Tình trạng thiếu hụt xăng để bán tại một số đại lý kinh doanh xăng dầu ở Hà Nội vẫn tiếp diễn trong những ngày gần đây. Nhiều cây xăng luôn trong tình trạng chen chúc xếp hàng, trong khi một số cây xăng khác thông báo đóng cửa.
14h30 ngày 8/11, cây xăng quân đội tại địa chỉ 463 Đội Cấn (Hà Nội) thông báo tạm ngừng bán hàng.Cửa hàng xăng dầu trên phố Láng Hạ, đoạn gần nút giao Láng Hạ - Đê La Thành cũng thông báo tạm ngừng phục vụ.Tình trạng tương tự diễn ra tại một số cây xăng khác tại khu vực đường Trần Vĩ, Dương Đình Nghệ… Lý do chung được các đại lý đưa ra là đang chờ nhập hàng về.Một cây xăng trên đường Đê La Thành thông báo đóng cửa, đề nghị khách hàng chuyển sang cây xăng khác để giao dịch.Người dân đổ xô đến các cây xăng lớn để giao dịch. Hàng dài các phương tiện xếp hàng đến lượt để đổ được xăng là cảnh dễ bắt gặp những ngày này ở Hà Nội.Thậm chí, khi xe bồn chở xăng đang tiếp xăng, nhiều người vẫn đứng chờ trước lối vào để được trở thành những người đổ xăng đầu tiên. Chị Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Nghe nhiều người khuyên không nên đổ xăng lúc vừa bơm vào bể chứa, nhưng tình hình này có xăng để mua đã là may lắm rồi. Những chỗ khác phải chờ đợi lâu hơn, thậm chí không có xăng mà mua".Theo ghi nhận của PV, mỗi xe máy vào đổ xăng thường phải chờ đợi từ 15-30 phút mới đến lượt. Tình trạng bán xăng theo định lượng, tối đa 300.000 đồng/ô tô, 50.000 đồng đối với xe máy diễn ra ở nhiều nơi.Các phương tiện dừng, đỗ dưới lòng đường để xếp hàng mua xăng, gây cản trở giao thông.Trước thực trạng thiếu xăng cục bộ tại một số khu vực, Petrolimex vừa thông báo sẽ tăng cường phục vụ bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Hà Nội kể từ ngày 8/11/2022 đến ngày 13/11/2022.
Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
Toyota Motor Corp. dự kiến sẽ mất 1,2 tỷ USD lợi nhuận trong hai tháng do thuế đối với ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu, khiến công ty Nhật Bản này trở thành công ty lỗ lớn nhất trong ngành ô tô trong cuộc chiến thương mại của Mỹ.
Những ngày gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội có những thông tin về việc từ 1/1/2026, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ cấm ô tô sản xuất trước năm 2017 lưu hành. Thông tin này đã gây ra nhiều luồng thông tin trái chiều.
Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.