Hà Nội sẽ có đường đua xe công thức 1 dài hơn 5km

Bạch Dương
Công ty Grand Prix Việt Nam là đầu mối đứng ra tổ chức độc quyền sự kiện chặng đua xe F1, phí đăng cai do Công ty này chi trả cho F1
Giải đua xe F1 sẽ được tổ chức tại Việt Nam tháng 4/2020.
Giải đua xe F1 sẽ được tổ chức tại Việt Nam tháng 4/2020.

Chiều 7/11, Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về việc đăng cai tổ chức giải đua xe công thức 1 (Fomula One - F1).

Tại họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên "Việt Nam là nước còn nghèo, vậy tại sao Tập đoàn F1 lại đưa chặng đua F1 về Việt Nam?", Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Fomula One (F1) Chase Carey khẳng định Việt Nam là quốc gia đang phát triển, đạt được nhiều thành tự. Việt Nam mới mẻ và đầy thu hút, thế giới đang rất quan tâm đến Việt Nam.

"Với sự phát triển của thể thao châu Á những năm gần đây và sự chuẩn bị chu đáo, F1 mong muốn tổ chức chặng đua thành công ở Hà Nội. F1 sẽ tổ chức giải đua ở các thành phố năng động nhất thế giới để thu hút người dân theo dõi cuộc đua. Hà Nội của Việt Nam đứng đầu danh sách này", ông Chase nói.

Chủ tịch Tập đoàn F1 cho biết, hiện nay có 21 đường đua trên thế giới và mỗi một đường đua có yếu tố khác biệt. Với nét khác biệt của Hà Nội sẽ tạo ra sự thành công, độc đáo của chặng đua. Thời gian được chọn là tháng 4/2020, Chủ tịch F1 cho rằng đó là lựa chọn hợp lý vì các giải đua ở châu Á thường tổ chức vào mùa xuân và mùa đông còn ở châu Âu là mùa hè.

Hà Nội sẽ có đường đua xe công thức 1 dài hơn 5km - Ảnh 1.

Chủ tịch Tập đoàn F1. Ảnh: Otoxemay

Về phía nước chủ nhà đăng cai, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định Hà Nội hoàn toàn có đủ điều kiện tổ chức đường đua F1 vào năm 2020 và thực tế, các chuyên gia của F1 đã kiểm định nhiều lần.

Vị này cho biết, đường đua Mỹ Đình dài 5,565km và rất đặc biệt, một phần nằm trên đường giao thông hiện có và một phần sẽ làm mới trong khu vực được quy hoạch của khu liên hợp thể thao. Đây là đường đua thứ 3 trên thế giới được tổ chức trên đường phố. Giá vé xem các chặng đua đang được các cơ quan liên quan xây dựng và dự kiến bán vào tháng 4/2019.

Theo UBND TP. Hà Nội, Công ty Grand Prix Việt Nam là đầu mối đứng ra tổ chức độc quyền sự kiện chặng đua xe F1, phí đăng cai do Công ty này chi trả cho F1.

Công ty Việt Nam Grand Prix được thành lập ngày 21/8/2018 với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.

Tại họp báo ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội khẳng định cuộc đua công thức 1 - F1 luôn được xem là vua của mọi giải đua xe, luôn chứa đựng nhiều cuốn hút. Giải đấu này quy tụ những công nghệ tân tiến nhất của nền công nghiệp ôtô toàn cầu với các mẫu động cơ hiện đại, hệ thống điều khiển thông minh cùng những mẫu xe mới nhất. Bên cạnh cuộc cạnh tranh công nghệ giữa các hãng xe là sự đấu trí về chiến thuật giữa các tay đua qua từng khúc cua, từng vòng đua hay mỗi lần thay lốp.

Với việc ký kết thành công, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ ba trong lịch sử giải đua đăng cai tổ chức giải công thức 1, sau Malaysia và Singapore. Hà Nội cũng sẽ là thành phố Đông Nam Á thứ hai tổ chức cuộc đua vào năm 2020 cùng với Singapore.

Giải đua xe công thức 1 (Formula One - F1) có nguồn gốc từ giải vô địch Grand Prix châu Âu diễn ra vào những năm 1920 và 1930. Năm 1946, luật chơi được chuẩn hóa bởi Liên đoàn đua xe thế giới (FIA).

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.