Hà Nội: Người dân "mỏi mắt" đi tìm cây xăng

Lê Vũ
Tình trạng thiếu hụt xăng để bán tại một số đại lý kinh doanh xăng dầu ở Hà Nội vẫn tiếp diễn trong những ngày gần đây. Nhiều cây xăng luôn trong tình trạng chen chúc xếp hàng, trong khi một số cây xăng khác thông báo đóng cửa.
14h30 ngày 8/10, cây xăng quân đội tại địa chỉ 463 Đội Cấn (Hà Nội) thông báo tạm ngừng bán hàng.
14h30 ngày 8/11, cây xăng quân đội tại địa chỉ 463 Đội Cấn (Hà Nội) thông báo tạm ngừng bán hàng.
Cửa hàng xăng dầu trên phố Láng Hạ, đoạn gần nút giao Láng Hạ - Đê La Thành cũng thông báo tạm ngừng phục vụ.
Cửa hàng xăng dầu trên phố Láng Hạ, đoạn gần nút giao Láng Hạ - Đê La Thành cũng thông báo tạm ngừng phục vụ.
Tình trạng tương tự diễn ra tại một số cây xăng khác tại khu vực đường Trần Vĩ, Dương Đình Nghệ… Lý do chung được các đại lý đưa ra là đang chờ nhập hàng về.
Tình trạng tương tự diễn ra tại một số cây xăng khác tại khu vực đường Trần Vĩ, Dương Đình Nghệ… Lý do chung được các đại lý đưa ra là đang chờ nhập hàng về.
Một cây xăng trên đường Đê La Thành thông báo đóng cửa, đề nghị khách hàng chuyển sang cây xăng khác để giao dịch.
Một cây xăng trên đường Đê La Thành thông báo đóng cửa, đề nghị khách hàng chuyển sang cây xăng khác để giao dịch.
Người dân đổ xô đến các cây xăng lớn để giao dịch.
Người dân đổ xô đến các cây xăng lớn để giao dịch. Hàng dài các phương tiện xếp hàng đến lượt để đổ được xăng là cảnh dễ bắt gặp những ngày này ở Hà Nội.
Thậm chí, khi xe bồn chở xăng đang tiếp xăng, nhiều người vẫn đứng chờ trước lối vào để được trở thành những người đổ xăng đầu tiên. Chị Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Nghe nhiều người khuyên không nên đổ xăng lúc vừa bơm vào bể chứa, nhưng tình hình này có xăng để mua đã là may lắm rồi. Những chỗ khác phải chờ đợi lâu hơn, thậm chí không có xăng mà mua”.
Thậm chí, khi xe bồn chở xăng đang tiếp xăng, nhiều người vẫn đứng chờ trước lối vào để được trở thành những người đổ xăng đầu tiên. Chị Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Nghe nhiều người khuyên không nên đổ xăng lúc vừa bơm vào bể chứa, nhưng tình hình này có xăng để mua đã là may lắm rồi. Những chỗ khác phải chờ đợi lâu hơn, thậm chí không có xăng mà mua".
Mỗi xe máy vào đổ xăng thường phải chờ đợi từ 15-30 phút mới đến lượt. Tình trạng bán xăng theo định lượng, tối đa 300.000 đồng / ôtô, 50.000 đồng đối với xe máy vẫn còn xuất hiện tại một số nơi.
Theo ghi nhận của PV, mỗi xe máy vào đổ xăng thường phải chờ đợi từ 15-30 phút mới đến lượt. Tình trạng bán xăng theo định lượng, tối đa 300.000 đồng/ô tô, 50.000 đồng đối với xe máy diễn ra ở nhiều nơi.
Các phương tiện dừng, đỗ dưới lòng đường để xếp hàng mua xăng, gây cản trở giao thông.
Các phương tiện dừng, đỗ dưới lòng đường để xếp hàng mua xăng, gây cản trở giao thông.
Trước thực trạng thiếu xăng cục bộ tại một số khu vực, Petrolimex vừa thông báo tăng cường phục vụ bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Hà Nội kể từ ngày 8/11/2022 đến ngày 13/11/2022.
Trước thực trạng thiếu xăng cục bộ tại một số khu vực, Petrolimex vừa thông báo sẽ tăng cường phục vụ bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Hà Nội kể từ ngày 8/11/2022 đến ngày 13/11/2022.

Tin mới

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.