tại địa chỉ 463 Đội Cấn (Hà Nội) thông báo tạm ngừng bán hàng.Cửa hàng xăng dầu trên phố Láng Hạ, đoạn gần nút giao Láng Hạ - Đê La Thành cũng thông báo tạm ngừng phục vụ.Tình trạng tương tự diễn ra tại một số cây xăng khác tại khu vực đường Trần Vĩ, Dương Đình Nghệ… Lý do chung được các đại lý đưa ra là đang chờ nhập hàng về.Một cây xăng trên đường Đê La Thành thông báo đóng cửa, đề nghị khách hàng chuyển sang cây xăng khác để giao dịch.Người dân đổ xô đến các cây xăng lớn để giao dịch. Hàng dài các phương tiện xếp hàng đến lượt để đổ được xăng là cảnh dễ bắt gặp những ngày này ở Hà Nội.Thậm chí, khi xe bồn chở xăng đang tiếp xăng, nhiều người vẫn đứng chờ trước lối vào để được trở thành những người đổ xăng đầu tiên. Chị Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Nghe nhiều người khuyên không nên đổ xăng lúc vừa bơm vào bể chứa, nhưng tình hình này có xăng để mua đã là may lắm rồi. Những chỗ khác phải chờ đợi lâu hơn, thậm chí không có xăng mà mua".Theo ghi nhận của PV, mỗi xe máy vào đổ xăng thường phải chờ đợi từ 15-30 phút mới đến lượt. Tình trạng bán xăng theo định lượng, tối đa 300.000 đồng/ô tô, 50.000 đồng đối với xe máy diễn ra ở nhiều nơi.Các phương tiện dừng, đỗ dưới lòng đường để xếp hàng mua xăng, gây cản trở giao thông.Trước thực trạng thiếu xăng cục bộ tại một số khu vực, Petrolimex vừa thông báo sẽ tăng cường phục vụ bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Hà Nội kể từ ngày 8/11/2022 đến ngày 13/11/2022.
Cho đến nay, năm 2025 được xác định bởi sự không chắc chắn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị, bất ổn kinh tế và rắc rối thương mại. Điều này đã khiến thị trường xe cũ của Châu Âu chịu áp lực ngày càng tăng.
Greenlynk Automotives, nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam, thành viên của Tasco Auto, vừa chính thức ra mắt thị trường Việt mẫu Lynk & Co 06 Core Plus thuộc phân khúc SUV đô thị (B-SUV) của hãng tại thị trường Việt Nam.
Theo một nghiên cứu mới nhất của công ty tư vấn AlixPartners, chỉ có 15 trong số 129 thương hiệu hiện đang bán xe điện và xe hybrid sạc điện tại Trung Quốc có thể tồn tại về mặt tài chính vào năm 2030, vì sự cạnh tranh gay gắt buộc phải hợp nhất và một số phải rời khỏi thị trường.
Thể hiện cam kết không ngừng đồng hành và kiến tạo giá trị cho người tiêu dùng thị trường xe Việt, Ford Việt Nam vừa cho biết trong tháng 7, hãng xe này sẽ phối hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai các chương trình ưu đãi lớn.
Bộ Tài chính vừa ban hành hành Thông tư số 71/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về phí, lệ phí. Trong đó, mức phí đăng ký sẽ có những thay đổi lớn.