Hai bệnh thường gặp của ôtô tại Việt Nam

Minh Toàn
Phanh kém chất lượng và không đạt chuẩn về khí thải là hai “căn bệnh” nổi cộm hiện nay đối với chất lượng ôtô tại Việt Nam
Khí thải là một trong hai vấn đề mà ôtô tại Việt Nam hay mắc phải trong các kỳ kiểm định.
Khí thải là một trong hai vấn đề mà ôtô tại Việt Nam hay mắc phải trong các kỳ kiểm định.
Phanh kém chất lượng và không đạt chuẩn về khí thải là hai “căn bệnh” nổi cộm hiện nay đối với chất lượng phương tiện giao thông tại Việt Nam, đặc biệt là ôtô.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hơn một nửa số xe không vượt qua được đợt kiểm định chất lượng định kỳ là do gặp vấn đề về khí thải và hệ thống phanh. Cụ thể, trong tổng số 175.458 lượt phương tiện giao thông đường bộ tiến hành kiểm định vào tháng 7/2012 trên cả nước, thì chỉ có 141.924 lượt đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, chiếm 81%.

Số xe không đạt tiêu chuẩn chất lượng là 33.534 lượt, chiếm 9%. Trong số đó, 51% số xe không đạt là do có vấn đề về hệ thống phanh và 50% số xe không đạt chuẩn về khí thải. Các vấn đề ở hệ thống lái và bánh xe cũng là nguyên nhân khiến xe không đạt chuẩn.

Phanh và khí thải không phải là vấn đề mới của các phương tiện giao thông, đặc biệt là ôtô tại Việt Nam bởi trước đó, kết quả đăng kiểm trong tháng 6/2012 cũng cho thấy tỷ lệ xe không đạt chuẩn do phanh kém là 51%, do khí thải là 53%.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.