Hà Nội sẽ có đường đua xe công thức 1 dài hơn 5km

Bạch Dương
Công ty Grand Prix Việt Nam là đầu mối đứng ra tổ chức độc quyền sự kiện chặng đua xe F1, phí đăng cai do Công ty này chi trả cho F1
Giải đua xe F1 sẽ được tổ chức tại Việt Nam tháng 4/2020.
Giải đua xe F1 sẽ được tổ chức tại Việt Nam tháng 4/2020.

Chiều 7/11, Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về việc đăng cai tổ chức giải đua xe công thức 1 (Fomula One - F1).

Tại họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên "Việt Nam là nước còn nghèo, vậy tại sao Tập đoàn F1 lại đưa chặng đua F1 về Việt Nam?", Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Fomula One (F1) Chase Carey khẳng định Việt Nam là quốc gia đang phát triển, đạt được nhiều thành tự. Việt Nam mới mẻ và đầy thu hút, thế giới đang rất quan tâm đến Việt Nam.

"Với sự phát triển của thể thao châu Á những năm gần đây và sự chuẩn bị chu đáo, F1 mong muốn tổ chức chặng đua thành công ở Hà Nội. F1 sẽ tổ chức giải đua ở các thành phố năng động nhất thế giới để thu hút người dân theo dõi cuộc đua. Hà Nội của Việt Nam đứng đầu danh sách này", ông Chase nói.

Chủ tịch Tập đoàn F1 cho biết, hiện nay có 21 đường đua trên thế giới và mỗi một đường đua có yếu tố khác biệt. Với nét khác biệt của Hà Nội sẽ tạo ra sự thành công, độc đáo của chặng đua. Thời gian được chọn là tháng 4/2020, Chủ tịch F1 cho rằng đó là lựa chọn hợp lý vì các giải đua ở châu Á thường tổ chức vào mùa xuân và mùa đông còn ở châu Âu là mùa hè.

Hà Nội sẽ có đường đua xe công thức 1 dài hơn 5km - Ảnh 1.

Chủ tịch Tập đoàn F1. Ảnh: Otoxemay

Về phía nước chủ nhà đăng cai, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định Hà Nội hoàn toàn có đủ điều kiện tổ chức đường đua F1 vào năm 2020 và thực tế, các chuyên gia của F1 đã kiểm định nhiều lần.

Vị này cho biết, đường đua Mỹ Đình dài 5,565km và rất đặc biệt, một phần nằm trên đường giao thông hiện có và một phần sẽ làm mới trong khu vực được quy hoạch của khu liên hợp thể thao. Đây là đường đua thứ 3 trên thế giới được tổ chức trên đường phố. Giá vé xem các chặng đua đang được các cơ quan liên quan xây dựng và dự kiến bán vào tháng 4/2019.

Theo UBND TP. Hà Nội, Công ty Grand Prix Việt Nam là đầu mối đứng ra tổ chức độc quyền sự kiện chặng đua xe F1, phí đăng cai do Công ty này chi trả cho F1.

Công ty Việt Nam Grand Prix được thành lập ngày 21/8/2018 với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.

Tại họp báo ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội khẳng định cuộc đua công thức 1 - F1 luôn được xem là vua của mọi giải đua xe, luôn chứa đựng nhiều cuốn hút. Giải đấu này quy tụ những công nghệ tân tiến nhất của nền công nghiệp ôtô toàn cầu với các mẫu động cơ hiện đại, hệ thống điều khiển thông minh cùng những mẫu xe mới nhất. Bên cạnh cuộc cạnh tranh công nghệ giữa các hãng xe là sự đấu trí về chiến thuật giữa các tay đua qua từng khúc cua, từng vòng đua hay mỗi lần thay lốp.

Với việc ký kết thành công, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ ba trong lịch sử giải đua đăng cai tổ chức giải công thức 1, sau Malaysia và Singapore. Hà Nội cũng sẽ là thành phố Đông Nam Á thứ hai tổ chức cuộc đua vào năm 2020 cùng với Singapore.

Giải đua xe công thức 1 (Formula One - F1) có nguồn gốc từ giải vô địch Grand Prix châu Âu diễn ra vào những năm 1920 và 1930. Năm 1946, luật chơi được chuẩn hóa bởi Liên đoàn đua xe thế giới (FIA).

Tin mới

Trước tháng Ngâu, các hãng chạy đua khuyến mại kích cầu

Trước tháng Ngâu, các hãng chạy đua khuyến mại kích cầu

Thị trường xe Việt đang có khoảng thời gian phục hồi mạnh mẽ với hàng loạt mẫu xe mới liên tục được ra mắt đến từ các thương hiệu khác nhau như Skoda Kushaq, Geely Monjaro, Geely EX5, Suzuki Swift 2025, Hyundai Creta 2025… Tuy nhiên, khi tháng Ngâu sắp tới, thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ bị chững lại, các hãng đã đẩy mạnh việc tung nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu.
Lynk & Co 01 Hyper chính thức ra mắt thị trường Việt

Lynk & Co 01 Hyper chính thức ra mắt thị trường Việt

Greenlynk Automotives – nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam, thành viên thuộc Tasco Auto –  vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe Lynk & Co 01 Hyper thuộc phân khúc SUV hạng C.
Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.