Hà Nội sẽ có đường đua xe công thức 1 dài hơn 5km

Bạch Dương
Công ty Grand Prix Việt Nam là đầu mối đứng ra tổ chức độc quyền sự kiện chặng đua xe F1, phí đăng cai do Công ty này chi trả cho F1
Giải đua xe F1 sẽ được tổ chức tại Việt Nam tháng 4/2020.
Giải đua xe F1 sẽ được tổ chức tại Việt Nam tháng 4/2020.

Chiều 7/11, Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về việc đăng cai tổ chức giải đua xe công thức 1 (Fomula One - F1).

Tại họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên "Việt Nam là nước còn nghèo, vậy tại sao Tập đoàn F1 lại đưa chặng đua F1 về Việt Nam?", Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Fomula One (F1) Chase Carey khẳng định Việt Nam là quốc gia đang phát triển, đạt được nhiều thành tự. Việt Nam mới mẻ và đầy thu hút, thế giới đang rất quan tâm đến Việt Nam.

"Với sự phát triển của thể thao châu Á những năm gần đây và sự chuẩn bị chu đáo, F1 mong muốn tổ chức chặng đua thành công ở Hà Nội. F1 sẽ tổ chức giải đua ở các thành phố năng động nhất thế giới để thu hút người dân theo dõi cuộc đua. Hà Nội của Việt Nam đứng đầu danh sách này", ông Chase nói.

Chủ tịch Tập đoàn F1 cho biết, hiện nay có 21 đường đua trên thế giới và mỗi một đường đua có yếu tố khác biệt. Với nét khác biệt của Hà Nội sẽ tạo ra sự thành công, độc đáo của chặng đua. Thời gian được chọn là tháng 4/2020, Chủ tịch F1 cho rằng đó là lựa chọn hợp lý vì các giải đua ở châu Á thường tổ chức vào mùa xuân và mùa đông còn ở châu Âu là mùa hè.

Hà Nội sẽ có đường đua xe công thức 1 dài hơn 5km - Ảnh 1.

Chủ tịch Tập đoàn F1. Ảnh: Otoxemay

Về phía nước chủ nhà đăng cai, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định Hà Nội hoàn toàn có đủ điều kiện tổ chức đường đua F1 vào năm 2020 và thực tế, các chuyên gia của F1 đã kiểm định nhiều lần.

Vị này cho biết, đường đua Mỹ Đình dài 5,565km và rất đặc biệt, một phần nằm trên đường giao thông hiện có và một phần sẽ làm mới trong khu vực được quy hoạch của khu liên hợp thể thao. Đây là đường đua thứ 3 trên thế giới được tổ chức trên đường phố. Giá vé xem các chặng đua đang được các cơ quan liên quan xây dựng và dự kiến bán vào tháng 4/2019.

Theo UBND TP. Hà Nội, Công ty Grand Prix Việt Nam là đầu mối đứng ra tổ chức độc quyền sự kiện chặng đua xe F1, phí đăng cai do Công ty này chi trả cho F1.

Công ty Việt Nam Grand Prix được thành lập ngày 21/8/2018 với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.

Tại họp báo ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội khẳng định cuộc đua công thức 1 - F1 luôn được xem là vua của mọi giải đua xe, luôn chứa đựng nhiều cuốn hút. Giải đấu này quy tụ những công nghệ tân tiến nhất của nền công nghiệp ôtô toàn cầu với các mẫu động cơ hiện đại, hệ thống điều khiển thông minh cùng những mẫu xe mới nhất. Bên cạnh cuộc cạnh tranh công nghệ giữa các hãng xe là sự đấu trí về chiến thuật giữa các tay đua qua từng khúc cua, từng vòng đua hay mỗi lần thay lốp.

Với việc ký kết thành công, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ ba trong lịch sử giải đua đăng cai tổ chức giải công thức 1, sau Malaysia và Singapore. Hà Nội cũng sẽ là thành phố Đông Nam Á thứ hai tổ chức cuộc đua vào năm 2020 cùng với Singapore.

Giải đua xe công thức 1 (Formula One - F1) có nguồn gốc từ giải vô địch Grand Prix châu Âu diễn ra vào những năm 1920 và 1930. Năm 1946, luật chơi được chuẩn hóa bởi Liên đoàn đua xe thế giới (FIA).

Tin mới

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.