Hà Nội: Người dân "mỏi mắt" đi tìm cây xăng

Lê Vũ
Tình trạng thiếu hụt xăng để bán tại một số đại lý kinh doanh xăng dầu ở Hà Nội vẫn tiếp diễn trong những ngày gần đây. Nhiều cây xăng luôn trong tình trạng chen chúc xếp hàng, trong khi một số cây xăng khác thông báo đóng cửa.
14h30 ngày 8/10, cây xăng quân đội tại địa chỉ 463 Đội Cấn (Hà Nội) thông báo tạm ngừng bán hàng.
14h30 ngày 8/11, cây xăng quân đội tại địa chỉ 463 Đội Cấn (Hà Nội) thông báo tạm ngừng bán hàng.
Cửa hàng xăng dầu trên phố Láng Hạ, đoạn gần nút giao Láng Hạ - Đê La Thành cũng thông báo tạm ngừng phục vụ.
Cửa hàng xăng dầu trên phố Láng Hạ, đoạn gần nút giao Láng Hạ - Đê La Thành cũng thông báo tạm ngừng phục vụ.
Tình trạng tương tự diễn ra tại một số cây xăng khác tại khu vực đường Trần Vĩ, Dương Đình Nghệ… Lý do chung được các đại lý đưa ra là đang chờ nhập hàng về.
Tình trạng tương tự diễn ra tại một số cây xăng khác tại khu vực đường Trần Vĩ, Dương Đình Nghệ… Lý do chung được các đại lý đưa ra là đang chờ nhập hàng về.
Một cây xăng trên đường Đê La Thành thông báo đóng cửa, đề nghị khách hàng chuyển sang cây xăng khác để giao dịch.
Một cây xăng trên đường Đê La Thành thông báo đóng cửa, đề nghị khách hàng chuyển sang cây xăng khác để giao dịch.
Người dân đổ xô đến các cây xăng lớn để giao dịch.
Người dân đổ xô đến các cây xăng lớn để giao dịch. Hàng dài các phương tiện xếp hàng đến lượt để đổ được xăng là cảnh dễ bắt gặp những ngày này ở Hà Nội.
Thậm chí, khi xe bồn chở xăng đang tiếp xăng, nhiều người vẫn đứng chờ trước lối vào để được trở thành những người đổ xăng đầu tiên. Chị Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Nghe nhiều người khuyên không nên đổ xăng lúc vừa bơm vào bể chứa, nhưng tình hình này có xăng để mua đã là may lắm rồi. Những chỗ khác phải chờ đợi lâu hơn, thậm chí không có xăng mà mua”.
Thậm chí, khi xe bồn chở xăng đang tiếp xăng, nhiều người vẫn đứng chờ trước lối vào để được trở thành những người đổ xăng đầu tiên. Chị Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Nghe nhiều người khuyên không nên đổ xăng lúc vừa bơm vào bể chứa, nhưng tình hình này có xăng để mua đã là may lắm rồi. Những chỗ khác phải chờ đợi lâu hơn, thậm chí không có xăng mà mua".
Mỗi xe máy vào đổ xăng thường phải chờ đợi từ 15-30 phút mới đến lượt. Tình trạng bán xăng theo định lượng, tối đa 300.000 đồng / ôtô, 50.000 đồng đối với xe máy vẫn còn xuất hiện tại một số nơi.
Theo ghi nhận của PV, mỗi xe máy vào đổ xăng thường phải chờ đợi từ 15-30 phút mới đến lượt. Tình trạng bán xăng theo định lượng, tối đa 300.000 đồng/ô tô, 50.000 đồng đối với xe máy diễn ra ở nhiều nơi.
Các phương tiện dừng, đỗ dưới lòng đường để xếp hàng mua xăng, gây cản trở giao thông.
Các phương tiện dừng, đỗ dưới lòng đường để xếp hàng mua xăng, gây cản trở giao thông.
Trước thực trạng thiếu xăng cục bộ tại một số khu vực, Petrolimex vừa thông báo tăng cường phục vụ bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Hà Nội kể từ ngày 8/11/2022 đến ngày 13/11/2022.
Trước thực trạng thiếu xăng cục bộ tại một số khu vực, Petrolimex vừa thông báo sẽ tăng cường phục vụ bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Hà Nội kể từ ngày 8/11/2022 đến ngày 13/11/2022.

Tin mới

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Các sắc lệnh hành pháp do ông Trump ban hành vào ngày nhậm chức thực chất là sự phủ nhận toàn diện đối với một trọng tâm trong chương trình trị giá hàng tỷ USD của cựu Tổng thống Biden nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, mà đảng Cộng hòa coi là một chiến dịch cấm xe chạy bằng xăng.
Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Sự trở lại của Tổng thống Donald Trump vừa mang theo hy vọng nhưng cũng là sự lo lắng với Trung Quốc với ngành công nghiệp ô tô nói riêng và cả nền kinh tế nói chung. Nguyên nhân là bởi một cuộc chiến thương mại gây tổn thương đã gây chia rẽ giữa các siêu cường kinh tế trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông.
Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Trong nhiều năm, chính phủ nhiều quốc gia đã đưa ra các khoản trợ cấp hào phóng để khuyến khích người lái xe chuyển sang sử dụng xe điện. Các nhà sản xuất ô tô bắt đầu tái thiết nhà máy và cung cấp nhiều loại xe điện hơn để đáp ứng nhu cầu. Khi giá giảm và công nghệ được cải thiện, xe không phát thải đã chuyển từ phân khúc xe nhỏ sang xe phổ thông và có vẻ như kỷ nguyên động cơ đốt trong có thể kết thúc sớm hơn dự kiến.
Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ôtô hybrid tại Việt Nam trong năm 2024, Toyota là hãng xe bình dân có nhiều dòng xe hybrid nhất. Doanh số các mẫu xe hybrid của các thương hiệu là thành viên VAMA trong năm 2024 đạt khoảng 10.000 xe.